Giá tủ thờ - các mẫu tủ thờ đẹp hiện đại

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      39991
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      hà nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      28/11/16, 725 Đọc

  1. Nhiều gia đình người Việt Nam lập bàn thờ thần thánh và tổ tiên trong nhà. Họ cho rằng vị trí đặt bàn thờ gia tiên thuận lợi nhất là tại đại sảnh đốì diện trực tiếp với cửa chính sao cho mỗi khi bước vào nhà đều nhìn thấy bàn thờ. Tuy nhiên, để phù hợp với phong thủy, tủ thờ gia tiên nên đặt ở hướng Tây Bắc của ngôi nhà hoặc của căn phòng. Bởi vì, đây là hướng tượng trưng cho trời.

    Tủ thờ nhà chung cư đặt sao cho đúng?
    Trải qua rất nhiều thế hệ thì việc thờ cúng luôn là một khái niệm mang ý nghĩa tâm linh và rất thiêng liêng từ lâu đã trở thành một nét văn hóa truyền thống mà người dân Việt Nam luôn hướng tới và luôn tự hào. Cũng bởi vậy mà không gian thờ cúng trong mỗi ngôi nhà luôn được gia chủ đặc biệt coi trọng.

    Tuy nhiên, đối với những gia đình sống trong những căn hộ chung cư thì việc thiết kế một không gian để đặt tủ thờ nhà chung cư là một vấn đề đau đầu. Bởi thông thường khi tiến hành thi công các chủ đầu tư hầu như đều “ngó lơ” với điều này phần lớn các gia đình khi dọn vào ở đều phải tự quyết định nơi để đặt bàn thờ ở đâu sao cho hợp hướng, hợp tuổi… Thậm chí cẩn thận hơn nhiều người còn đi lên các gia đình hàng xóm ở tầng trên để xem vị trí đặt bàn thờ nhà mình có nằm dưới gường ngủ, có phải là nơi thường xuyên qua lại trong nhà hay là nơi con em họ vui chơi hay không để tránh bị “động”.

    [​IMG]

    Vì vậy việc bố trí tủ thờ nhà chung cư là một việc vô cùng quan trọng. Nhưng về cơ bản sẽ có những nguyên tắc sau:

    – Những góc thờ, tủ thờ nên đặt ở khoảng giữa của căn hộ và không thuộc vào hẳn một phòng nhất định nào. Do thiết kế chung của những căn hộ không thể có một phòng thờ riêng biệt như trong các khu biệt thư hay các nhà cao tầng khác. Và căn hộ nào cũng đều có một khoảng đi lại ở giữa nhà, nên nếu bạn là người khéo tính toán thì nhất định sẽ tránh được tình trạng bố trí tủ thờ tùy tiện, không hợp phong thủy.

    [​IMG]

    Hơn nữa đây cũng là một không gian rộng rãi, thoáng mát nhất trong căn hộ. Vì vậy đặt tủ thờ nhà chung cư tại vị trí này là vô cùng hợp lí. Ngày nay nhiều căn hộ đã được thiết kế theo kiểu trống hoàn toàn để gia chủ có thể tự ngăn chia. Vì vậy góc thờ nên làm bằng những vật liệu có thể tháo lắp đơn giản như: kính , gỗ hoặc dạng tủ đa năng.

    [​IMG]

    – Ngoài ra bạn cũng cần phải chống khói cho trần và tường nhà bằng việc chọn mua những loại tủ thờ được thiết kế là loại có nóc bên trên. Hoặc có thể gắn một tấm kính phía bên dưới của nóc tủ (tức là làm một “tấm trần” cho tủ thờ) để khi cần có thể tháo kính xuống và lau chùi dễ dàng.

    [​IMG]

    Tủ thờ nhà chung cư nên kết hợp với tủ trang trí trong phòng khách để có thể bố trí gần cửa sổ, tăng cường sự thông thoáng. Đồng thời sẽ tạo nên một không gian tủ thờ thêm hiện đại và tăng tính tiện dụng, thay vì chỉ sử dụng một loại bàn thờ bằng gỗ chạm đồ sộ như trên thị trường hiện nay, vừa không tận dụng được các công năng lại vừa chiếm nhiều không gian, lại có thể khó hòa nhập với thiết kế nội thất của căn hộ.

    [​IMG]

    Trên đây là những cách đặt tủ thờ nhà chung cư sao cho hợp lí và hợp phong thủy nhất. Hi vọng bài viết đã đem lại cho bạn nhiều thông tin bổ ích.

    Mọi chi tiết xin liên hệ:

    ĐỒ GỖ CAO CẤP NGỌC TÚ

    Hotline: 0974.112.813

    Địa chỉ: 1128E Đê La Thành, Ba Đình, Hà Nội

    Email: [email protected]

    Website: dogocaocapngoctu.com
     
    ctventerviet

    ctventerviet Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    28 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...