Bí quyết hay giúp người ăn chay bảo quản khoai tây dễ dàng

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      76811
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Việt Nam , Chưa có
    6. Thông tin:
      1/3/19, 505 Đọc

  1. Việc lưu trữ và bảo quản thực phẩm đúng cách là điều người ăn chay nên biết. Không chỉ giúp cho thực phẩm khi được chế biến sẽ ngon hơn, bảo quản thực phẩm tốt còn là một phương pháp để giúp đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng, cũng như tránh việc sản sinh các thành tố sức khỏe có hại trong quá trình lưu giữ và bảo quan thực phẩm. địa chỉ buffet chay ngon ở hà nội giá rẻ nhất thủ đô
    Chính vì vậy, hôm nay, chúng ta sẽ tiếp tục đến với bảo quản khoai tây – một trong những loại thực phẩm chính được người ăn chay thường xuyên sử dụng trong bữa ăn hàng ngày.
    Người ăn chay nên để khoai trong một cái bát hoặc túi giấy mở
    Khoai tây cần không khí để ngăn chặn sự tích tụ độ ẩm, có thể dẫn đến hư hỏng trong quá trình bảo quản.
    Vì thế, cách tốt nhất để cho phép lưu thông không khí tự do là lưu trữ chúng trong một cái bát hoặc túi giấy mở.
    Người ăn chay khi bảo quản khoai tây không nên cất chúng trong hộp kín kín gió, chẳng hạn như túi nhựa có khóa kéo hoặc dụng cụ thủy tinh có nắp.
    Nếu bạn để khoai tây ở nơi kín không có không khí, hơi ẩm thoát ra từ khoai tây sẽ tích tụ bên trong thùng chứa và thúc đẩy sự phát triển của nấm mốc và vi khuẩn.
    Đừng rửa khoai tây trước khi cất và bảo quản để sử dụng làm món chay
    Vì khoai tây được trồng dưới lòng đất, chúng thường có bụi bẩn trên vỏ. Mặc dù việc rửa sạch bụi bẩn trước khi lưu trữ sẽ giúp việc bảo quản khoai tây trông “sạch sẽ” hơn, nhưng thực chất khoai tây sẽ tốt lâu hơn nếu bạn giữ chúng khô ráo.
    [​IMG]
    Điều này là do khi rửa, khoai tây sẽ bị thêm độ ẩm, thúc đẩy sự phát triển của nấm và vi khuẩn.
    Và nếu bạn lo sợ thuốc trừ sâu, rửa bằng dung dịch giấm hoặc muối 10% có thể loại bỏ dư lượng nhiều hơn gấp đôi so với nước.
    Để xa các thực phẩm chay khác khi bảo quản
    Nhiều loại trái cây và rau quả giải phóng khí ethylene khi chúng chín, giúp làm mềm trái cây và tăng hàm lượng đường.
    Nếu được bảo quản gần nhau, sản phẩm chín có thể làm cho khoai tây sống nảy mầm và mềm nhanh hơn.
    Do đó, đừng nên lưu trữ khoai tây gần trái cây và rau quả chín, đặc biệt là những thực phẩm chay như chuối, táo, hành tây và cà chua, vì chúng giải phóng một lượng lớn ethylene.
    Mặc dù không có nghiên cứu nào xem xét khoai tây nên được giữ xa trái cây hoặc rau quả chín như thế nào, việc lưu trữ đơn hoặc để xa các loại hoa quả nên trên vẫn là cách tốt nhất.
    “Chữa” khoai tây tại nhà trước khi bảo quản
    Hầu hết mọi người mua khoai tây từ thị trường địa phương của họ, nhưng nếu bạn tự trồng, thì việc “chữa bệnh” cho khoai trước khi lưu trữ sẽ kéo dài thời hạn sử dụng của chúng tốt hơn.
    Quá trình khử chữa cho khoai tây bao gồm việc bảo quản ở nhiệt độ cao vừa phải, thường là khoảng 65 ° F (18 ° C) và 85 – 95% độ ẩm trong hai tuần.
    Bạn có thể sử dụng một tủ quần áo nhỏ, tối hoặc một cái lò trống để hơi hé ra, thắp sáng bằng bóng đèn 40 watt để sưởi ấm và một tô nước để giữ độ ẩm.
    Những điều kiện này cho phép da dày lên và giúp chữa lành các vết nhỏ trên khoai trong quá trình thu hoạch, làm giảm khả năng khoai bị hỏng trong quá trình bảo quản.
     
    vlyly

    vlyly Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    42 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Facebook:
    Link Facebook
    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...