Tổng hợp toàn bộ thắc mắc đi XKLĐ Hàn Quốc

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      22648
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      nguyễn chí thanh - hà nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      5/4/16, 646 Đọc

  1. Hỏi: Hôm nay tôi muốn đi Xuất khẩu lao động Hàn Quốc làm việc, nhưng tôi không biết chi phí đi hết bao nhiêu tiền, xin công ty cho tôi biết rõ ràng các khoản tiền và tổng số tiền tính tối khi tui sang tới Hàn Quốc làm việc.

    [​IMG]

    giải đáp : Hiện này chi phí xuất khẩu lao động Hàn Quốc 2016 bên cty mình gồm các khoản sau:

    + Phí xuất cảnh các đơn tuyển giao động từ 4000 đola Mỹ đến 6000 đo Mỹ

    + Tiền ăn + ở + học tới khi xuất cảnh làm 10 triệu Vnđ

    + Tiền ký quỹ chống trốn là từ 1000 đola Mỹ đến 2000 đola Mỹ (phụ thuộc ngành ngề và tùy đơn hàng ) ngoài ra không thu thêm bất kỳ 1 khoản nào khác ( khá nhiều công ty Hiện nay đặt cọc bao gồm cả sổ đỏ)

    Hỏi: Mình đã gọi điện đến 1 số cty hỏi về vấn đề phát sinh kinh phí ngoài phí xuất cảnh thì thấy mỗi xí nghiệp 1 khác, xin hỏi không có kinh phí chung khi Đến với vào chương trình xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc à?

    giải thích : Hiện nay tất cả các khoản kinh phí của các xí nghiệp đều không giống nhau , theo kinh nghiệm của bản thân thì một ít DN phí xuất cảnh giao động từ 5000đô đến 7500 đô, học nguồn là khoảng hơn 1000 đô, đặt cọc khoang 3000 đo đến 5000 đô( ngoài ra còn1 số xí nghiệp còn phải đặt cọc sổ đỏ, các bạn nên hỏi ký trước khi Tham gia ), cùng với đó còn 1 số chi phí sinh hoạt tại Hàn Quốc khác như tiền khám sức khỏe trước thì tuyển, tiền khám sức khỏe trước khi xuất cảnh, tiền học nghề, tiền chứng nhận nghề, tiền quần áo đồng phục v v

    Hỏi: Phí đặt cọc DN giữ hay bện nào giữ vậy, khi về nước nhận đặt cọc ở đâu?

    giải đáp : khoản phí đặt cọc là đặt trong nhà băng , nhà băng mở 1 quấn sổ tiết kiệm đúng tên người lao động , đi 1 năm thì là sổ tiết kiệm kỳ hạn 29 tháng, đi 1 năm thì là sổ tk kỳ hạn 12 tháng, còn lãi xuất thì tính theo lãi xuất nhà băng quy định vào tùng thời điểm không giống nhau .

    + Khi lao động xong về nước thì mọi người lao động mang giấy tờ ra nhà băng lĩnh lại khoản tiền đặt cọc còn nếu trốn ra ngoài hoặc hết thời hạn 3 năm hay 2 năm theo hợp đồng mà không về nước thì không lấy được khoản thiền đặt cọc nhé bạn.

    Hỏi: Trong phí xuất cảnh đã bao gồm tiền vé máy bay đi và về chưa, tui nge nói tiền thuế và bảo hiểu đóng ở bên Hàn thì khi về nước được nhận lại phải không

    lý giải : Trong phí xuất cảnh đã bao gồm tiền vé đi và về rùi , tiền thuế và bảo hiểu thì theo luật Hàn Quốc quy chế thì khi người LĐ về nước thì sau khoảng sáu tháng ba mới nhận được, có người còn nhận được muộn hơn, theo quy định thì người lao động chỉ nhận được 70% số tiền đóng thuế và bảo hiểu thôi, thông dụng thì số tiền này giao động khoảng từ 70 tr đến 105 triệu. 1 số bạn lao động mới về nước nhưng mún lấy ngay số tiền này. Nếu mún lấy ngay tiền này thì thông thương các bạn làm qua các bên làm dịch vụ, thông dụng phí dịch vụ lấy tiền thuế và bao hiêu cực cao , vào khoảng 3

    Hỏi: Phí môi giới đi lao động tại Hàn Quốc là gì và gửi cho cty hay cho ai tôi có hỏi thì nhiều bên nói có bên nói không vậy xin hỏi thực sự là có hay không?

    lý giải : Phí môi giới thông thường là DN phải trả cho nhân viên nó giống với là phần doanh thu mọi người nhân viên trong doanh nghiệp được hưởng khoản này đã được tính trong phí xuất cảnh, nhưng 1 số xí nghiệp thì khoản này là các bạn phải thu ngoài của NLĐ và Dĩ nhiên cty không tính trong phí xuất cảnh, theo mình biết thì khoản này giao động khoảng 500 đến 700 đô, các bạn khi Tham gia thì hỏi cho rõ rồi hãy Đến với . 1 số bạn nhân viên trong cty xuất khẩu lao động thỉnh thoảng thu lên tới hơn 1000 đo quả thật là quá cao.

    + Và khoản tiền môi giới này Đương nhiên là đưa cho nhân viên mà người LĐ làm việc với họ.
     
    công danh

    công danh Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    12 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...