Ẩm thực của Malaysia

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      24280
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Số 3, Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      21/4/16, 1,404 Đọc

  1. Du Lịch Malaysia không chỉ hấp dẫn du khách bởi những bãi biển nguyên sơ, nhiều hòn đảo kỳ thú và nền văn hóa đặc sắc mà còn là nơi hội tụ những tinh hoa ẩm thực. Ẩm thực Malaysia gồm nghệ thuật chế biến và truyền thống ẩm thực trong các quốc gia Đông Nam Á của Malaysia, và phản ánh đặc trưng đa dân tộc của dân số của nó.

    Nét đặc trưng trong văn hóa ẩm thực Malaysia là sử dụng các nguyên liệu tự nhiên, tươi sống, có nhiều màu sắc của các loại quả thiên nhiên. Vị của các món ăn truyền thống Malaysia thường khá cay, béo và hơi ngọt. Trong bữa ăn, tất cả các món ăn được trưng bày đầy đủ màu sắc và hương vị thơm nồng.

    [​IMG]

    >>> Có thể bạn quan tâm: Tour du lịch thái lan giá rẻ

    Nếu bạn chắc chắn phải thử một món khi đến đây, thì đó chính là Nasi lemak. Đây là món ăn truyền thống nổi tiếng và rất được ưa chuộng ở Malaysia. Người dân chế biến Nasi lemak theo nhiều cách khác nhau, nhưng thành phần cơ bản của món ăn là gạo nấu với sữa dừa, phủ tương ớt sambal.

    Mỳ Assam Laksa là món ăn quốc hồn quốc túy của Malaysia vì thế nó nằm trong danh sách những món ăn nhất định phải thử khi tới đất nước này với , nổi tiếng nhất là ở bang Penang, cách thủ đô Kuala Lumpur gần 300 km.

    Wonton Mee hay Mỳ hoành thánh là món ăn có nguồn gốc từ Trung Hoa với nhiều phiên bản khác nhau, từ mỳ xào khô cho đến mỳ nước, tuy nhiên ổi tiếng nhất phải kể đến món mỳ xào khô ở Penang. Món này làm từ mỳ trứng vàng trộn trong nước sốt sambal cay nóng, ăn kèm với há cảo hấp, luộc hoặc chiên cùng với một ít thịt xá xíu, rau cải xanh ngọt và hành lá.

    Char kway Teow là món ngon bá cháy với mỳ gạo xào và nhiều lựa chọn thịt hoặc hải sản, ăm kèm nước tương đen. Thường thì người ta cho thêm một quả trứng cho mỗi đĩa Char kway Teow, tạo thêm hương vị nồng nàn cho món mỳ trộn.

    Không chỉ có thế, ẩm thực Malaysia còn rất nhiều những món ăn nổi tiếng khác không thể không kể đến như Roti canai, Cà ri gà, Cà ri laksa, Cà ri đầu cá là những món ăn mang đậm hương vị Ấn. Một số món ăn tiêu biểu khác cũng được rất nhiều thực khách yêu thích như Satay – thịt nướng xiên que, Lok lok
     
    embien12

    embien12 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    5 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...