Dụng cụ máy hàn cáp quang có đặc điểm ra sao?

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      43376
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      123 hcm vn , Chưa có
    6. Thông tin:
      26/12/16, 648 Đọc

  1. Dụng cụ máy hàn cáp quang có đặc điểm ra sao?

    Để có được mạng lưới internet cáp quang tốc độ cao, đường truyền ổn định thì vấn đề thi công cáp quang rất quan trọng, bởi đặc trưng thiết kế mà việc nối cáp quang khá rắc rối, đòi hỏi những ai có kinh nghiệm và tay nghề cao, chu toàn, cẩn trọng, tiến trình này cũng tốn một khoảng thời gian không ít chứ không dễ dàng và mau chóng như việc lắp cáp đồng. Nhất là, thiết bị chuyên dụng là một nhân tố đáng chú trọng quyết định lớn tới quá trình lắp đặt cáp quang và 1 trong số những công cụ quan trọng thông thường được nói tới nhất là công cụ máy hàn cáp quang. Trong bài viết dưới đây chúng ta sẽ cùng khám phá kỹ càng hơn về những loại công cụ máy hàn cáp quang và chất lượng và các tính chất của nó.

    [​IMG]

    Máy hàn cáp quang là một trong số những công cụ sử dụng để gắn hai đầu sợi quang lại với nhau. Sợi quang này chính là sợi dùng để truyền thông tin trên nền quang. Để kết nối được 2 đầu sợi quang thủy tinh lại với nhau, người thợ phải nung nóng chúng ở nhiệt độ trên 100 độ cho chúng nóng chảy và gắn kết lại với nhau. Để làm được việc này, người ta phải sử dụng 2 điện cực và phóng hồ quang giữa hai điện cực, đốt nóng hai sợi quang. Đấy cũng chính là nguyên lý làm việc của máy hàn cáp quang. Hiện tại có phong phú loại máy hàn cáp quang và được phân theo các tiêu chí về công nghệ, công hiệu.

    Nếu xét về công nghệ, chúng ta có dụng cụ máy hàn cáp quang gắn lõi và máy hàn cáp quang gắn vỏ còn nếu như xét về công dụng thì chúng ta có máy hàn cáp quang sử dụng cho sản xuất, máy hàn cáp quang dùng thi công mạng truyền dẫn, dụng cụ máy hàn cáp quang thi công thuê bao FTTH, FTTX, dụng cụ máy hàn cáp quang trong phòng thí nghiệm.... Bản chất của máy hàn cáp quang là sử dụng điện cực đốt nóng 2 sợi quang, sau đó gắn kết lại với nhau. Vì thế, chúng phải nên có các hệ thống cơ bản bao gồm buồng phóng hồ quang với 2 điện cực. Tuy nhiên, trước đó cần phải có hệ thống gán 2 sợi sát vào nhau để chúng có thể dính lại với nhau. Đây cũng là một hệ thống trọng yếu của máy hàn cáp quang vì sợi quang có đường kính lõi cực nhỏ, tính theo đơn vị micromet.

    [​IMG]

    Tiếp theo là hệ thống cảm nhận sợi, đo độ gán và độ suy hao sau hàn. Hệ thống hiển thị, dao cắt sợi, pin và dụng cụ thi công sợi cũng là các bộ phận thiết yếu. Hiện tại cũng có đa dạng nhãn hiệu công cụ máy hàn cáp quang trên thị trường, chúng ta nên nghiên cứu kỹ về chất lượng, đặc điểm và uy tín của những nhãn hàng này để có sự chọn lựa cho chuẩn xác. Bên cạnh đó lúc mua bạn cũng nên lưu tâm tới chế độ bảo hành để trong quá trình sử dụng có vấn đề gì thì luôn được trợ giúp khắc phục kịp thời. Người sử dụng thiết bị máy hàn cáp quang cũng cần có kinh nghiệm và tay nghề để đảm bảo quá trình hàn cáp quang diễn ra hoàn hảo và suôn sẻ, mối hàn chắc chắn, vừng bền qua năm tháng.
     
    vnads

    vnads Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    19 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...