Tài Chính Cá Nhân Tín dụng đen là gì?

    1. 1,250 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      137609
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      , Chưa có
    6. Thông tin:
      21/3/24, 169 Đọc

  1. Từ trước đến nay, tín dụng đen vẫn luôn là một vấn đề gây nhức nhối với không chỉ người dân nghèo nói riêng mà còn với toàn xã hội. Vậy tín dụng đen thực chất là như thế nào, đặc điểm ra sao và khi vay tín dụng đen chúng ta phải đối mặt với những rủi ro như thế nào. Hãy cùng tìm hiểu nhé.
    Tín dụng đen là gì?

    Tín dụng đen thực chất cũng là một hình thức cho vay tín chấp, nhưng có mức lãi suất vô cùng cao, cao hơn nhiều lần so với quy định khi cho vay của các cá nhân, tổ chức. Thâm chí, mức lãi suất này có thể lên tới 1.000%/năm. Thường thì các tổ chức cho vay tín dụng đen đều không được sự cấp phép của nhà nước, cho vay chui và thường đi kèm với đòi nợ trái phép.
    [​IMG]

    Đặc điểm của tín dụng đen

    Tín dụng đen đều có một đặc điểm rất chung, đó là rất dễ dàng duyệt các khoản vay, không cần bất cứ tài sản thế chấp nào, mà chỉ cần CCCD kèm theo sổ hộ khẩu là đã có thể nhận tiền về tay. Trong khi nếu là vay tại ngân hàng thì cần rất nhiều thủ tục, hồ sơ, chứng minh nguồn thu hoặc tài sản đảm bảo… Bởi vậy mà mức lãi suất của các tổ chức cho vay này cao vô cùng bất thường.
    Các tổ chức cho vay tín dụng đen trái phép thường đứng dưới tên các công ty hỗ trợ tài chính, tiệm cầm đồ hoặc tự phát ở các vùng quê. Chúng thường dụ dỗ người vay vay tiền với nhiều hình thức khác nhau như cho vay lãi suất thấp, vay trả góp, vay không cần tài sản đảm bảo.... Khi đến hạn thanh toán, nếu không trả đủ lãi, chúng có thể dùng đến cả những hành vi đòi nợ kiểu xã hội đen để ép người vay trả tiền.
    Tham khảo:

    Địa chỉ rút tiền thẻ tín dụng tại Bình Dương
    Rủi ro khi vay tín dụng đen

    Mặc dù thủ tục khi vay tín dụng đen vô cùng đơn giản, chỉ cần CCCD và sổ hộ khẩu là tiền đã có thể chạy tới túi của người vay ngay lập tức. Nhưng đổi lại, với lãi suất trên trời như thế, thì hầu như người vay rất khó khăn để có thể trả nợ. Nhiều người vay vì không thể trả được nợ mà phải đối mặt với rất nhiều chiêu trò đòi nợ xã hội đen như gọi điện tra tấn tinh thần người vay, làm phiền cuộc sống của gia đình, bạn bè người đi vay, thậm chí có nhiều hành vi đòi nợ cực đoan hơn như ghép ảnh người vay theo kiểu bôi nhọ để tạo áp lực, ép buộc người vay trả tiền.
    Bởi những vấn đề vô cùng nan giải phía sau, nên bạn cố gắng đừng đi vay của các tổ chức tín dụng đen. Nhiều người vì áp lực quá lớn mà khó khăn trong việc quay lại cuộc sống sau khi vay tín dụng. Hãy tỉnh táo và lựa chọn hình thức tốt nhất cho mình để cho bản thân một con đường lùi trong tương lai sau khi khó khăn qua đi.
     
    rutthetindungvndanang

    rutthetindungvndanang Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    5 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này