Hướng dẫn bảo quản khoai tây đơn giản tại nhà cho người ăn chay

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      76786
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Việt Nam , Chưa có
    6. Thông tin:
      28/2/19, 569 Đọc

  1. Người ăn chay nên bảo quản khoai tây sống ở nơi mát mẻ
    Nhiệt độ bảo quản có tác động đáng kể đến thời gian và chất lượng khoai tây có thể bảo quản. Khi được bảo quản trong khoảng nhiệt độ 43 – 50 ° F (khoảng 6 đến10 ° C), khoai tây sống sẽ giữ được trong nhiều tháng mà không bị hỏng. hướng dẫn chuẩn bị đồ ăn chay hà nội ngon rẻ nhất.
    [​IMG]
    Phạm vi nhiệt độ này ấm hơn một chút so với nhiệt độ của tủ lạnh, và thường có ở các hầm lạnh, tầng hầm, nhà để xe hoặc nhà kho.
    Bảo quản khoai tây trong những điều kiện này có thể giúp trì hoãn sự hình thành mầm trên da, một trong những dấu hiệu cho thấy khoai tây bắt đầu bị hư và không thể sử dụng để chế biến các món chay được nữa.
    Trên thực tế, một nghiên cứu cho thấy việc bảo quản khoai tây ở nhiệt độ mát sẽ giúp kéo dài gấp bốn lần thời hạn sử dụng khoai tây, so với việc bảo quản chúng ở nhiệt độ phòng.
    Bảo quản ở nhiệt độ thấp hơn cũng giúp bảo quản hàm lượng vitamin C khoai tây cung cấp cho người ăn chay khi ăn.
    Nghiên cứu cho thấy khoai tây được bảo quản ở nhiệt độ mát mẻ duy trì tới 90% hàm lượng vitamin C trong bốn tháng, trong khi đó, khoai tây được bảo quản ở nhiệt độ phòng ấm sẽ khiến chúng bị mất gần 20% vitamin C sau một tháng.
    Vì vậy, bảo quản ở nhiệt độ cao hơn một chút so tủ lạnh là một cách tuyệt vời để kéo dài thời hạn sử dụng và duy trì hàm lượng vitamin C của thực phẩm chay này.
    Giữ khoai tây tránh tiếp xúc với ánh sáng
    Ánh sáng mặt trời hoặc ánh sáng huỳnh quang có thể khiến vỏ khoai tây sản xuất chất diệp lục và chuyển sang màu xanh.
    Trong khi chất diệp lục làm cho vỏ khoai tây có màu xanh lá cây là vô hại, phơi nắng có thể tạo ra một lượng lớn chất hóa học độc hại gọi là solanine – thành tố mà người ăn chay chắc chắn sẽ “không muốn nếm” một chút nào.
    Nhiều người thường loại bỏ khoai tây bị xanh do mức độ solanine độc hại quá cao.
    Solanine tạo ra vị đắng và gây cảm giác nóng rát ở miệng hoặc họng của những người nhạy cảm với nó.
    Solanine cũng gây độc cho con người khi tiêu thụ với số lượng rất cao và có thể gây buồn nôn, nôn mửa và tiêu chảy. Một vài trường hợp tử vong thậm chí đã được ghi nhận ở nhiều nước.
    Tuy nhiên, nhiều quốc gia đã ban hành hướng dẫn bắt buộc về việc giới hạn lượng solanine trong khoai tây thương mại luôn phải dưới 91 mg mỗi pound (200 mg / kg). Nên các vấn đề về Solanine và ngộ độc solanine hiện nay đã giảm hẳn. Vì vậy các “tín đồ ăn chay” có thể sẽ không cần lo lắng quá nhiều.
    Người ăn chay nên tránh bảo quản khoai tây sống trong tủ lạnh hoặc tủ đông
    Trong khi bảo quản ở nhiệt độ mát là điều kiện lý tưởng cho việc bảo quản khoai tây, thì để trong tủ lạnh hoặc tủ đông để bảo quản khoai tây là điều không nên.
    Nhiệt độ rất thấp khiến khoai tây bị ngọt và sản sinh sinh nhiều vấn đề. Điều này bao gồm cả việc một số tinh bột bị chuyển thành đường khử.
    Đường khử có thể tạo thành các chất gây ung thư, được gọi là acrylamide, khi chiên hoặc tiếp xúc với nhiệt độ nấu rất cao.
    Khoai tây chưa nấu chín cũng không bao giờ nên được bảo quản trong tủ đông.
    Khi tiếp xúc với nhiệt độ 0 độ C, nước bên trong khoai tây nở ra và hình thành các tinh thể phá vỡ cấu trúc thành tế bào. Điều này làm cho khoai tây bị sệt và không sử dụng được khi rã đông.
    Khoai tây sống cũng có thể chuyển sang màu nâu khi tiếp xúc với luồng khí trong tủ đông.
     
    vlyly

    vlyly Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    42 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Facebook:
    Link Facebook
    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...