Hậu quả khôn lường khi bé béo phì

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      23107
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Hà Nội , Chưa có
    6. Thông tin:
      9/4/16, 840 Đọc

  1. Chứng bệnh béo phì ở trẻ nhỏ có nguyên nhân thứ nhất là do khía cạnh di truyền bẩm sinh, nguy cơ mắc chứng béo phì ở trẻ tăng gấp 4 lần trường hợp một trong hai cha mẹ của trẻ em bị mắc béo phì và sẽ tăng gấp 8 đợt nếu cả hai tất cả đều béo phì.
    Chứng bệnh béo phì cũng là nguyên nhân có ảnh hưởng ra vài bệnh tim mạch, tiểu đường… tác động không nhỏ tới chất lượng cuộc sống của trẻ sau này.
    => Tìm hiểu bệnh viêm họng

    Yếu tố của hội chứng béo phì ở bé là gì?
    Hội chứng béo phì ở trẻ có nguyên nhân thứ 1 là do chi tiết di truyền bẩm sinh, nguy cơ mắc chứng béo phì ở bé tăng gấp 4 đợt trường hợp một trong hai cha mẹ của bé bị mắc béo phì và dễ tăng gấp 8 đợt trường hợp cả hai tất cả đều béo phì. mới đầu căn bệnh này cũng có khả năng có xuất phát tâm lý; một em bé lúc đầu “ốm yếu” có thể được hưởng một sự bù đắp, bồi dưỡng bằng một sự ăn uống, tẩm bổ quá mức, kéo dài… coi như một sự tăng cường thể chất… có khả năng dẫn trẻ nhỏ tới béo phì.
    => Tìm hiểu thêm: viêm họng

    [​IMG]

    Một nhân tố vô cùng quan trọng nữa là sự thiếu hoặc ít làm việc thể lực, làm ra sự tồn đọng một số chất sinh nhiệt lượng vài bu ran (carburants) dư thừa, tích lại dưới dạng vài khối mỡ. Vấn đề này thường thấy ở vài trẻ nhỏ suốt ngày gắn mình vào tivi, máy vi tính… Cuối cùng là tập thói quen ăn uống thiếu kỹ thuật của gia đình đóng một khả năng cực kỳ quan trọng: vài bữa ăn quá thịnh soạn, quá nhiều món thịt, cá, sơn hào, hải vị… Ngoài ra, lí do ít gặp là do vài bệnh về nội tiết ví dụ sự hoạt động không hiệu quả của vài tuyến thượng thận hoặc tuyến giáp, căn bệnh di truyền về nội tiết có tên là Prader-Willi.
    Béo phì tác động tâm lý và sức khỏe của trẻ nhỏ ví dụ thế nào?
    Những nguy cơ do bệnh lý béo phì gây ra ở trẻ tùy mức độ có khả năng dẫn tới một vài bất lợi ít nhiều trầm trọng có thể tác động đến chất lượng cao cuộc sống và tương lai của trẻ nhỏ.
    Điều bất lợi thứ nhất thuộc về lĩnh vực tâm lý – xã hội. bé quá béo sẽ chịu cất những “cái nhìn” thiếu thiện cảm của nhiều người, điều có khả năng đưa tới một sự khó chịu, khổ tâm sâu sắc.
    Trong khi tới tuổi trưởng thành, vài vấn đề liên quan đến sự rối loạn lipid (mỡ) sẽ xuất hiện bên cạnh vài hiện tượng khác như: tăng cholesterol, mỡ máu cao (hypercholestérolémie) hoặc một sự tiết dư thừa quá mức chất insulin có khả năng dẫn đến tiểu đường lâu dần. ví dụ vậy chứng béo phì ở trẻ nhỏ là xuất phát phát sinh một số biến chứng trầm trọng ở tuổi trưởng thành: căn bệnh tim mạch máu, bệnh tiểu đường, tăng huyết áp, rối loạn tuần hoàn não…, hít thở, biến chứng chỉnh hình một vài chi dưới (complications orthpédiques)…, từ đấy nhất thiết cần giảm một biện pháp tuyệt đối, càng sớm càng tốt sự thừa cân của trẻ nhỏ.

