Lợi ích sức khỏe cho người ăn chay không ngờ từ nguyên liệu “bí Nhật”

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      74895
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Việt Nam , Chưa có
    6. Thông tin:
      18/12/18, 538 Đọc

  1. Bí Nhật là gì?
    Còn được gọi là courgette, bí Nhật là một quả họ bí có nguồn gốc từ Mỹ và có màu vàng, xanh nhạt và xanh lá cây. Hình dạng nó giống như quả dưa chuột và có nhiều hạt. Một số người trồng cũng sản xuất bí xanh theo hình tròn hoặc hình cái chai. hướng dẫn cách để bắt đầu chế độ ăn chay cho bạn.
    Dù có nguồn gốc từ Mỹ, tuy nhiên, do tại Việt Nam, loại quả này thường được nhập từ Nhật hoặc được biết đến nhiều hơn qua các món ăn của đất nước “mặt trời mọc”. Chính vì vậy, chúng ta thường gọi nó là bí Nhật.
    [​IMG]
    Ngày nay, các nhà sản xuất lớn nhất của loại bí này bao gồm Nhật Bản, Trung Quốc, Rumani, Ý, Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập và Argentina. Nó được trồng quanh năm và có thể ăn sống, thái lát hoặc nấu chín. Nó cũng có thể được cắt nhỏ trong các món salad lạnh và hoặc được nấu chín để làm salad nóng.
    Giá trị dinh dưỡng của bí Nhật:
    Một tách zucchini chứa khoảng 33 calo và 0 chất béo. Ngoài ra, bí Nhật còn đem lại rất nhiều các thành tố dinh dưỡng khác:
    Nước [g] 94.79
    Năng lượng [kcal] 17
    Protein [g] 1.21
    Tổng lượng chất béo (fat) [g] 0.32
    Carbohydrate [g] 3.11
    Chất xơ [g] 1
    Đường [g] 2.5
    Canxi [mg] 16
    Sắt [mg] 0.37
    Magie [mg] 18
    Phốt-pho [mg] 38
    Potassium [mg] 261
    Sodium [mg] 8
    Theo dữ liệu dinh dưỡng quốc gia, bí Nhật giàu khoáng chất và vitamin bao gồm kali, phốt pho, magiê, canxi, chất xơ, vitamin C và riboflavin. [2] Nó cũng chứa vitamin B6, A, E và K, natri, kẽm và sắt. Cùng với 94% hàm lượng là nước, đây chính là nguồn bổ sung năng lượng thực dưỡng trong các món chay trường/ món bán chay.
    Lợi ích sức khỏe tới từ bí Nhật
    Giảm cân
    Bạn có thể sẽ ngạc nhiên khi biết rằng việc ăn bí Nhật sẽ giúp bạn giảm cân đáng kể. Nó rất ít calo, nhưng lại giúp người ăn có cảm giác no nhanh. Vì vậy, đây là một cách tuyệt vời để đáp ứng sự thèm ăn của bạn và giảm đáng kể lượng calo hấp thụ thay vì các chế độ nhịn ân “đáng sợ”.
    Bảo vệ hệ thống tim mạch
    Các hệ thống xếp hạng thực phẩm ở các nước trồng bí Nhật đã tuyên bố rằng nguyên liệu chay này có hàm lượng mangan và vitamin C dồi dào, giúp cải thiện sức khỏe tim mạnh một cách đáng kể cho người ăn.
    Trong quá trình nghiên cứu, hầu hết các chất dinh dưỡng được tìm thấy trong bí Nhật cực kì hiệu quả trong công tác phòng chống bệnh tim mạch và xơ vữa động mạch. Với hàm lượng magiê đáng kể sẽ trực tiếp giúp giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ cho người ăn chay có bí Nhật trong thực đơn. Hơn nữa, tết hợp với kali; magiê cũng giúp cho người ăn tránh được các vấn đề về tụt huyết áp.
     
    vlyly

    vlyly Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    42 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Facebook:
    Link Facebook
    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...