Những sai lầm nên tránh khi sử dụng xe đạp dành cho dân công sở

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      118839
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      , Chưa có
    6. Thông tin:
      9/8/22, 386 Đọc

  1. [COLOR=var( --e-global-color-text )]Những sai lầm nên tránh khi sử dụng xe đạp dành cho dân công sở

    Ngày nay, đạp xe trở thành một bộ môn thể thao khá phổ biến được nhiều người lựa chọn nhằm nâng cao sức khoẻ. Đặc biệt trong giới người làm văn phòng đang nở rộ phong trào đạp xe đi làm để bảo vệ môi trường, nâng cao sức khoẻ và tiết kiệm.
    Nhưng không phải ai cũng biết đạp xe đúng cách, đạp xe an toàn. Đa số chúng ta đều nghĩ đạp xe là vô cùng đơn giản chỉ cần biết đạp xe thì ai cũng có thể đạp được. Nhiều người vẫn mắc những sai lầm cơ bản về đạp xe khiến cho quá trình đạp xe không phát huy tối đa hiệu quả.
    Cùng mình tìm hiểu xem những sai lầm nên tránh khi sử dụng xe đạp dành cho dân công sở là gì nhé!

    [​IMG]
    Những sai lầm nên tránh khi sử dụng xe đạp dành cho dân công sở
    [COLOR=var( --e-global-color-text )]Kích thước xe đạp không phù hợp với cơ thể[/COLOR]

    Khi chọn mua xe đạp bạn không nên chọn mua xe đạp quá lớn hoặc quá bé với bản thân mình, một chiếc xe đạp không phù hợp với cơ thể sẽ gây khó chịu khi đạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn trong khi vận hành mà về mặt lâu dài đạp xe sai kích thước còn ảnh hưởng đến các vấn đề xương khớp.
    Vì vậy khi lựa chọn mua xe đạp bạn cần lưu ý đến kích cỡ sườn xe, Yên xe, Ghi đông,… có phù hợp với chiều cao mình hay không rồi sau đó mới quyết định chọn mua.

    • Hướng dẫn cách chọn xe đạp phù hợp cho dân văn phòng
    [COLOR=var( --e-global-color-text )]Yên quá thấp [/COLOR]

    [​IMG]
    Những sai lầm nên tránh khi sử dụng xe đạp dành cho dân công sở
    Hạ yên xe quá thấp đây là một trong những sai lầm phổ biến nhất mà các dân công sở thường gặp phải. Mọi người thường tự tin hơn khi đạp xe chân mình có thể chạm đất. Tuy nhiên nếu chiều cao yên không phù hợp sẽ dễ gây chấn thương đến đầu gối.
    Để khắc phục tình trạng này bạn nên điều chỉnh yên xe sao cho phù hợp nhất. Điều chỉnh làm sao khi đạp xe đến vòng quay dưới cùng chân bạn phải hơi cong, 2 mũi chân vừa chạm mặt đất. Đây là cách điều chỉnh yên xe thông dụng nhất

    [COLOR=var( --e-global-color-text )]Không thường xuyên bảo trì xe đạp[/COLOR]

    Xe đạp nếu không được thường xuyên bảo dưỡng sẽ rất dễ giảm tuổi thọ. Dù là một chiếc xe đạp phổ thông hay cao cấp thì việc thường xuyên bảo dưỡng vẫn rất cần thiết. Thường xuyên bảo dưỡng sẽ làm tăng tuổi thọ từng bộ phận xe đạp, sẽ giúp chúng ta phát hiện ra sớm tình trạng hư hỏng của chiếc xe, từ đó tìm cách sửa chữa, bảo dưỡng để tránh mất tiền thay thế phụ tùng mới. Trên xe đạp có rất nhiều các khớp chuyển động, ổ bi cần được vệ sinh tra dầu mỡ để hoạt động được trơn tru, các khớp này nếu không được kiểm tra bảo dưỡng sẽ dễ dẫn đến tình trạng xe đạp hư hỏng giữa đường.
    [​IMG]
    Những sai lầm nên tránh khi sử dụng xe đạp dành cho dân công sở
    Ngày nay việc bảo dưỡng xe đạp vô cùng đơn giản. Bạn có thể tự bảo dưỡng tại nhà cụ thể cách bảo dưỡng như thế nào mình chia sẻ ở đây nhé!
    • Cách bảo dưỡng xe đạp đơn giản tại nhà – Áp dụng ngay
    [COLOR=var( --e-global-color-text )]Đạp xe quá sức[/COLOR]