    Liệu pháp tìm ra, trị liệu và đề hạn chế béo phì ở trẻ
    từ tuổi lên 2 hoặc 3 đã có khả năng phát hiện ra một sự tăng cân ở bé rồi. Tuy vậy ở một vài trẻ em hơi mập quá, cũng chưa đáng buộc phải lo ngại. biện pháp tìm được chính là nhờ sự theo dõi, giám sát đường cong đồ thị biểu diễn vài chỉ số cơ thể (indice corporelle) của cơ thể. Chỉ số cơ thể (c.s.c.t) được đo bằng tỷ số:
    C.s.c.t = cân nặng (tính từ kg/chiều cao (tính từ M)2.
    Đồ thị ghi sự biến đổi của một vài chỉ số cơ thể của bé buộc phải được ghi lại theo thời gian thường là 1 tháng 1 đợt và có được sự theo dõi, giám sát của thầy thuốc nhi khoa hằng năm. Hơn 50% trẻ em béo phì ở tuổi lên 6, thường vẫn béo phì ở tuổi trưởng thành; trường hợp trẻ em vẫn bị béo phì ở tuổi lên 10 thì có đến 70-80% số cháu dễ vẫn rơi vào hiện trạng đó khi lớn lên.
    Liệu pháp hạn chế căn bệnh béo phì ở trẻ em là gì?
    Để ngăn chặn chứng béo phì ở trẻ, phải tác động lên 2 lĩnh vực: lĩnh vực ăn và uống và lĩnh vực tiêu hao vật chất (dépeuse physique).
    Đối với vấn đề ăn uống, khó khăn đầu tiên của chuyên gia nhi khoa thường gặp là bắt buộc thuyết phục cha mẹ trẻ em thay đổi biện pháp nuôi dưỡng giúp trẻ nhỏ suy giảm cân. Cha mẹ bé có thể tham khảo một vài gợi ý sau:
    – Tôn trọng một nhịp độ (rytsme) 4 bữa ăn/ngày (kể cả bữa ăn phụ, nhẹ (legouter) đầu buổi chiều, kiên quyết loại bỏ tập thói quen ăn vặt (gugnotage) quà, bánh kẹo…
    – Tăng cường ăn rau quả, hoàn hảo đặc biệt 5 trái cây, rau/ngày.
    – Hạn chế vài thực phẩm giàu protein (đạm) như thịt, cá, trứng… chỉ 1 lần/ngày.
    – Thay thế một số loại bánh kem, bánh quy, bánh ngọt, gatô bằng bánh mì trắng, một vài loại bánh mì làm bằng bột gạo lức (pain complet), hạn chế một số loại bánh xốp (có nhiều ruột) có đường, sữa, chất béo (pain de mie)…
    – Tránh sự tiêu thụ một số loại phomat khô, chỉ buộc phải sử dụng 1 lát/ngày và ưu tiên cho các loại sữa chua (yaourts) ở những bữa ăn khác.
    – Ko bắt buộc bỏ một vài chất tinh bột (féculents): cơm, bột gạo, bánh mì, khoai tây… cần có ở vài bữa ăn để trẻ nhỏ khỏi ăn vặt kẹo, bánh ngọt…
    => Tìm hiểu thêm: cách chữa viêm họng hiệu quả

    Điều cần thiết bắt buộc lưu ý là làm cho sao đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng thích hợp và cần thiết của bé ở những lứa tuổi trong khẩu phần ăn hàng ngày. Ở tuổi lên 1, khẩu phần chất protein (đạm) của trẻ nhỏ chỉ khoảng 30g/ngày, tới 4-5 tuổi là 50g/ngày, tới năm 12 tuổi là 100-120g/ngày.
    Về làm việc thể chất, phải cho trẻ em thực thi vài làm việc hàng ngày: tập thể dục, leo cầu thang bộ, đi bộ đến trường, tham gia tối đa các hoạt động dã ngoại (cắm trại, leo núi, bơi lội…), làm việc thể lực, chân tay tối thiểu 1 tiếng/ngày.
     
    linhnham05

    linhnham05 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    35 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...