Nguy hiểm khi mắc chứng ưng thư tuyến tiền liệt

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      23178
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      11 Thái Hà , Hà Nội
    6. Thông tin:
      10/4/16, 594 Đọc

  1. Bệnh ung thư tiền liệt tuyến là một dạng ung thư khá nguy hiểm thường xuất hiện ở đàn ông trong độ tuổi trung niên và cao niên. Tuy phát triển chậm nhưng bệnh có thể dẫn đến biến chứng và lan sang các khu vực khác, đặc biệt là xương và các bạch huyết. Ở giai đoạn đầu, bệnh chưa xuất hiện dấu hiệu rõ ràng nhưng tới giai đoạn cuối của bệnh sẽ xuất hiện các triệu chứng như đi tiểu ngắt quãng, tiểu tiện khó, tiểu ra máu…
    [​IMG]

    Bệnh ung thư tiền liệt tuyến là gì?
    Ung thư tiền liệt tuyến là một dạng của ung thư phát triển trong tiền liệt tuyến, một tuyến quan trọng trong hệ sinh dục nam . Ung thư tiền liệt tuyến là một khối u ác tính được hình thành từ các tế bào trong tuyến tiền liệt . Khối ung thư tiền liệt tuyến thường có kích thước nhỏ, phát triển chậm, nếu được nhận biết sớm và chữa trị kịp thời bệnh trước khi ung thư chưa lan sang các cơ quan khác thì bệnh sẽ được trị khỏi.
    Tham khảo: viêm bàng quang
    Nguyên nhân gây ung thư tiền liệt tuyến
    Các căn nguyên gây ung thư tuyến tiền liệt:

    - Do tuổi tác: đấng mày râu vào độ tuổi trung niên thì nguy cơ mắc bệnh ung thư tiền liệt tuyến càng cao. Nghiên cứu cho thấy, ung thư tuyến tiền liệt rất hiếm ở phái mạnh trong độ tuổi 40, trong lúc đó nó lại hay gặp ở đàn ông trên 80 tuổi.

    - Do yếu tố di truyền: đây cũng là nguyên nhân có khả năng cao gây bệnh. Khi trong gia đình trước đây có người mắc bệnh ung thư tiền liệt tuyến thì tỉ lệ mắc bệnh của những thành viên đó cũng cao hơn so với người khác.

    - Do chế độ ăn uống không phù hợp : ăn quá nhiều đồ chiên rán, tích tụ nhiều mỡ đây cũng là tác nhân mắc bệnh ung thư tiền liệt tuyến .

    - Ngoài ra còn do các tác nhân như hút nhiều thiếu lá, ảnh hưởng từ môi trường độc hại cũng có thể gây ung thư

    Dấu hiệu ung thư tuyến tiền liệt

    Ở giai đoạn đầu, ung thư tiền liệt tuyến thường không gây triệu chứng, thông thường nó được phát hiện khi đi khám bệnh định kỳ. Khi tiền liệt tuyến phát triển đến giai đoạn nhất định, khối ung thư này sẽ chèn ép hoặc xâm lấn vào niệu đạo, bệnh nhân có những biểu hiện rối loạn về tiểu tiện như: tiểu khó, tiểu lắt nhắt nhiều lần trong ngày, tiểu không hết nước tiểu, tieu ra mau, thậm chí bí tiểu. Khi bệnh nặng hơn trong tinh dịch có thể xuất hiện máu.
    Khi bệnh chuyển sang di căn thì có thể xuất hiện kèm theo đó là các triệu chứng khác như có hạch trong bụng hoặc trên cổ, đau nhức xương, thường ở xương chậu và cột sống.

    Những nguy hại từ ung thư tiền liệt tuyến .
    Ung thư tiền liệt tuyến nếu không được trị sớm sẽ dẫn tới những biến chứng xấu không ngờ.

    - Ung thư di căn: Ung thư tiền liệt tuyến có thể lây nhiễm sang các bộ phận lân cận hay di căn qua máu hoặc hệ bạch huyết đến xương hay cơ quan khác. Ung thư tuyến tiền liệt lây nhiễm sang những khu vực khác của cơ thể, việc trị sẽ khó hơn và chỉ giới hạn ở tiền liệt tuyến .

    - Tiểu tiện không kiểm soát: đây là tình trạng bệnh ung thư tiền liệt tuyến và chữa của nó có khả năng gây ra tiểu không tự chủ. Điều trị tiểu không kiểm soát phụ thuộc vào loại ung thư, mức nghiêm trọng và khả năng cải thiện theo thời gian . Chữa trị có thể dùng thuốc men, ống thông và phẫu thuật.

    - Rối loạn cương dương: Rối loạn khả năng cương dương có thể là kết quả của ung thư tuyến tiền liệt hay do việc điều trị bệnh gây ra, bao gồm cả bức xạ, phẫu thuật hoặc chữa trị hormone. Thuốc men, thiết bị chân không hỗ trợ trong việc đạt cương cứng và phẫu thuật có sẵn để chữa trị rối loạn cương dương.

    Ung thư tuyến tiền liệt khánguy hiểm, do đó khi phát hiện bất kỳ triệu chứng của bệnh hay nghi ngờ mình bị mắc bệnh bệnh nhân hãy đến ngay các phòng khám chuyên khoa để được các bác sỹ thăm khám và điều trị kịp thời để tránh những biến chứng xấu có khả năng xảy ra.
     
    gaukhunglong

    gaukhunglong Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    15 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này