Thuốc chữa nứt hậu môn mãn tính có hiệu quả không 2016

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      29382
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      vl-pl , Chưa có
    6. Thông tin:
      1/8/16, 516 Đọc

  1. Nứt ống hậu môn là một vết rách nhỏ trên da và khu vực hậu môn. Nứt kẽ hậu môn có thể xảy ra khi bạn đi cầu táo bón hoặc phân quá cứng. Đây là một trong bệnh điển hình thường gây đau rát hậu môn và chảy máu khi đi cầu.
    Nứt ống hậu môn thường xảy ra ở tuổi trung niên, nhưng cũng là nguyên nhân chảy máu hậu môn hay gặp ở người ít tuổi . Đa số bệnh sẽ hết trong vài tuần với việc cải thiện tình trạng táo bón, nhưng một số ít sẽ thành nứt hậu môn mãn tính và cần phải điều trị bằng phẫu thuật.

    [​IMG]


    Đau khi đại tiện là biểu hiện rõ nhất khi bị nứt hậu môn: Đau nhói như vết cắt và rách khi phân đi qua hậu môn, đau nóng rát và có thể kéo dài nhiều giờ ngay cả khi đã đại tiện hết. Thời gian đại tiện thường kéo dài. Có thể chảy máu dính phân hoặc trên giấy vệ sinh. Ngứa ngáy, khó chịu quanh hậu môn. Có thể thấy một vết nứt trên da khu vực hậu môn

    Hiện nay có 3 biện pháp chính được áp dụng phổ biến để chữa trị bệnh nứt kẽ hậu môn gồm phương pháp thủ công, không phẫu thuật và phẫu thuật. Cụ thể như sau:

    Phương pháp thủ công

    Người bệnh thực hiện các biện pháp ngay tại nhà để điều trị và hỗ trợ điều trị nứt kẽ hậu môn. Bằng cách vệ sinh sạch sẽ cho vùng hậu môn, mặc đồ dễ chịu, tẩy giun. Sử dụng các loại thuốc, kem bôi, thuốc đặt hậu môn giúp vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn chống nhiễm trùng, lở loét khó chịu. Bên cạnh đó cần thực hiện chế độ ăn uống hợp lý và sinh hoạt khoa học.

    Nứt hậu môn bôi thuốc gì tốt nhất

    Đó là các loại thuốc bôi, kem bôi, thuốc tiêm hậu môn có tác dụng làm giãn mạch và tăng lưu lượng máu tới vùng hậu môn để làm lành vết viêm loét, đồng thời giúp kháng khuẩn. Thuốc bôi hoặc kem bôi có nitroglycerin, thuốc tiêm có botox.

    Phẫu thuật điều trị nứt kẽ hậu môn

    Phẫu thuật điều trị bệnh nứt kẽ hậu môn gồm có biện pháp nong hậu môn và cắt mở cơ tròn trong. Cụ thể như sau:

    – biện pháp nong hậu môn: thực hiện bằng tay nong nhẹ nhàng từ từ đủ các hướng từ 1-2 đến 3- 4 ngón tay, thời gian khoảng 5 – 6 phút. Đây là phương pháp truyền thống mang lại hiệu quả cao.

    – cách cắt mở cơ tròn trong: thực hiện bằng 2 thủ thuật là cắt mở cơ tròn trong phía bên (điểm 3h hay 9h) và cắt mở cơ tròn trong phía sau (điểm 6h). Đây là cách hiện đại mới được áp dụng mang lại hiệu quả cao và cải thiện hơn. Sau khi phẫu thuật, người bệnh cũng cần chú ý chăm sóc tốt và thực hiện theo hướng dẫn của chuyên gia.
    Nếu còn thắc mắc về triệu chứng nứt kẽ hậu môn hãy liên hệ ngay các bác sĩ Phòng khám đa khoa Khương Trung chúng tôi theo số: 0438 288 288 hoặc bạn có thể đến trực tiếp địa chỉ phòng khám ở 59 Khương Trung, Thanh xuân, Hà Nội, các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn!
     
    quangminh1

    quangminh1 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    0 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...