Đổi gió đến phươt Đông Triều xem phong cảnh quê hương

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      26709
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      ha noi , Chưa có
    6. Thông tin:
      23/6/16, 764 Đọc

  1. Đổi gió đến phươt Đông Triều xem phong cảnh quê hương

    >>kinh nghiệm du lịch bụi mù cang chải huyện Đông Triều nằm ở lối vào phía Tây tỉnh giấc Quảng Ninh, cách Hạ Long 78 km, cách Hà Nội 90 km. Với 2 ngày nghỉ lên đường từ Hà Nội, Đông Triều là điểm đến tuyệt vời cho các chuyến du lịch nghỉ dưỡng, tâm linh của du khách Việt.



    Ngày 1: khám phá sinh thái ở làng quê yên Đức

    yên Đức nằm cách Hạ Long 60 km, mất khoảng 3 tiếng rưỡi đi lại trong khoảng trung tâm thành phố Hà Nội.

    đến với im Đức, du khách sẽ được thưởng thức không gian thái bình với những cánh đồng lúa xanh minh mông, ao hồ, vườn tược gợi hình ảnh làng quê Việt lúc xưa. Nơi đây còn có các di tích văn hóa lịch sử đặc sắc như chùa cảnh huống, núi Canh, hang 73…

    [​IMG]

    điểm đặc sắc nhất của im Đức có lẽ là trải nghiệm 1 ngày làm cho dân cày, trồng rau, bắt cá bằng nơm, giã gạo, xay lúa… xem múa rối nước và thưởng thức sản vật địa phương như chả rươi, xôi nếp cái hoa vàng, cá ngần, bánh gật gù…

    Ngày 2: Đền An Sinh – Đền Thái – Chùa Am Ngọa Vân

    Đền An Sinh

    Đền trước vốn là điện An Sinh, được xây dựng dưới thời trằn (năm 1381) và trùng tu, sửa sang nhiều lần dưới thời trằn, Lê, Nguyễn. Trải qua thời kì và các thăng trầm của lịch sử, điện An Sinh chỉ còn là những truất phế tích.


    Đền An Sinh hiện tại thuộc phố An Sinh, cách ngã tư Đông Triều 5,5 km. Đây là nơi thờ cúng 8 vị vua nhà è có lăng tẩm tại vùng đất An Sinh – Đông Triều, Hưng Đạo thánh thượng nai lưng Quốc Tuấn và chủ tịch Hồ Chí Minh.

    Lễ hội Đền An Sinh hàng năm tính từ lúc ngày 20 đến 22/8 Âm lịch, lôi kéo hàng ngàn lượt du khách thập phương về đây thăm quan, chiêm bái.

    Nơi đây trồng hai hàng cây đại, biểu trưng cho những vị vua triều è. cùng lúc đền còn có ko gian trưng bày 1 số di sản văn hóa điển hình của nhà trần được tậu thấy tại các di tích ở Đông Triều như bãi đá cổ, chậu gốm cho vua dùng…

    [​IMG]

    Đền Thái

    Đền Thái (còn gọi là Thái Miếu), cách đền An Sinh khoảng 3 km về phía Đông. tôn miếu nằm trên một quả đồi phải chăng thuộc thôn Trại Lốc, phường An Sinh. Đây là di tích quan trọng, khẳng định Đông Triều là quê gốc của nhà è cổ.

    khi được vua trằn Thái Tông phong vương và cấp đất thang mộc tại An Sinh, An Sinh vương è cổ Liễu đã cho vun đắp miếu đường để khiến nơi thờ tự cha ông và thái thượng hoàng è Thừa. khi những vua è cổ chọn An Sinh là nơi xây dựng lăng tẩm, bài vị của những vua è cổ cũng được thờ ở đây.

    Trải qua thời kì, những dự án kiến trúc của tông miếu được xây dựng dưới thời trằn đã bị phá hủy hoàn toàn. tới cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20, trên vị trí trước đây là tông miếu 1 ngôi đình được dựng lên, gọi là Đình Đốc Trại. Với nhân cách là Tổ Miếu hay tôn miếu của nhà è cổ ở quê gốc An Sinh, đền Thái được đánh giá là di tích quan yếu bậc nhất trong hệ thống những di tích lăng tẩm đền miếu và chùa tháp của nhà è tại Đông Triều.

