Mở thẻ tín dụng cho sinh viên

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      138411
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      , Chưa có
    6. Thông tin:
      26/3/24, 164 Đọc

  1. Nhiều bạn sinh viên rất muốn mở thẻ tín dụng nhưng lại đắn đo không biết có được mở hay không. Vậy hãy cùng tìm hiểu bài viết sau để có thêm những thông tin hữu ích về vấn đề này nhé.
    1. Sinh viên có thể mở thẻ tín dụng không?

    Như chúng ta đã biết, thẻ tín dụng chính là một khoản vay tín chấp, bởi vậy điều kiện xét duyệt sẽ chủ yếu dựa trên độ uy tín và nguồn thu của khách hàng. Nhưng với sinh viên thì 2 yếu tố này đều không ổn định, cũng như nhiều bạn sinh viên không có tài sản đảm bảo vì vẫn đang trong độ tuổi ăn học nên gia đình chưa cho quản lý tài sản. Tuy nhiên, khi xã hội ngày một phát triển và nhu cầu tiêu dùng cá nhân ngày càng gia tăng, nhiều ngân hàng đã mở rộng đối tượng mở thẻ sang cả đối tượng sinh viên. Ngoài ra, khi sinh viên dùng thẻ tín dụng cũng có những lợi ích nhất định:
    • Giảm áp lực tài chính: Khi đi học xa bố mẹ, những bạn sinh viên thường phải đối mặt với rất nhiều vấn đề về tài chính như tiền ăn uống, nhà cửa, sinh hoạt, tiền học, phát sinh khác, mà đôi khi bố mẹ chưa kịp gửi lên để xử lý. Vì thế nếu có thẻ tín dụng, sẽ giúp các bạn sinh viên có thể giải quyết luôn những vấn đề trước mắt.
    • Xây dựng lịch sử tín dụng: Nếu có thẻ tín dụng và sử dụng thẻ tốt thì sẽ giúp sinh viên xây dựng được lịch sử tín dụng tốt, giúp ích rất lớn cho những phê duyệt khoản vay hay nâng hạn mức thẻ tín dụng sau này.
    • Ưu đãi và khuyến mãi: Có nhiều loại thẻ tín dụng có liên kết với các bên đối tác tặng cho chủ thẻ những ưu đãi cùng khuyến mãi khi chi tiêu như giảm giá, tích điểm, voucher…
    Tuy nhiên nếu chưa có nguồn thu nhập ổn định, thì bạn phải lên kế hoạch chi tiêu một cách khoa học và phải luôn kiểm soát được chi tiêu của mình để không rơi vào gánh nặng nợ tín dụng do chi tiêu quá tay mà không có khả năng chi trả.
    Bài viết được quan tâm:
    Địa chỉ rút tiền thẻ tín dụng tại Bình Dương

    [​IMG]
    2. Sinh viên cần gì khi mở thẻ tín dụng?

    Đối với các bạn sinh viên, cần chuẩn bị hồ sơ như sau:
    • CMND/CCCD\
    • Thẻ sinh viên
    • Thu nhập và khả năng thanh toán: Nhiều ngân hàng cũng yêu cầu cung cấp các thông tin về nguồn thu nhập như: học bổng, gia đình hỗ trợ, làm thêm…
    • Lịch sử tín dụng: Nếu bạn có trả chậm hay nợ xấu khi đã từng sử dụng các dịch vụ tín dụng trước đó thì hầu như sẽ không được duyệt mở thẻ.
    • Các giấy tờ khác theo yêu cầu của ngân hàng.
    Thẻ tín dụng hỗ trợ rất nhiều cho các bạn sinh viên. Nhưng khi sử dụng thẻ tín dụng phải thật tỉnh táo và có cách quản lý tài chính một cách thông minh, hiệu quả để tránh rơi vào dòng xoáy nợ tài chính nhé.
     
    rutthetindungvndanang

    rutthetindungvndanang Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    5 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...