Đến thăm chùa bình minh của Thái Lan

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      20350
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Số 3, Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      10/3/16, 985 Đọc

  1. Thái Lan đất nước có hơn 31,200 ngôi đền, chùa Bình Minh (Wat Arun) nằm trên bờ phía tây của sông Chao Phraya, Thonburi là một trong những ngôi chùa cổ nhất của Bangkok.Chùa Arun (tiếng Thái: วัดอรุณ , Wat Arun) nằm trên bờ tây sông Chao Phraya, Thonburi. Chùa có tên tiếng Việt Chùa Bình Minh. Đây là ngôi chùa cổ kính nhất của Bangkok. Khi vua Thakssin quyết định xây dựng kinh đô mới tại Thonburi ông đã tới đây vào một buổi bình minh.

    [​IMG]

    Điểm nổi bật nhất của Wat Arun là ngôi tháp chính và bốn ngôi tháp vệ tinh ở bốn góc. Ngôi tháp chính cao vào khoảng 80 mét và được thiết kế theo kiến trúc Khmer, biểu tượng cho núi Meru (Tu-di), trung tâm của vũ trụ. Cả ngôi tháp chính và bốn ngôi tháp nhỏ này được xây dựng dưới thời vua Rama II, nhưng đến triều vua Rama III (1824-1851) mới hoàn thành.

    Một trong những đặc điểm nổi bật của ngôi chùa là sự phản xạ ánh sáng với màu ánh kim ngọc trai lúc bình minh lên, ngọn tháp của ngôi chùa thời điểm này là một hình bóng ấn tượng so với đường chân trời.

    Chùa có các bậc bằng đá dẫn tới sân thứ nhất có những tôn tượng thần canh gác. Ở mỗi góc của đền được xây dựng những ngôi đền nhỏ kiểu Khmer. Xung quanh phần chân đền được trang trí bằng những bức tượng thần khỉ và các vị thần Thái Lan. Đỉnh đền được trang trí bởi đinh ba của thần Shiva

    Mặc dù chùa Wat Arun là một điểm tham quan phổ biến nhưng nó vẫn là nơi thờ cúng tôn nghiêm. Khách du lịch nên ăn mặc lịch sự và giữ trật tự khi ghé thăm chùa.
     
    embien12

    embien12 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    5 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...