Cải thiện chức năng não nhờ bổ sung Trà Ô Long trong thực đơn ăn chay

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      77000
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Việt Nam , Chưa có
    6. Thông tin:
      7/3/19, 604 Đọc

  1. Trà Ô Long có thể cải thiện chức năng não đối với những người ăn chay
    Các đánh giá gần đây cho thấy trà có thể giúp duy trì chức năng não và ngăn ngừa bệnh Alzheimer. Trong thực tế, một số thành phần của trà có thể có lợi cho chức năng não. hướng dẫn cách nấu lẩu chay ngon hấp dẫn nhất
    Đối với người mới bắt đầu, caffeine có thể làm tăng giải phóng norepinephrine và dopamine. Hai chất trong não này được cho là có lợi cho tâm trạng, khả năng tập trung và chức năng não.
    Nghiên cứu sâu hơn cũng cho thấy rằng theanine, một loại axit amin trong trà, cũng có thể giúp tăng cường sự tập trungvà làm giảm sự lo lắng. Một nghiên cứu gần đây báo cáo rằng trà chứa cả caffeine và theanine làm tăng sự tỉnh táo và chú ý trong vòng 1 – 2 giờ đầu tiên sau khi uống.
    [​IMG]
    Polyphenol trong trà cũng được cho là có tác dụng làm dịu, đặc biệt là bắt đầu hai giờ sau khi uống.
    Một số nghiên cứu đã xem xét cụ thể về trà ô long, nhưng một nghiên cứu cho thấy những người uống trà thường xuyên có nguy cơ suy giảm chức năng não thấp hơn tới 64%. Hiệu ứng này đặc biệt mạnh đối với những người uống trà đen và trà ô long thường xuyên.
    Có thể bảo vệ chống lại một số bệnh ung thư – lợi ích sức khỏe thiết thực người ăn chay nên biết tới
    Các nhà khoa học tin rằng các chất chống oxy hóa có trong trà đen, xanh và ô long có thể giúp ngăn ngừa đột biến tế bào có thể dẫn đến ung thư trong cơ thể.
    Polyphenol trong trà cũng có thể làm giảm tỷ lệ phân chia tế bào ung thư. Hơn nữa, một đánh giá báo cáo rằng những người uống trà thường xuyên có thể có nguy cơ mắc ung thư miệng thấp hơn 15%.
    Các đánh giá khác cũng cho thấy tác dụng bảo vệ tương tự đối với ung thư phổi, thực quản, tụy, gan và đại trực tràng
    Tuy nhiên, hầu hết các nghiên cứu báo cáo rằng trà có tác dụng nhỏ hoặc không có tác dụng đối với ung thư vú, buồng trứng và bàng quang.
    Ngoài ra, hầu hết các nghiên cứu trong lĩnh vực này tập trung vào tác dụng của trà xanh hoặc đen, với những tác dụng lớn nhất được ghi nhận cho trà xanh.
    Vì trà ô long – “con lai” của trà xanh và đen, nên những lợi ích tương tự như trên có thể rất đáng được mong đợi trong tương lai.
    Trà Ô Long thúc đẩy sức mạnh răng lợi và xương
    Các chất chống oxy hóa có trong trà ô long có thể giúp giữ cho răng và xương chắc khỏe.
    Một nghiên cứu cho thấy những người uống trà đen, xanh hoặc trà ô long hàng ngày trong khoảng thời gian 10 năm có mật độ khoáng xương tổng thể cao hơn 2%. Đây là một điểm cần chú ý tới, vì những người ăn chay không đúng thường dễ bị loãng xương do không hấp thụ đủ canxi từ thực phẩm chay hàng ngày.
    Một nghiên cứu trên 680 phụ nữ Trung Quốc sau mãn kinh cho thấy những người uống trà ô long thường xuyên có mật độ xương cao hơn 4,5% – 4,9% so với những người không uống trà.
    Ngoài ra, một số đánh giá gần đây còn cho thấy tác dụng tích cực tương tự của trà đối với mật độ khoáng xương.
    Mật độ xương cao hơn có thể làm giảm nguy cơ gãy xương. Tuy nhiên, mối liên hệ trực tiếp giữa trà ô long và gãy xương vẫn chưa được nghiên cứu.
     
    vlyly

    vlyly Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    42 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Facebook:
    Link Facebook
    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...