Biểu hiện mắc phì đại tuyến tiền liệt

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      24292
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Hà Nội , Chưa có
    6. Thông tin:
      21/4/16, 785 Đọc

  1. Tuyến tiền liệt là tuyến nội tiết sinh dục nam giới, nằm dưới đáy bàng quang và sau niệu đạo. Nhiệm vụ chính của tuyến tiền liệt là tiết ra 1 chất dịch, hoà lẫn với tinh dịch tạo thành một phần của tinh dịch. Chất dịch này bảo đảm tinh dịch chống lại vài tác nhân gây chứng bệnh giúp cho tinh trùng hoạt động thuận lợi hơn và tạo điều kiện cho sự thụ thai phát triển thành thường dàng.
    Trong khi mới sinh, tuyến tiền liệt có kích thước bằng hạt đậu Hà Lan. Tuyến này tiếp tục vững mạnh cho đến khi 20 tuổi, có kích thước 15-20g. quá trình tuổi từ 30-45 kích thước tuyến tiền liệt duy trì ổn định 20g. công đoạn từ 45 tuổi trở lên tuyến tiền liệt tăng trưởng không ổn định, kích thước dần phình to (phì đại tuyến tiền liệt). Mức độ phì đại tuyến tiền liệt ở mỗi người không giống nhau, bình thường ở mức 20g tăng thêm bằng 30-80g, cũng có người 100 – 200g.
    => Tìm hiểu thêm: triệu chứng u xơ tuyến tiền liệt

    Nguyên nhân gây phì đại tuyến tiền liệt, vì rối loạn nội tiết tố sinh dục nam; do lối sống như: uống ít nước, ăn nhiều chất béo, sử dụng nhiều chất kích thích (thuốc lá, cà phê…). Ngoài ra, các người sống trong môi trường ô nhiễm, bệnh nhân đường tiết niệu (viêm bàng quang), đái tháo đường, tiền sử gia đình có người mắc phì đại tuyến tiền liệt…có nguy cơ dễ bị bệnh lý phì đại tuyến tiền liệt. Điều đáng đề cập, trong khi bị mắc phì đại tuyến tiền liệt nhiều người ko biết triệu chứng của căn bệnh, ít để ý đến những chuyển đổi bất thường khi đi tiểu. Sau đây là vài hiện tượng của bệnh:
    Tiểu tiện khó: lúc có cảm giác buồn đi tiểu nhưng nên đứng một trong lúc trong nhà vệ sinh mới đi tiểu được, dòng nước tiểu nhỏ, cảm giác tiểu tiện không có lực, có những lúc đái rắt.
    => Tìm hiểu thêm: bệnh phì đại tiền liệt tuyến
    [​IMG]
    Tiểu són: Nước tiểu tự bài tiết không thể kiềm chế lúc ngủ. Nhiều nếu ban ngày cũng xảy ra triệu chứng tiểu són.
    Tiểu ngắt quãng: hội chứng phì đại tuyến tiền liệt thường đi kèm với sự sinh ra của sỏi bàng quang, khiến cho tiến trình đi tiểu đột nhiên bị mắc ngắt quãng. một số tình trạng trên thường nặng hơn trường hợp gặp lạnh hay vì liên tục uống rượu bia hoặc sử dụng thuốc ngăn cản cholinergic và thuốc thần kinh.
    Đi tiểu nhiều lần: Số lần đi tiểu ban ngày dễ tăng lên 3-4 lần so với mức bình sẽ, 2-3 lần vào ban đêm. Khoảng liệu pháp giữa 2 lần đi tiểu ngắn, lúc nào cũng có cảm giác buồn đi tiểu.
    Ngoài vài dấu hiệu điển hình trên, để chẩn đoán chính xác người bệnh buộc phải tới cơ sở y tế để một số chuyên gia siêu âm bướu tuyến tiền liệt đo độ nhô của tiền liệt tuyến và lượng nước tiểu tồn lưu. dùng biện pháp PSA để biết đấy là bướu lành hay ác tính.
    => Tìm hiểu thêm: triệu chứng viêm tiền liệt tuyến
    Mặc dù, phì đại tuyến tiền liệt không quá nguy hiểm và có rất nhiều loại thuốc hỗ trợ cải thiện đáng nói biểu hiện rối loạn đi tiểu của người bị mắc bệnh, cũng ví dụ như có những liệu pháp can thiệp nhưng phải được tìm ra sớm và điều trị kịp thời tránh các biến chứng như: Sỏi bàng quang, nhiễm trùng niệu tái đi tái lại, bí tiểu mạn tính, suy giảm chức năng thận… và có khả năng suy thận. do đó, trong lúc thấy những hiện tượng của căn bệnh cần đến chuyên gia chuyên khoa được chữa bệnh kịp thời.
     
    linhnham05

    linhnham05 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    35 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...