Nứt rò hậu môn - Sự nguy hiểm và thuốc chữa hiệu quả

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      29330
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      vl-pl , Chưa có
    6. Thông tin:
      30/7/16, 468 Đọc

  1. Nứt hậu môn là một vết rách nhỏ trên da và vùng hậu môn, thường gây đau rát hậu môn và xuất huyết khi đại tiện. Đây là bệnh thường gặp ở những người có chế độ sử dụng ít chất xơ, ít dùng nước và thói quen ít vận động. Vậy nứt kẽ hậu môn là bị thương bên ngoài, nên nhiều người có chung một thắc mắc đó là bệnh nứt kẽ hậu môn có tự khỏi được không? Làm thế nào để biết mình đang mắc bệnh nứt kẽ hậu môn? Nứt hậu môn là gì? Cùng lật mở những thắc mắc cơ bản về bệnh ngay sau đây để tự có kiến thức chăm sóc sức khỏe đúng cách nhé.

    [​IMG]

    Nứt hậu môn thường kèm theo táo bón và phải rặn nhiều khi đi đại tiện. Ngoài ra, bị táo bón cũng là nguyên nhân gây nứt hậu môn do phải rặn nhiều và phân quá cứng. Tiêu chảy lâu ngày hoặc viêm nhiễm vùng hậu môn trực tràng cũng gây nứt hậu môn. Người già cũng thường bị nứt hậu môn do sự giảm máu nuôi, hậu quả của việc giảm tưới máu quanh khu vực hậu môn trực tràng.

    Không nên coi thường bệnh, khi phát hiện mình bị bệnh nứt kẽ hậu môn thì bạn nên có biện pháp can thiệp điều trị sớm với những biện pháp như:

    Thuốc chữa nứt kẽ hậu môn là gì?

    – Trường hợp bệnh nhẹ: Đối với trường hợp bệnh ở giai đoạn nhẹ thì bạn có thể sử dụng thuốc mỡ theo chỉ định của chuyên gia, bôi vào hậu môn, mục đích nhằm làm giảm tĩnh mạch, bớt áp lực cơ vòng hậu môn, cầm máu và bớt đau. Ngoài ra nên vệ sinh kỹ càng vùng hậu môn, có thể dùng một số thảo dược đông y nếu nước xông hơi vùng hậu môn, bệnh sẽ nhanh hết.

    – Với trường hợp bệnh không nhẹ: Đối với những trường hợp nặng thì các bác sĩ không những chỉ định bạn dùng thuốc bôi, mà còn sử dụng một số loại kháng sinh kháng vi khuẩn, liều lượng nên tuân thủ đúng theo chỉ định của bác sĩ. Đồng thời người bệnh nên kết hợp với thuốc ngâm rửa nhằm đạt được mục đích điều trị cao.

    Ngoài ra Cần sửa chữa thói quen sinh hoạt không khoa học để trị và phòng ngừa nứt hậu môn bằng cách: Điều chỉnh chế độ ăn uống đúng đắn, sử dụng nhiều rau xanh, trái cây tươi để bổ sung vitamin và tăng cường chất xơ, sử dụng đủ nước; hạn chế dùng bia rượu, chất kích thích, thuốc lá, tránh ăn đồ cay nóng và thực phẩm nhiều dầu mỡ; tập thể dục đều đặn giúp tăng nhu động ruột.
    Khi bị nứt hậu môn, cần phải chữa trị tốt táo bón hay tiêu chảy, tránh rặn nhiều khi đại tiện có thể gây tăng áp lực làm rách lại vết nứt cũ chưa khỏi hẳn hoặc gây ra vết nứt mới. Vệ sinh sạch sẽ thường xuyên và giữ hậu môn khô sạch. Ngâm hậu môn với nước ấm trong 15 - 30 phút, mỗi ngày từ 2 - 3 lần, nhất là sau khi đại tiện, sẽ giúp giảm đau và ngứa và chóng khỏi vết nứt.

    Nếu còn thắc mắc nứt hậu môn có nguy hiểm không hãy liên hệ ngay các bác sĩ Phòng khám đa khoa Khương Trung chúng tôi theo số: 0438 288 288 hoặc bạn có thể đến trực tiếp địa chỉ phòng khám ở 59 Khương Trung, Thanh xuân, Hà Nội, các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn!
     
    quangminh1

    quangminh1 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    0 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...