Các thói quen trên phố đi tour Hà Giang

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      35404
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      ha noi , Chưa có
    6. Thông tin:
      10/10/16, 585 Đọc

  1. Các thói quen trên phố đi tour Hà Giang

    Xả rác bừa bãi, tỏ thái độ trước tập quán của đồng bào thiểu số, phá nát cảnh quan… là các điều làm khách du lịch http://dulichcanhdieu.com.vn/blog/du-lich-ha-giang/kinh-nghiem-du-lich-ha-giang-ve-dep-cua-da/ để lại ấn tượng xấu trên cao nguyên đá.

    gần đây, san sẻ “Các bạn đang khiến cho gì quê hương tớ vậy?” của một bạn gái tại Hà Giang thu hút được sự quan tâm của dư luận. Người viết dùng lời lẽ nhẹ nhõm nhưng có sức thuyết phục để nói về ý thức của Anh chị em trẻ khi lên Hà Giang ngắm hoa tam giác mạch.

    Dân phươt thường truyền nhau khẩu hiệu nổi tiếng: “Đừng lấy gì trừ những bức ảnh. Đừng để lại gì trừ các dấu chân. Đừng giết gì trừ thời gian” của Baltimore Grotto, 1 hiệp hội thám hiểm và bảo vệ hang động của Mỹ, để nhắc nhở nhau về việc giữ tinh thần trên hành trình phượt. review chúng ta thuận tiện bắt gặp những hình ảnh xấu xí, cho thấy nhiều người chưa đủ tinh thần bổn phận lúc đi tour.

    [​IMG]

    Xả rác

    nếu đến Hà Giang,kinh nghiệm đi mộc châu hay bất kỳ địa điểm nổi bật dân tour vào thời gian này, bạn sẽ tiện dụng bắt gặp hình ảnh xen giữa các gốc hoa, bãi đá là các túi nilon, vỏ chai nước, bã kẹo cao su… Nhiều đoàn thường chuẩn bị đồ ăn sẵn mang theo. các vật phẩm còn thừa sau mỗi bữa ăn bị vứt bữa bãi, gây mất mĩ quan và tác động vệ sinh môi trường tự nhiên.

    Dẫm nát hoa

    Để có được những bức ảnh đẹp khoe trên mạng, nhiều bạn sẵn sàng lội vào giữa ruộng hoa cải hay tam giác mạch, trình diễn nằm, ngồi, khiêu vũ lên cao…, miễn có được những hình ảnh bằng lòng nhất. những hành động đấy khiến cho gãy các cây hoa mỏng manh nhỏ bé vốn là nguồn lương thực và biết bao công sức trông nom của người dân trên cao nguyên đá.

    Thiếu tôn trọng văn hóa, cư dân bản địa

    các thức giấc miền núi là nơi tập trung nhiều đồng bào dân tộc thiểu số, mỗi 1 dân tộc lại có nét văn hóa với những tập tục truyền thống riêng. 1 số người thiếu ý thức đứng trước các tập tục ấy lại tỏ thái độ và hành động thiếu tôn trọng.

    Nhiều người tự ý xông vào nhà dân mà chưa được sự cho phép của chủ nhà, hoặc cười đề cập ầm ĩ, phớt lờ những kiêng kỵ trong sinh hoạt của người dân tộc như chơi được di dịch viên đá kê làm cho kiềng bếp lửa, ko mặc quần áo bằng vải lanh trắng vào nhà, không ngồi trong nhà huýt sáo…

    Không tôn trọng lịch sử, di tích, trèo lên cột mốc biên giới

    Việc khiến xấu xí và phản cảm này là điều thường xuyên xảy ra. hầu hết bạn trèo lên tượng đài, những cột mốc biên thuỳ và tạo dáng. những cột mốc quốc gia này là địa chỉ linh nghiệm, trình bày chủ quyền và biên thuỳ cương vực. các người quân nhân biên phòng lúc tuần tra biên giới, gặp những cột mốc này đều đứng lại và nghiêm chào theo điều lệnh.

    [​IMG]

    Coi thường mạng sống

    Trên nhiều diễn đàn du lịch bụi có đăng một khẩu hiệu lớn rằng “Hãy xách balo lên và đi” chứ đừng “Xách cái mạng lên và đi”, với mục đích khuyên và mong muốn Cả nhà trẻ có tinh thần kiểm soát an ninh vùng cao thân. Quãng các con phố lên miền núi nhiều đèo dốc với các khúc cua nghiêm trọng. Thế nhưng nhiều bạn trẻ sẵn sàng tài xế với tốc độ 40-50 km/ h trên những đoạn đèo đấy, bất chấp kế bên là vực sâu tun hút.

    Nhiều đoàn căng lều, trải thảm ngủ ngay dọc các con phố, gây khó khăn cho các công cụ lưu thông. Trên các đường này thường có nhiều xe to. những việc làm cho trên ko chỉ gây nghiêm trọng cho tính mạng chính mình mà còn gây nghiêm trọng cho nhiều người khác.

    du lịch sapa Đi như thế nào để an toàn và có văn hóa là điều mà cần phải chú ý trong khoảng trước khi phát xuất. Dù bạn du lịch bụi tới bất cứ đâu, hãy luôn ghi nhớ bảo kê tự nhiên và văn hóa vùng cao địa. Tôn trọng thiên nhiên, tôn trọng văn hóa bản địa chính là Anh chị em đang tôn trọng chính mình. Đừng tới đấy chỉ để thỏa mãn vùng cao thân, có thành tích, một mai đi để lại những hình ảnh xấu xí, để những chuyến đi sau sẽ thấy cái nhìn thiếu cảm tình của đồng bào nơi ấy.
     
    lehuyentrang5672

    lehuyentrang5672 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    28 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...