Những món xôi ngọt ở TháiLan

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      22531
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Số 3, Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      4/4/16, 2,311 Đọc

  1. Xứ sở Chùa Vàng không chỉ nổi tiếng bởi các món mặn với hương vị cay xè nóng hổi đặc trưng, ẩm thực Thái Lan còn sở hữu mảng đồ ngọt vô cùng đặc sắc. Ngoài những món chè trứ danh, hãy cùng xem thử những món xôi ngọt vô cùng hấp dẫn trên đất Thái nữa nhé.

    Với người Thái, xôi nói riêng và các món làm từ gạo nếp nói chung luôn đóng một vai trò quan trọng trong bữa ăn hàng ngày. Xôi cùng với cơm gạo tẻ là nguồn cung cấp bột chính yếu trong bữa ăn ở Thái Lan, giống như cơm ở Việt Nam chúng ta. Vì vậy, không lạ gì khi xôi ngọt trở thành món tráng miệng ưa thích của người Thái, thay vì bánh trái như ở các quốc gia khác.

    [​IMG]

    Khao Neow Ma Muang: Khi nhắc đến ẩm thực ngọt Thái Lan, hẳn không ai có thể quên được món xôi xoài. Kết hợp nhuần nhị giữa hai nguyên liệu gạo nếp và xoài chín, xôi xoài đã trở thành món khoái khẩu của nhiều tín đồ ẩm thực Thái.

    Những miếng xoài chín đều, vàng ươm có vị chua chua ngọt ngọt quyện với vị béo ngậy và dẻo thơm của xôi nếp luôn làm rung động trái tim thực khách. Một đĩa xôi xoài rất hấp dẫn gồm xôi trắng được dàn mỏng, rắc thêm chút vừng rang thêm và nước cốt dừa, một bên là những miếng má xoài được cắt vừa ăn, khiến thực khách “ngon mắt” trước khi ngon miệng.

    Xôi sầu riêng được đồ cùng nước dừa và cơm sầu riêng. Đây là món xôi béo ngậy và ngọt ngào nhất của Thái Lan. Cũng nhờ nguyên liệu sầu riêng mà món xôi này có hương thơm cực kì hấp dẫn, kết hợp cùng chiếc áo vàng ươm và vị ngon ngọt khó quên, đây cũng là món xôi không thể không thử khi đến thăm xứ sở Chùa Vàng.
     
    embien12

    embien12 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    5 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...