Những mẹo vặt giúp việc bếp núc đơn giản hơn

    1. 100,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      126865
    4. Tình trạng:
      Mới 100%
    5. Khu vực:
      Hà Nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      28/11/22, 192 Đọc

  1. Mẹo nêm muối
    Nêm muối cũng là một trong các mẹo vặt hay trong nấu ăn sẽ giúp tạo ra các món ăn ngon đúng điệu. Nhiều người lầm tưởng chỉ cần cho muối trực tiếp vào món ăn khi làm là xong. Tuy nhiên, đây là cách chế biến không được khoa học lắm.
    Đối với những món rau luộc, khi rau chín tới, chuẩn bị tắt bếp thì nêm muối vào. Lúc này muối sẽ vừa tan vào nước mà không làm mất những chất dinh dưỡng có trong rau củ. Với những món canh, món nấu có rau ăn củ thì nên cho muối sớm hơn để những nguyên liệu ngấm đều.
    Nêm bột ngọt
    Bột ngọt là gia vị giúp cho món ăn đậm đà và hấp dẫn hơn. Tuy nhiên đây không phải là gia vị tốt cho sức khỏe nếu ăn một lượng quá nhiều và cho không đúng cách.
    Để bột ngọt không bị chuyển hóa thành những chất có hại cho sức khỏe, bạn nên nêm một chút khi những món ăn đã hơi chín. Để món ăn đậm vị hơn, không nên cho trực tiếp bột ngọt vào món ăn. Bạn có thể lấy một chút nước xào hoặc nước dùng nấu canh, hòa tan bột ngọt rồi cho vào món ăn.
    Món chiên xào
    Với những món xào, bạn có thể làm món ăn thơm ngon hơn nếu biết cách thêm lượng nước vừa đủ.
    Khi xào những loại rau, chúng ta sẽ thấy những món ăn có xu hướng khô. Ngoài ra, hàm lượng nước và dinh dưỡng trong rau cũng có thể bay hơi mất. Do đó, để đảm bảo những chất dinh dưỡng trong rau không hao hụt, hãy cho thêm khoảng 2-3 muỗng canh nước khi chảo nóng. Lượng nước này khi sôi sẽ bay hơi lên làm chín rau. Không chỉ thế còn giúp giữ phần nước ngọt trong rau củ quả giúp món ăn đậm đà hơn.
    Chiên không bắn mỡ
    Một bí kíp nhỏ để chế biến những món tôm cuộn khoai tây, cá tẩm bột chiên giòn không bắn dầu cũng là một mẹo cần biết. Điều này sẽ giúp rất nhiều trong công việc bếp núc khi những món ăn chiên, rán đều xuất hiện trong hầu hết những bữa ăn mỗi ngày.
    Để món chiên rán không bắn mỡ, hãy rắc một chút bột mì vào chảo trước khi cho thịt, cá, nguyên liệu vào chiên. Ngoài ra, để những món chiên rán có màu vàng rộm bắt mắt, đặc biệt là món nem. Bạn có thể vắt thêm vài giọt nước chanh vào khi chảo dầu nóng.
    Mẹo bảo quản rau xanh
    Một trong các mẹo vặt bảo quản rau xanh trong nấu ăn là sử dụng giấy bạc. Các bạn có thể cho rau vào giấy bạc, cuộn chặt lại rồi để ở ngăn mát tủ lạnh. Với phương pháp này, rau sẽ tươi rất lâu, không bị héo úa như những cách bảo quản thông thường khác.
     
    TrungCK

    TrungCK Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    12 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này