Thẻ tín dụng có mã PIN không?

    1. 12,600 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      137171
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      , Chưa có
    6. Thông tin:
      19/3/24, 157 Đọc

  1. Thẻ tín dụng có mã PIN hay không? Đây là câu hỏi mà khá nhiều người còn thắc mắc kể cả đối với những người đang sử dụng thẻ. Hãy cùng tìm hiểu nhé.
    Thẻ tín dụng có mã PIN?
    Thẻ tín dụng cũng giống như các dòng thẻ ngân hàng khác, đều có mã PIN (hay còn được gọi là mật khẩu). Mã PIN là dãy số bí mật dùng để xác minh chủ thẻ và bảo mật thông tin thẻ tín dụng. Tùy từng ngân hàng mà mã Pin có độ dài khác nhau, thường là từ 4 đến 6 số.
    Khách hàng sẽ nhận được mã PIN khi nhận thẻ, (có thể cấp trong phong bì nhận thẻ hoặc SMS theo quy định của từng ngân hàng tại thời điểm nhận thẻ). Đây là mã PIN ngân hàng cung cấp cho khách hàng, và chủ thẻ sẽ được yêu cầu đặt lại mã PIN ngay khi sử dụng thẻ lần đầu tiên.

    Khi bạn muốn thay đổi mã PIN, bạn có thể thực hiện ngay trên ứng dụng ngân hàng trực tuyến (Mobile Banking/ Internet Banking), hoặc đổi trực tiếp tại cây ATM bất kỳ của ngân hàng phát hành thẻ.
    Rút tiền bằng thẻ tín dụng cần sử dụng mã PIN?
    Khi bạn sử dụng chức năng rút tiền mặt thẻ tín dụng tại cây ATM thì bắt buộc bạn phải dùng đến mã PIN. Để có thể rút tiền mặt tại cây ATM, bạn cần đưa thẻ vào khe đọc thẻ, sau đó nhập mã PIN và ấn theo các bước để rút tiền. Bạn nên dùng tay che bàn phím khi nhập mã PIN để đảm bảo bảo mật thông tin. Và nhớ đừng quên lấy lại thẻ tín dụng sau khi rút tiền, vì nếu mất thẻ tín dụng mà bạn không để ý thì sẽ rất dễ gây ra hậu quả mất tiền oan đấy nhé.
    Ngoài ra hãy luôn ghi nhớ rằng ngân hàng không khuyến khích rút tiền mặt từ thẻ tín dụng nên phí rút tiền là khá cao và bạn sẽ bị tính lãi suất ngay từ thời điểm rút. Bạn cũng chỉ được rút khoảng 50%-70% hạn mức thẻ thôi nhé.

    Thanh toán bằng thẻ tín dụng có cần mã PIN?
    Khi bạn thực hiện thanh toán bằng thẻ tín dụng thông qua quẹt thẻ cứng tại máy POS, thường thì bạn sẽ không cần nhập mã PIN (trừ thẻ tín dụng nội địa). Sau khi quẹt xong nghĩa là giao dịch đã được thực hiện thành công, bạn chỉ cần ký tên xác nhận giao dịch, nhận lại 1 bill (liên dành cho khách hàng) là có thể kết thúc thanh toán.
    Với thanh toán online trên các nền tảng website, ứng dụng mua hàng…, cũng không cần yêu cầu nhập mã PIN, thay vào đó sẽ có yêu cầu xác thực khác như nhập số thẻ, họ tên chủ thẻ, ngày hết hạn, mã số bảo mật CVV/ CVC, ngoài ra có thể kèm theo mã OTP để xác thực chủ sở hữu thẻ tín dụng.
     
    rutthetindungvndanang

    rutthetindungvndanang Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    5 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này