Bong bóng BĐS sắp vỡ: Nhìn lại thị trường bất động sản Đà Nẵng

    1. 150,000,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      62545
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Đà Nẵng , Quảng Nam Đà Nẵng
    6. Thông tin:
      10/2/18, 1,237 Đọc

  1. Thời kỳ hoàng kim

    Sự “ghẻ lạnh” của giới đầu tư khiến thị trường BĐS Đà Nẵng gấp rút “tút tát” lại nhan sắc kiều diễm của mình. Với lợi thế về “Thiên thời- địa lợi- nhân hòa”, giai đoạn cuối năm 2016 đầu năm 2017 được xem là giai đoạn “đỉnh cao” của thị trường BĐS.

    [​IMG]
    Thi-truong-bat-dong-san-Da-Nang-nhung-thong-tin-can-luu-y​

    Sự thay đổi cơ cấu hạ tầng kết hợp với kết quả hoạt động kinh doanh khả quan được công bố, thu hút được sự chú ý của nhiều nhà đầu tư lớn cả ở trong và ngoài nước. Cho đến cuối năm 2016 đầu năm 2017, giá đất nền tại đây gia tăng với tốc độ chóng mắt, nhất là các vùng đất ở ven biển. Cầu vượt cung khiến bất động sản đất nền tạo thành “cơn sốt”, mở ra thời kỳ Hoàng Kim cho thị trường này. Tin đăng bán nhà đất Đà Nẵng được thay đổi giá liên tục, có trường hợp chỉ sau một đêm giá đất tăng hơn 100 triệu đồng. Theo lời kể của người dân vùng biển Tân Trà và khu vực dân thuộc quận Ngũ Hành Sơn cho biết: giá đất các năm trước giá chỉ 400- 500 triệu/ nền thì nay bỗng tăng lên vài tỷ đồng khiến giới đầu tư “choáng”.

    Đất nền ở giai đoạn này bán rất nhanh, nhưng giao dịch mua bán chủ yếu là các nhà đầu tư với nhau. Họ tự làm giá và thương lượng với nhau khiến cho giá đất không cố định và có xu hướng tăng liên tục. Người tìm mua đất từ Nam ra Bắc đang đổ dồn về Đà Nẵng để đầu cơ. Các dự án đang và sắp quy hoạch được săn lùng ráo riết. Thậm chí đất chưa có đủ giấy tờ pháp lý cũng được giới đầu tư huy động vốn mua giữ khi cơn sốt đang lên đỉnh điểm.

    Theo phân tích của nhiều chuyên gia trong giai đoạn này cho rằng: sự tăng giá của thị trường bất động sản Đà Nẵng không phải là vô lý. Thứ nhất Đà Nẵng là thành phố du lịch và khách quốc tế đổ về ngày càng nhiều. Thứ hai cơ cấu hạ tầng được đẩy mạnh kết hợp với nhiều chính sách được khơi thông. Thứ ba là BĐS cũng đi theo chu kỳ “bùng nổ- suy thoái” kéo dài 5 năm. Trong khi nhà đất trung tâm Đà Nẵng không còn là miếng bánh hấp dẫn thì đất nền chính là món khai vị “độc lạ””cho thị trường tưởng chừng như bị lãng quên này.

    [​IMG]
    Thi-truong-bat-dong-san-Da-Nang​

    Bong bóng bất động sản Đà Nẵng “xẹp dần”


    Đầu quý II/ 2017 thị trường BĐS Đà Nẵng bỗng “đột quỵ” khiến nhiều chủ đầu tư ôm lỗ nặng. Đặc biệt sau khi thông tin hầm chùi qau sông Hàn bị tạm dừng thì giá đất ở những khu vực xung quanh rớt giá thảm khốc. Nhiều nhà đầu tư nhỏ và lẽ không kịp bán đã phải ôm những khoản lỗ lớn. Cùng với đó là sự “gom hàng- làm giá” từ những nhà đầu tư khởi điểm. Những nhà đầu tư này gom đất với số lượng lớn rồi bán nhỏ giọt nhằm thổi giá đất lên cao, tạo nên cơn sốt ảo thu hút giới đầu tư đổ xô tìm mua.

    Cập nhật tin tức bất động sản Đà Nẵng trong giai đoạn này sẽ thấy sự ứ đọng đất từ các nhà đầu tư cực lớn. Những người có nhu cầu mua đất thật sự để làm nhà lại không thể nào mua nổi vì giá quá cao. Dù được dự đoán là giá đất sẽ đi xuống trong thời gian tới. Nhưng vì có quá nhiều cơ hội giá đất sẽ tăng lên: lễ hội bắn pháo hoa quốc tế và hội nghị thế giới APEC. Tuy nhiên đến thời điểm diễn ra sự kiện thì giá đất vẫn không tăng trong khi sức mua thấp dẫn. Hội nghị APEC tận tháng 11 mới diễn ra, thế nên nhiều nhà đầu tư “gồng mình” tồn đất hy vọng giá đất sẽ tăng lên rồi bán cắt lỗ. Chính điều này gây nên hiện tượng bong bóng BĐS xẹp dần và có nguy cơ vỡ.

    Với một thị trường bất động sản Đà Nẵng đang ở đỉnh cao của thời kỳ Hoàng Kim. Không ít nhà đầu tư được hưởng lợi từ việc thổi giá và tạo cơn sốt. Nhưng cũng có không ít người lâm vào cảnh nợ nần vì thị trường đang chững lại và chưa có dấu hiệu sẽ phục hồi.

    Nguồn : https://tinbatdongsan247.net/tin-tu...nhin-lai-thi-truong-bat-dong-san-da-nang.html
     
    bui hung minh quang

    bui hung minh quang Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    5 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Facebook:
    Link Facebook
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...