Ăn súp gà chữa cảm cúm

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      19850
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      , Chưa có
    6. Thông tin:
      3/3/16, 678 Đọc

  1. Những nhà nghiên cứu tìm ra, hợp chất carnosine có trong súp gà hỗ trợ hệ kháng sinh của cơ thể ngăn ngừa lại được bệnh cảm cúm ở công đoạn đầu.

    Chính vì vậy, trong báo cáo nghiên cứu đăng tải trên tạp chí American Journal of Therapeutics, một số tác giả báo hiệu, vai trò ngăn ngừa cảm cúm của súp gà sẽ chấm dứt ngay khi cơ thể đào thải nó ra ngoài. Điều này có nghĩa là, bạn cần phân phối hợp chất carnosine tương đối thường hay cho cơ thể.

    Hợp chất carnosine có trong súp gà hỗ trợ hệ kháng sinh của cơ thể phòng chống lại được bệnh cảm cúm ở tiến trình đầu.
    Theo trang Daily Mail, đây chẳng hề là nghiên cứu trước tiên nghiên cứu về khả năng của súp gà. Liệu pháp đây hơn một thập niên, tiến sĩ Stephen Rennard tới từ BV Đại học Nebraska (Omaha, Mỹ) từng muốn tìm thấy tại sao công thức nấu súp gà của vợ ông, vốn được truyền bằng đời này sang đời khác, lại có khả năng khám và chữa trị hữu hiệu đến ví dụ vậy.

    [​IMG]

    Dùng mẫu máu của vài người tình nguyện, ông Rennard khám phá ra rằng, món súp gà ức chế hoạt động của neutrophil – loại tế bào máu trắng phổ biến nhất, có khả năng hạn chế lại việc nhiễm trùng.

    Tiến sĩ Rennard giả thiết rằng, từ biện pháp ức chế sự di trú của các tế bào phòng tránh nhiễm trùng này trong cơ thể, súp gà hỗ trợ làm cho giảm các biểu hiện cảm lạnh ở đường hô hấp trên.

    Món súp dùng trong các thí nghiệm gồm có thịt gà, hành, khoai lang, củ cải, cà rốt, cần tây, rau mùi tây, muối và hạt tiêu. Điều mà tiến sĩ Rennard ko thể khiến được là nhận diện chính xác các thành phần tạo nên món súp gà có khả năng chống cảm cúm hiệu quả.

    Một nghiên cứu khác của những nhà công nghệ Miami, Mỹ nhận thấy, súp gà còn có rất nhiều công dụng hơn hiệu ứng giả dược. Nghiên cứu này đã tập trung tìm hiểu về gây ảnh hưởng của việc tiêu dùng món ăn đối với luồng ko khí và dịch nhầy trong mũi của một vài người tình nguyện uống nước lạnh, nước nóng và ăn súp gà.

    Kết quả thu được đã chứng minh điều mà một số bác sĩ bằng lâu đã phỏng đoán: Một số chất lỏng nhức giúp tăng làm việc của chất nhầy trong mũi. Điều này dễ hỗ trợ khiến cho sạch đường hô hấp trên, giảm tắc nghẹt thở.
    Súp còn đồng thời cải thiện chức năng của những lông mao đảm bảo trong mũi, ngăn vật lạ xâm nhập vào cơ thể.

    Một vài nhà nghiên cứu cho rằng sự kết hợp một số chất dinh dưỡng tạo buộc phải sức mạnh tổng hợp giúp chống cảm cúm.

    Chẳng hạn như, một vài chất sunfua hữu cơ (hóa chất ngẫu nhiên được phát hiện trong tỏi và hành), cùng với Vitamin D, có công năng kích thích sản sinh những tế bào kháng sinh có tên gọi đại thực bào, trong lúc Vitamin C gây đến cả lượng neutrophil và interferon – một loại hóa chất miễn dịch khác.

    Vitamin A và caroten, vốn được tìm được trong cà rốt (một thành phần thường gặp của nước dùng, cơ sở của bất kỳ món súp ngon nào), giúp sản sinh kháng thể, lúc Vitamin E và kẽm có khả năng gây ảnh hưởng tới sự tập trung của một vài tế bào lympho – một loại tế bào máu trắng.

    Một lý vì khác để bạn nên sử dụng súp là, một vài chất dinh dưỡng trong súp dễ được hấp thu dễ dàng hơn so với ở một số dạng rắn. Hãy nhớ thêm một ít chất béo để bảo vệ sự hấp thu vài vitamin hòa tan trong chất béo ví dụ D, A, K và E.

    Ngoài súp gà, lúc bị cảm, bạn cần dùng thêm vài chất lỏng nóng. ví dụ như uống trà thảo dược nhức cũng vô cùng tốt trong việc ngăn cản cảm cúm.
     
    linhnham05

    linhnham05 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    35 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...