Các món mì thay thế mì ống giúp tăng khả năng miễn dịch

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      77109
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Việt Nam , Chưa có
    6. Thông tin:
      11/3/19, 630 Đọc

  1. Mì Shirataki
    Mì Shirataki là loại mì trắng dài, còn được gọi là mì konja. Chúng là một lựa chọn phổ biến, ít carb để thay thế cho các sản phẩm mì ống thông thường.Loại mì này được làm từ một loại cây gọi là konjac, vì vậy chúng chứa một loại chất xơ với tên gọi glucomannan. hướng dẫn cách làm món chay từ cải brucxen ngon hấp dẫn
    [​IMG]
    Glucomannan là một chất xơ hòa tan, có nghĩa là nó có thể hấp thụ nước và tạo thành một gel nhớt trong ruột của bạn. Điều này làm chậm quá trình tiêu hóa, gián tiếp kéo dài cảm giác no cho người ăn.
    Các sợi xơ hòa tan này còn cung cấp “thức ăn” cho vi khuẩn đường ruột của bạn, sau đó sản xuất các axit béo mạch ngắn (SCFA). SCFA được cho là giúp giảm viêm và tăng khả năng miễn dịch.
    Mì Shirataki rất dễ chế biến. Đơn giản chỉ cần rửa sạch chúng, sau đó trần qua nước nóng để làm sạch. Cuối cùng, đưa chúng vào chế biến món mì yêu thích của bản thân.
    Mì cải
    Sử dụng cải bắp để làm “mì” là một lựa chọn thay thế đang được rất nhiều người cân nhắc. Chỉ chứa 6 gam với mỗi 3,5 ounce (100 gram), mì làm từ bắp cải có lượng carb cực kì thấp. Ngoài ra, số lượng bắp cải này cung cấp 54% lượng tham chiếu hàng ngày (RDI) cho vitamin C và 85% RDI cho vitamin K.
    Bên cạnh đó, cải bắp cũng là một nguồn folate tốt cung cấp một loạt vitamin và khoáng chất đa dạng khác.
    Bạn có thể sử dụng lá cải bắp để thay thế cho các lớp mì khi làm lasagna chay. Ngoài ra, cắt đầu bắp cải thành những miếng mỏng như sợi mì, cũng sẽ giúp bạn có “mì chay” để sử dụnglàm mì xào hoặc pad thái.
    Để làm được mì từ bắp cải, sau khi cắt, thả chúng vào nước sôi khoảng hai phút. Tiếp đến, vớt ra, để ráo nước, và bạn đã có “mì” để chế biến món chay cho bản thân.
    Mầm
    Mầm là những hạt giống đã nảy và trở thành cây non. Nhiều loại hạt có thể mọc mầm và dùng để làm nguyên liệu thay thế mì ống. Ví dụ, mầm có thể được làm từ đậu, đậu Hà Lan, ngũ cốc, hạt giống rau, hạt và các loại hạt khác.v.v.
    Hàm lượng chất dinh dưỡng của mầm thay đổi tùy thuộc vào loại hạt giống. Tuy nhiên, mầm thường có hàm lượng carb thấp và giàu protein, folate, magie, phốt pho, mangan và vitamin C và K.
    Để thay thế mì ống bằng mầm, đầu tiên hãy chần chúng bằng cách đun sôi trong vài giây, sau đó vớt ra ngay lập tức. Tiếp đến, xả nước lạnh qua mầm. Cuối cùng, để ráo nước, và thưởng thức với nước sốt chay bất kì mà bạn muốn.
    Cần lưu ý rằng mầm thường liên quan đến nguy cơ ngộ độc thực phẩm bởi thuốc trừ sâu. Hãy chắc chắn chỉ mua các loại mầm tươi, hoặc các sản phẩm đến từ những hãng thực phẩm chất lượng để hạn chế nguy cơ an toàn thực phẩm.
    Mì “hành tây”
    Hành là một sự thay thế “tuyện vời” nhưng không phổ biến cho mì ống. Chúng chứa 1/3 carbs so với mì ống thông thường và rất giàu chất xơ, vitamin C, B6, folate, kali và phốt pho.
    Hành tây cũng là một nguồn tuyệt vời của chất chống oxy hóa flavonoid – cung cấp các lợi ích sức khỏe, chẳng hạn như giảm các vấn đề cao huyết áp, cải thiện sức khỏe tim mạch.
    Để biến hành tây thành mì ống, bóc vỏ và cắt chúng thành lát 1/4-inch (0,5 cm), sau đó tách từng vòng và đặt chúng trong một chảo rang lớn. Rải dầu lên, nêm gia vị cùng muối và hạt tiêu và xào trong 30 phút, hoặc cho đến khi hành tây bắt đầu có màu nâu.
     
    vlyly

    vlyly Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    42 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Facebook:
    Link Facebook
    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...