Những đặc sản Tết đặc trưng miền Bắc

    1. 100,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      129184
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Hà Nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      26/12/22, 214 Đọc

  1. Cứ mỗi dịp Tết cổ truyền, người người, nhà nhà lại nô nức sắm đồ Tết. Đây là thời gian để mọi người quây quần, vui vẻ bên cạnh người thân và gia đình, những đồ đặc sản Tết thì không thể thiếu trong dịp này.
    Thịt trâu gác bếp Tây Bắc
    Thịt trâu gác bếp là đặc sản vùng Tây Bắc. Trâu gác bếp hay trâu hun khói được làm từ thịt thăn hoặc thịt bắp của con trâu. Sau khi sơ chế nguyên liệu thì mang ướp thịt trâu với các loại gia vị đặc trưng của vùng núi cao Tây Bắc và thực hiện gác bếp bằng khói củi.
    Hiện nay, đặc sản này được hút chân không, đóng gói tỉ mỉ nên có thể mang đi xa và làm quà tặng. Thịt trâu gác bếp không những là quà đặc sản ngày Tết miền Bắc, mà còn đại diện cho nền văn hóa Tây Bắc, đặc trưng cho những vùng miền Việt Nam.
    Lạp xưởng Điện Biên
    Đây là món ăn đặc sản miền Bắc có thể lấy làm quà tặng Tết Nguyên Đán. Ghé thăm Điện Biên với trận thắng lịch sử, du khách không chỉ được hiểu về cội nguồn, kỳ tích oanh liệt mà còn được thưởng thức món lạp xưởng thơm ngon.
    Lạp xưởng Điện Biên được làm từ lòng non, thịt nạc mông, nạc vai,.. cùng với nhiều gia vị khác, phơi nắng rồi treo gác bếp. Khi ăn chỉ cần thái ra, làm nóng hoặc hấp lên chấm chẳm chéo hoặc nước chấm chua ngọt đều ngon tuyệt cú mèo.
    Hạt dẻ Trùng Khánh, Cao Bằng
    Nếu đang băn khoăn không biết lựa chọn đặc sản miền Bắc làm quà thì sao không tham khảo món hạt dẻ Trùng Khánh, thơm ngon, đặc biệt. Ở Trùng Khánh, hạt dẻ được trồng ở các sườn đồi cao và thu hoạch trong mùa thu.
    Hạt dẻ này vỏ màu nâu sẫm, lông tơ trắng nhạt, nhân có màu vàng và hạt to gấp 5- 6 lần hạt dẻ rừng. Du khách có thể thưởng thức hạt dẻ luộc, nướng hoặc rang trên chảo đều rất ngon. Nhiều nơi còn ninh với chân giò, xương ống rất bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe con người.
    Cốm làng Vòng
    Cốm làng Vòng từ lâu đã đi vào thơ ca như nét đặc trưng của Hà Thành xưa. “Cốm Vòng, gạo tám Mễ Trì, Tương Bần, húng Láng còn gì ngon hơn”. Đi du lịch Hà Nội mà không mua cốm về làm quà thì quả là quá thiếu sót.
    Cốm được bọc bằng lá sen, vị thanh ngọt, được bán tại khắp những cung đường ngõ hẻm ở Hà Nội vào mùa thu. Món này mà ăn cùng với chuối chín thì quá hợp khẩu vị.
    Cá kho làng Vũ Đại
    Đôi khi, chọn những món ăn đặc sản miền Bắc giản dị lại là món quà được nhiều người quý trọng, ưa chuộng, đặc biệt là người cao tuổi. Cá kho làng Vũ Đại được du khách mua làm quà ngày Tết đến, xuân về. Đặc sản này ăn với bánh chưng, bánh tét trong ngày đầu năm có thể hơn bất cứ loại cao lương mĩ vị nào.
     
    TrungCK

    TrungCK Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    12 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...