Dân công sở đạp xe đi làm lưu ý những gì?

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      119878
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      , Chưa có
    6. Thông tin:
      24/8/22, 355 Đọc

  1. [COLOR=var( --e-global-color-text )]Dân công sở đạp xe đi làm lưu ý những gì?[/COLOR]

    Đạp xe đạp đi làm hiện nay đang là xu hướng mới trong giới người làm văn phòng. Đạp xe không chỉ mang lại những lợi ích cho cá nhân mà còn mang lại nhiều lợi ích cho xã hội. Để bắt đầu đạp xe đi làm dân công sở cần lưu ý những gì hãy cùng mình theo dõi bài viết dưới đây nhé!
    [​IMG]
    Dân công sở đạp xe đi làm lưu ý những gì?

    [COLOR=var( --e-global-color-text )]Chuẩn bị trước khi đạp xe đi làm[/COLOR]

    [COLOR=var( --e-global-color-text )]Nạp đủ năng lượng trước khi đạp xe[/COLOR]

    Bổ sung nước cho cơ thể trước khi đạp xe, nên bổ sung nước đầy đủ cho cơ thể trong suốt chuyến đi.
    [​IMG]
    Bổ sung nước trước khi đạp xe đi làm
    Trước khi đạp xe 30 phút bạn nên ăn một chút thức ăn nhẹ. không nên ăn quá no vì có thể đến tình trạng sốc hông trong quá trình đạp xe đi làm

    [COLOR=var( --e-global-color-text )]Thực hiện các bài tập khởi động để tránh căng cơ, sai khớp hay chấn thương không đáng có[/COLOR]

    Trước khi bắt đầu đạp xe đến văn phòng, bạn hãy khởi động để làm nóng cơ thể tránh tình trạng căng cơ, sai khớp hay những chấn thương không đáng có trong quá trình đạp xe. Bắt đầu khởi động khoảng 10 phút với các bài tập đơn giản như: chạy bộ tại chỗ, khởi động khớp gối, khớp tay, khớp vai,…
    [COLOR=var( --e-global-color-text )]Chuẩn bị bộ quần áo vừa vặn, co giãn tốt, thấm hút mồ hôi[/COLOR]

    Để quá trình đạp xe diễn ra thoải mái thì việc lựa chọn trang phục rất quan trọng. Bạn nên chuẩn bị cho mình những bộ trang phục phù hợp nhất để chuyến đi của mình được diễn ra tốt nhất, thoải mái và hiệu quả nhất.
    [COLOR=var( --e-global-color-text )] Những lưu ý đạp xe đi làm dành cho dân công sở[/COLOR]

    [​IMG]
    Những lưu ý đạp xe đi làm dành cho dân công sở

    [COLOR=var( --e-global-color-text )] Đạp xe với tốc độ vừa phải để hạn chế đổ mồ hôi[/COLOR]

    Đạp xe với tốc độ nhanh sẽ làm bạn dễ đổ mồ hôi, vì vậy bạn nên đạp xe với tốc độ vừa phải để giảm cường độ hoạt động của cơ bắp hạn chế lượng calo bị đốt cháy và giảm tiết mồ hôi. Đạp xe với tốc độ vừa phải giúp bạn có khoảng thời gian ngắm nhìn cung đường.
    [COLOR=var( --e-global-color-text )] Hạn chế mang vác đồ nặng khi đạp xe đi làm[/COLOR]

    [​IMG]
    Hạn chế mang vác đồ nặng khi đạp xe đi làm
    Bạn chỉ nên mang vác những món đồ cần thiết, hãy để cho balo của bạn nhẹ nhất có thể, bạn có thể sử dụng baga chở đồ, hay túi treo sườn để đựng những món đồ cần thiết . Vì khi ba lô nặng đồng nghĩa với việc bạn phải dùng nhiều sức hơn để mang vát dẫn đến tăng lượng mồ hôi tiết ra nhiều hơn bình thường, làm cho bạn nhanh kiệt sức hơn.

    [COLOR=var( --e-global-color-text )]Trang bị áo mưa dự phòng khi trời mưa[/COLOR]

    Trời mưa là mối lo ngại nhất đối với những ai đạp xe đi làm. Đạp xe đạp đi làm ngoài trời cũng như việc bạn di chuyển bằng xe máy. Hãy trang bị cho mình chiếc áo mưa để phòng những khi trời mưa. Bạn lưu ý trước khi đạp xe đạp đến văn phòng hãy theo dõi thời tiết để trang bị cho mình những món đồ thích hợp nhé.
    [COLOR=var( --e-global-color-text )]Tính toán thời gian di chuyển tránh tình trạng trễ giờ làm[/COLOR]

