Mách bạn 9 Cách đạp xe đi làm không mệt

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      118228
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      , Chưa có
    6. Thông tin:
      29/7/22, 364 Đọc

  1. [COLOR=var( --e-global-color-text )]Bạn đã biết cách đạp xe không mệt như thế nào chưa? Theo dõi bài viết dưới đây để mình mách bạn 9 cách đạp xe đi làm không mệt thoải mái vi vu đường dài nhé![/COLOR]

    [​IMG]
    9 Cách đạp xe đi làm không mệt
    Xe đạp là một phương tiện rất phổ biến hiện nay, hầu như trong chúng ta không ai không biết đến chiếc xe đạp. Ngày nay chúng ta dễ dàng bắt gặp được hình ảnh người sử dụng xe đạp với nhiều mục đích khác nhau. Đặc biệt trong giới người làm văn phòng. Tuy nhiên việc sử dụng xe đạp để di chuyển đường dài rất dễ gây mệt mỏi, mất sức,…

    [COLOR=var( --e-global-color-text )]1. Lựa chọn xe đạp phù hợp[/COLOR]

    Trước tiên để đạp xe đi làm không mệt bạn hãy lựa chọn loại xe phù hợp với dân văn phòng để chúng vận hành được tốt, phù hợp với nhu cầu sử dụng giúp bạn ít tiêu tốn năng lượng. Điển hình như kiểm tra hoạt động của phanh, bàn đạp, yên ngồi,… có phù hợp để sử dụng ở đường trường hay không? Nên chọn xe có trợ lực để hỗ trợ bạn trong lúc đạp xe đỡ bị mệt.
    [COLOR=var( --e-global-color-text )]2. Ngồi đúng tư thế và kỹ thuật[/COLOR]

    [​IMG]
    9 Cách đạp xe đi làm không mệt
    Khi đạp xe đạp đi làm bạn nên điều chỉnh tư thế ngồi đúng kỹ thuật để không cảm thấy bị mỏi, Cụ thể như:
    • Không khom vai, thỉnh thoảng hoạt động các khớp cổ bằng việc nghiêng đầu qua 2 bên để tránh cơ cổ bị cứng.
    • Lâu lâu, bạn nên nâng tay lên và lắc nhẹ một chút để máu tuần hoàn tốt hơn, hạn chế bị tê tay.
    • Hãy để lưng của bạn làm điểm tựa, hạn chế di chuyển phần thân trên.
    • Không nên cúi người về trước và đặt nhiều trọng tâm vào bánh trước. Thay vào đó, bạn nên giữ cho vai luôn nằm ở phía sau bánh trước.
    • Đồng thời, bạn nên để hai cánh tay duỗi thẳng, thở bằng miệng, hít bằng mũi nhịp nhàng. Phần hông và gối luôn phối hợp nhịp nhàng với nhau.

    [COLOR=var( --e-global-color-text )]3. Tiết kiệm sức lực cả chặn đường dài[/COLOR]

    Khi mới bắt đầu đạp xe các bạn không nên bắt đầu với một tốc độ nhanh vì điều đó sẽ làm các bạn cảm thấy mất sức trong đoạn đường dài phía trước. Thực tế đã chứng minh rằng, nếu các bạn đi xe đạp với cường độ lớn khi mới bắt đầu đi xe đạp sẽ không tạo được độ bền lâu dài cho bạn trong suốt quãng đường đi. Càng về sau thì bạn sẽ càng cảm thấy mệt mỏi và mất sức. Chính vì vậy, bạn cần đảm bảo cân đối sức khỏe trong cả quãng đường dài để tránh mệt mỏi.
    [COLOR=var( --e-global-color-text )]4. Điều chỉnh yên xe phù hợp[/COLOR]

    Để đạp xe đi làm tránh bị mệt bạn cần điều chỉnh yên xe cho phù hợp với tư thế đạp xe của mình. Yên xe có thể điều chỉnh linh hoạt để phù hợp với chuyến đi dài của bạn. Tránh tình trạng đau nhức xương khớp, tê tay, ê ẩm,…
    Bạn nên chọn yên xe mềm mại, phù hợp dễ điều chỉnh để chuyến đi bạn được thoải mái hơn