    Chùa, Am Ngọa Vân

    Rời đền Thái du khách tiếp diễn hành trình đi thăm chùa, am Ngọa Vân. Nằm trong tuyến phươt linh tính di tích nhà trần, chùa, am Ngọa Vân là nơi Đức vua, Phật hoàng trần Nhân Tông tu hành, nhập cõi nát bàn, hóa Phật nên được coi là Thánh địa và là 1 quần thể kiến trúc chùa tháp to của Thiền phái Trúc Lâm.

    Tích xưa kể lại rằng, sau lúc trần Nhân Tông hóa Phật, môn đệ Pháp Loa (Tổ thứ 2 của Thiền phái Trúc Lâm) cho hỏa thiêu Ngài ngay tại Ngọa Vân, thu được hàng ngàn viên xá lỵ, ngọc cốt. một phần xá lỵ của Ngài được tôn trí trong Phật hoàng tháp tại am Ngọa Vân, một phần được đưa đi tôn trí ở nhiều nơi khác như Đức Lăng, tháp Phổ Minh… Thánh địa Ngọa Vân sau đó cũng được Pháp Loa cho xây dựng và mở rộng thành 1 quần thể chùa tháp lớn. trong khoảng đó về sau, quần thể chùa tháp Ngọa Vân ko giới hạn được mở mang.

    Lên Ngọa Vân, du khách sẽ được trải nghiệm tuyến cáp treo dài hơn hai km, với hai nhà ga và 53 cabin sức chứa 10 người. Giá cáp treo khứ hồi là 180.000 đồng, một chiều là 100.000 đồng.

    [​IMG]

    Lễ hội xuân Ngọa Vân được tổ chức hằng năm, kéo dài suốt mùa xuân, từ mùng 9 tháng Giêng đến hết tháng 3 Âm lịch.

    Chùa Hồ Thiên

    Kết thúc chuyến hành trình du khách sẽ đi thăm chùa Hồ Thiên. Chùa được Pháp Loa cho vun đắp vào năm 1327. Tên gọi chùa Hồ Thiên nghĩa là ngôi chùa được xây dựng ở nơi cảnh phật, cõi tiên.

    tục truyền, Hồ Thiên là nơi các vị cao nâng cao tu luyện sau lúc hoàn tất hoàn hảo khóa học tại Quỳnh Lâm viện. Dưới thời Lê Trung Hưng, chùa Hồ Thiên được triều đình nhà Lê cho đại trùng tu, sửa sang với quy mô các dự án to như: Chùa chính, nhà nâng cao, nhà tổ, vườn tháp và nhà bia.

    Nằm cách khu chùa chính khoảng 100 m về phía Đông là nhà bia, kiến trúc đá xanh cực kỳ độc đáo. tuy nhiên, trong khuôn viên chùa Hồ Thiên còn có tháp 7 tầng cùng nhiều di vật kiến trúc khác. Hành hương về chùa Hồ Thiên, du khách có cơ hội được hòa mình vào ko gian đẹp, cộng chiêm tưởng lại tuyến đường tu tập của các bậc cao tăng thời è.


    Sáng 26/3, thị xã Đông Triều công bố 14 điểm tour du lịch và 4 tuyến tour được UBND tỉnh giấc Quảng Ninh công nhận. Theo đó, 4 tuyến du lịch gồm: Tuyến tour du lịch tâm linh di tích nhà è cổ, tuyến phươt tâm linh hài hòa sinh thái, tuyến phươt khám phá miền quê Đông Triều, tuyến phươt Đệ tứ chiến khu Đông Triều.

    Tổng cục trưởng Tổng cục tour du lịch Nguyễn Văn Tuấn khẳng định, Đông Triều có nhiều tiềm năng, điểm cộng để vững mạnh du lịch. trong thời gian đến, thị xã cần lắp đặt các biển báo hệ thống chỉ dẫn những tuyến, điểm du lịch; đơn vị tập huấn chỉ dẫn viên, thuyết minh viên tại các điểm; nghiên cứu vững mạnh sản phẩm mới, tuyên truyền lăng xê giới thiệu khám phá Đông Triều. Đối với các doanh nghiệp, doanh nghiệp lữ hành tiếp tục vun đắp gói sản phẩm khám phá thích hợp, tạo sự gắn kết với du lịch các vùng miền trong tỉnh giấc và khu vực.
     
    lehuyentrang5672

    lehuyentrang5672 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    28 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...