    Vì khi di chuyển bằng xe đạp thời gian di chuyển sẽ lâu hơn những phương tiện khác như ô tô hay xe máy,… Đạp xe đạp đi làm chủ yếu sử dụng bằng sức người, thời gian di chuyển sẽ còn phụ thuộc vào thể trạng cơ thể của bạn. Do đó để đạp xe đi làm hiệu quả không gây trễ giờ làm chỉ có một cách duy nhất đó chính là bạn nên bắt đầu đi làm sớm hơn mọi khi. Để chuẩn thật chu đáo cho chuyến đi của mình diễn ra tốt hơn.
    [​IMG]
    Dân công sở đạp xe đi làm lưu ý những gì?
    Việc đến văn phòng sớm vẫn tốt hơn là đến muộn cận giờ làm việc, đến sớm bạn sẽ có thời gian nghỉ ngơi, lấy lại năng lượng và làm việc hiệu quả hơn.

    [COLOR=var( --e-global-color-text )]Chọn trang phục phù hợp để đạp xe đi làm[/COLOR]

    Đạp xe là bộ môn thể thao vận động, Vì thế bạn nên lựa chọn những trang phục mỏng, nhẹ, co giãn tốt. Nhưng đối với dân văn phòng đạp xe đi làm thì lựa chọn trang phục như thế nào?
    [​IMG]
    Chọn trang phục phù hợp để đạp xe đi làm
    Nếu đoạn đường đạp xe từ nhà đến văn phòng ngắn thì bạn có thể mặc trang phục đi làm như bình thường. Nếu đoạn đường di chuyển xa hơn bạn nên xếp đồ để vào balo hoặc cặp đeo, bạn có thể mặc đồ thể thao để đến công ty tắm hoặc lau mình rồi thay đồ sơ mi vào. Một giải pháp khác là bạn mặc lót áo thể thao chống thấm mồ hôi và quần dài bó (nếu cần) để lót rồi mặc đồ đi làm bên ngoài, khi đến chỗ làm, bạn có thể thay đồ thể thao lót bên trong ra, lau mình hoặc tắm rồi bắt đầu ngày làm việc

    [COLOR=var( --e-global-color-text )]Đội mũ bảo hiểm[/COLOR]

    Hãy trang bị cho mình chiếc nón bảo hiểm bạn nhé. Nón bảo hiểm không chỉ dùng để che nắng, che mưa, tính năng quan trọng nhất đó chính là bảo vệ đầu bạn khi không may gặp tình huống va chạm xảy ra trên đường.
    [​IMG]
    Đội mũ bảo hiểm khi đạp xe đi làm
    Lưu ý bạn chỉ nên lựa chọn mua nón bảo hiểm đảm bảo chất lượng. Một chiếc nón bảo hiểm xe đạp tốt, được cấu tạo chắc chắn, khả năng chống chịu những va đập mạnh cao góp phần nâng đỡ cho phần đầu tránh tiếp xúc trực tiếp với những vật thể nguy hiểm như: đá, bề mặt đường… trong trường hợp sự cố không mong muốn xảy ra vào quá trình tham gia giao thông

    [COLOR=var( --e-global-color-text )]Kiểm tra tình trạng xe trước khi đạp xe đến công sở[/COLOR]

    [​IMG]
    Kiểm tra tình trạng xe trước khi đạp xe đi làm
    Để chuyến đi được tốt hơn bạn nên kiểm tra xe đạp có hoạt động tốt không trước khi đạp xe đến văn phòng. Ví dụ như bạn cần kiểm tra bánh xe đã đủ hơi hay chưa, có gì bất thường trên các bộ phận của xe không…Tốt nhất bạn hãy trang bị theo ống bơm mini và một số dụng cụ để sửa xe. Hơn hết, bạn đầu tư cho mình một chiếc xe đạp chất lượng để hạn chế những rắc rối xảy ra trên đường.

    [COLOR=var( --e-global-color-text )]Tổng kết[/COLOR]

    Đạp xe có vẻ rất đơn giản chỉ cần biết đạp xe thì ai cũng có thể đạp được. Nhưng để đạp xe đúng cách, đạp xe có hiệu quả và an toàn thì không phải ai cũng biết. Vì thế hãy trang bị cho mình những kiến thức cơ bản cần thiết để tránh những rủi ro không đáng có trong suốt quá trình đạp xe bạn nhé!
    • Xem thêm:
      • Hướng dẫn đạp xe đúng cách – Tránh gây chấn thương
      • Mẹo hay rèn luyện sức khỏe với xe đạp đi làm
    Trên đây là những lưu ý khi đạp xe đi làm dành cho dân công sở. Hy vọng bài viết trên giúp bạn có được nhiều thông tin bổ ích.
     
    youngspa

    youngspa Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    34 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...