    Một trong những sai lầm nên tránh khi sử dụng xe đạp dành cho dân công sở đó chính là đạp xe quá sức. Đạp xe quá sức sẽ dễ khiến cơ thể bị tổn thương. Khi bắt đầu đạp xe chúng ta nên để ý đến thể trạng của mình để có kế hoạch đạp xe cho phù hợp.
    [COLOR=var( --e-global-color-text )]Không nạp đủ năng lượng[/COLOR]

    [​IMG]
    Những sai lầm nên tránh khi sử dụng xe đạp dành cho dân công sở
    Đạp xe quá sức lại không bổ sung năng lượng kịp thời rất dễ khiến cho cơ thể bị hạ đường huyết, mệt mỏi và buồn nôn.
    Vì vậy trong quá trình đạp xe bạn nên nạp đủ năng lượng cho cơ thể như chuẩn bị nước sẵn trên xe. Trước khi đạp xe đi làm bạn nên ăn nhẹ để cơ thể có đủ năng tránh trường hợp năng lượng trở nên cạn kiệt trong quá trình đạp xe.

    [COLOR=var( --e-global-color-text )]Trang bị quá nhiều phụ kiện không cần thiết[/COLOR]

    Trang bị quá nhiều như quần áo, phụ kiện chuyên nghiệp, cầu kì không cần thiết cho những người đạp xe công sở. Thay vào đó bạn nên chú ý vào kỹ thuật đạp xe đúng cách hơn việc đầu tư vào những phụ kiện chuyên nghiệp không cần thiết với người đạp xe đến văn phòng.
    [​IMG]
    Những sai lầm nên tránh khi sử dụng xe đạp dành cho dân công sở
    Đối với những người đạp xe đi làm thì bạn không nên chuẩn bị quá nhiều về trang phục, các phụ kiện chuyên nghiệp khác. Tuy việc có những trang thiết bị chuyên nghiệp sẽ giúp bạn hứng khởi hơn nhưng một chiếc xe tốt đi cùng kỹ thuật đạp xe thuần thục thì sẽ có hiệu quả tốt hơn.
    [COLOR=var( --e-global-color-text )]Không kiểm tra bánh xe thường xuyên[/COLOR]

    Việc kiểm tra bánh xe thường xuyên sẽ giúp bạn tránh khỏi tình trạng lốp xe bị thủng, mòn, hay có các vật nhọn khác dính vào.
    [​IMG]
    Những sai lầm nên tránh khi sử dụng xe đạp dành cho dân công sở
    Hãy đảm bảo rằng lốp xe của bạn luôn được bơm với áp suất từ 90 đến 100 psi. Nếu như lốp quá căng thì sẽ dễ bị thủng, gây khó chịu khi đạp và giảm lực kéo. Còn nếu bánh xe quá mềm sẽ khiến vành xe bị ảnh hưởng và khiến cuộc hành trình của bạn nặng nề, mệt mỏi hơn.
    [COLOR=var( --e-global-color-text )]Không căn chỉnh xe đạp[/COLOR]

    Trong quá trình đạp xe đi làm việc căn chỉnh xe đạp sao cho phù hợp với cơ thể là rất quan trọng. Hai yếu tố chủ yếu ảnh hưởng đến việc đạp xe của bạn đó là tầm với của ghi đông và chiều cao của yên xe.
    [​IMG]
    Những sai lầm nên tránh khi sử dụng xe đạp dành cho dân công sở
    Nếu khoảng cách từ vai của bạn đến ghi đông không thích hợp thì lưng bạn sẽ bị đau. Thêm vào đó, chiều cao của yên không phù hợp sẽ dẫn đến cánh tay và đầu gối của bạn quá gần nhau.
    Trên đây mình vừa chia sẻ những sai lầm nên tránh khi sử dụng xe đạp dành cho dân công sở. Hy vọng bài viết trên giúp bạn có nhiều thông tin bổ ích.
    [/COLOR]
     
    youngspa

    youngspa Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    34 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...