Công dụng mà các loại “hạt” với sức khỏe người ăn chay

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      76373
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Việt Nam , Chưa có
    6. Thông tin:
      14/2/19, 513 Đọc

  1. 1. Nguồn dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể
    Các loại hạt rất bổ dưỡng. Một ounce (28 gram) các loại hạt hỗn hợp chứa:
    Calo: 173
    Protein: 5 gram
    Chất béo: 16 gram, bao gồm 9 gram chất béo không bão hòa đơn
    Carbs: 6 gram
    Chất xơ: 3 gram
    Vitamin E: 12% RDI
    Magiê: 16% RDI
    Photpho: 13% RDI
    Đồng: 23% RDI
    Mangan: 26% RDI
    Selen: 56% RDI
    Một số loại hạt có chất dinh dưỡng cao hơn những loại khác. Chẳng hạn, chỉ một hạt Brazil cung cấp hơn 100% lượng tham chiếu hàng ngày (RDI) cho selenium.
    Hàm lượng carb của các loại hạt thay đổi tùy theo loại. Hạt phỉ, hạt macadamia và hạt Brazil có ít hơn 2 gram carbs tiêu hóa trong mỗi khẩu phần, trong khi hạt điều có gần 8 carbs tiêu hóa mỗi khẩu phần.
    Điều đó đang được nói, các loại hạt nói chung là một loại thực phẩm tuyệt vời để ăn trong chế độ ăn kiêng low-carb và ăn chay. địa chỉ ăn các quán ăn chay ngon ở hà nội giá rẻ nhất hiện nay
    2. Chứa các chất chống oxy hóa
    Các loại hạt là thực phẩm chay có “sức mạnh chống oxy hóa” cực tốt.
    Chất chống oxy hóa, bao gồm polyphenol trong các loại hạt, có thể chống lại stress oxy hóa bằng cách trung hòa các gốc tự do – các phân tử không ổn định có thể gây tổn thương tế bào và tăng nguy cơ mắc bệnh.
    Một nghiên cứu cho thấy quả óc chó có khả năng chống lại các gốc tự do lớn hơn thịt cá.
    Nghiên cứu cho thấy các chất chống oxy hóa trong quả óc chó và hạnh nhân có thể bảo vệ các chất béo mỏng manh trong tế bào của bạn khỏi bị hư hại do quá trình oxy hóa.
    Trong một nghiên cứu ở 13 người, ăn quả óc chó hoặc hạnh nhân làm tăng nồng độ polyphenol và giảm đáng kể thiệt hại oxy hóa.
    Một nghiên cứu khác cho thấy 2 – 8 giờ sau khi tiêu thụ quả hồ đào, những người tham gia đã giảm 26% – 33% nồng độ cholesterol LDL bị oxy hóa – một yếu tố nguy cơ chính của bệnh tim.
    Tuy nhiên, các nghiên cứu ở người già và cá nhân mắc hội chứng chuyển hóa cho thấy quả óc chó và hạt điều không có tác động lớn đến khả năng chống oxy hóa, mặc dù một số dấu hiệu khác đã được cải thiện.
    [​IMG]
    3. Hỗ trợ giảm cân
    Mặc dù chúng được coi là một loại thực phẩm nhiều calo, nghiên cứu cho thấy các loại hạt có thể giúp bạn giảm cân.
    Một nghiên cứu lớn đánh giá tác động của chế độ ăn chayi cho thấy những người được chỉ định ăn các loại hạt mất trung bình 2 inch (5 cm) từ vòng eo của họ – nhiều hơn đáng kể so với những người được cho dầu ô liu.
    Hạnh nhân đã liên tục được chứng minh là thúc đẩy giảm cân thay vì tăng cân trong các nghiên cứu có kiểm soát. Một số nghiên cứu cho thấy quả hồ trăn cũng giúp giảm cân giống như hạt hạnh nhân.
    Trong một nghiên cứu ở phụ nữ thừa cân, những người ăn hạnh nhân đã giảm gần gấp ba lần trọng lượng và trải qua sự giảm kích thước vòng eo lớn hơn đáng kể so với nhóm đối chứng.
    Hơn thế nữa, mặc dù các loại hạt có lượng calo khá cao, nghiên cứu cho thấy cơ thể bạn không hấp thụ tất cả chúng, vì một phần chất béo bị giữ lại trong thành xơ của hạt trong quá trình tiêu hóa.
    Chẳng hạn, trong khi các thành phần dinh dưỡng trên một gói hạnh nhân có thể chỉ ra rằng một khẩu phần 1 ounce (28 gram) có 160 – 170 calo, cơ thể bạn chỉ hấp thụ khoảng 129 lượng calo này.
    Tương tự, các nghiên cứu gần đây cho thấy cơ thể bạn hấp thụ lượng calo ít hơn khoảng 21% và 5% từ quả óc chó và quả hồ trăn, so với trước đây đã được báo cáo.
     
    vlyly

    vlyly Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    42 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Facebook:
    Link Facebook
    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...