    [​IMG]
    9 Cách đạp xe đi làm không mệt
    Áp dụng 3 Công thức điều chỉnh yên xe dưới đây bạn nhé:
    Công thứcChi tiết
    Công thức 109%
    Chân đứng thẳng, không mang giày.Dùng thước đo từ gót chân đến mông.Nhân chiều dài đo được với 109% sẽ cho ra chiều dài từ trên cùng của yên xe tới bàn đạp.
    Công thức LemondTương tự như công thức 109% nhưng chỉ lấy 88.3% chiều dài đã đo được và sử dụng để đo khoảng cách tâm trục giữa khung xe đến mặt yên.
    Công thức gót chânĐặt hai gót bàn chân lên bàn đạp với tư thế ngồi thăng bằng trên yên xe.Điều chỉnh yên xe đến khi nào chân bạn duỗi thẳng trên bàn đạp hướng 6h, ngang với xương chậu là đạt chuẩn chiều cao.

    [COLOR=var( --e-global-color-text )]5. Giữ tốc độ ổn định khi đạp xe[/COLOR]

    Với những người di chuyển bằng xe đạp đi làm đường dài, bạn cần nên giữ nhịp độ ổn định để đảm bảo sức bền của mình hết đoạn đường. Bạn nên cố gắng duy trì tốc độ di chuyển liên tục lý tưởng khoảng 70% nhịp tim tối đa trong suốt cả hành trình của mình, bạn có thể theo dõi chúng qua hơi thở của bản thân.
    [​IMG]
    9 Cách đạp xe đi làm không mệt
    Khi bạn di chuyển đường dài đến lúc các cơ bạn bị mỏi bạn có thể dừng lại nghỉ ngơi một vài phút trên chặng đường để xua tan cơn mệt mỏi lấy lại nguồn năng lượng mới.

    [COLOR=var( --e-global-color-text )]6. Cung cấp đủ nước cho cơ thể[/COLOR]

    [​IMG]
    9 Cách đạp xe đi làm không mệt
    Trung bình, nước chiếm khoảng 70% trọng lượng trong cơ thể, Vì vậy nước đóng vai trò rất quan trọng với cơ thể chúng ta, đặc biệt là trong quá trình vận động. Khi cơ thể thiếu nước sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình đạp xe của bạn, làm cơ thể trở nên mệt mỏi, thiếu sức lực.
    Vì vậy hãy cung cấp đủ nước cho cơ thể trước và trong quá trình đạp xe để cơ thể luôn đảm bảo đủ nước và tràn đầy năng lượng.

    [COLOR=var( --e-global-color-text )]7. Không ăn quá no trước và sau khi đạp xe [/COLOR]

    Trước khi đạp xe 30 phút bạn nên ăn một chút thức ăn nhẹ. không nên ăn quá no vì có thể đến tình trạng sốc hông trong quá trình đạp xe. Và sau khi đạp xe khoảng một tiếng đồng hồ bạn mới có thể ăn để đảm bảo tiêu hóa tốt.
    [COLOR=var( --e-global-color-text )]8. Đạp xe cùng với bạn đồng hành[/COLOR]

    [​IMG]
    Chặn đường trở nên ngắn hơn khi có bạn cùng đồng hành với mình. Bạn có thể rủ thêm vài người bạn cùng công ty, những người cùng đi chung đường hay những người có cùng sở thích đạp xe để cùng đồng hành. Bạn có thể vừa đạp xe cùng trò chuyện, giúp bạn có thêm niềm vui, phấn chấn. Dễ dàng chinh phục được những chặng đường dài.

    [COLOR=var( --e-global-color-text )]9. Kiểm tra chất lượng xe đạp trước khi sử dụng[/COLOR]

    Trước khi đạp xe bạn nên kiểm tra lại xe đạp của mình có bị hư hỏng không. Đặc biệt là phanh, yên xe, bàn đạp có hoạt động trơn tru không. Có bộ phận nào phát ra tiếng kêu bất thường không? để kịp thời sửa chữa.
    [​IMG]
    Bạn nên thường xuyên vệ sinh, bảo dưỡng xe định kỳ để đảm bảo xe vẫn luôn hoạt động tốt.
    Bạn viết trên đây Mách bạn cách đạp xe đi làm không mệt, Hy vọng bài viết trên có thể giúp bạn áp dụng thành công cách đạp xe đi làm không mệt. Thoải mái trải nghiệm chinh phục được những chặng đường dài
     
    youngspa

    youngspa Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    34 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...