Chân thật cuộc sống của người Hàn Quốc

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      25152
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      nguyễn chí thanh - hà nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      29/4/16, 842 Đọc

  1. Hàn Quốc đã hiểu đến là một đất nước tiên tiến và giàu sức sống, nền văn hóa độc đáo được cả thế giới ngưỡng mộ. Nhờ cung cách lầm việc khe khắt kỉ luật,Hàn Quốc từ đống hoang tàn đổ nát đã chuyển mình vươn lên trở nên cường quốc về kinh tế hàng đầu t.giới . Chỉ những điều đó thôi cũng đủ làm những bạnthực tập sinh Việt Nam đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc xôn xao biến thành chủ đề trao đổi nóng hổi . Có nhiều bạn tu nghiệp sinh ấm ức rằng sao cứ so sánh Việt Nam –Hàn Quốc làm gì cho tủi thân và có bạn dễ thương hơn bảo” bạn ấy cuồng Hàn Quốc nên với bạn ý cái gì củaHàn Quốc cũng tốt” . Hehe. Chắc các bạn không đọc kĩ chứ trên blog của tui những bài tôi dịch từ Hiragana times có nhiều bài người Hàn viết về “người Hàn xấu xí” cực kì đanh đá!

    Thể theo đòi hỏi của các bạn , tui sẽ tạm liệt kê ra đây những vấn đề mà nước Hàn đương đại đang phải đối diện . Khi nói chuyện thân tình với người Hàn – nhất là những thầy cô giáo , các nhà ngâm cứu , họ thường nửa đùa nửa thật nói rằng: “ tui rất yêu quý Việt Nam nên vì thế Việt Nam làm gì đừng biến thành như thế” .

    Mỗi một vấn đề có thể cần đến một bài phân tích dài, với số liệu thống kê thực chứng nhưng ở đây tui chỉ phác vài gợi ý kèm từ khóa trong tiếng Hàn để bạn nào quan tâm có thể tự tìm hiểu . Các số liệu thống kê các bạn có thể tìm ở phần “sách trắng” và “dữ liệu thống kê” trên các trang web của các bộ và văn phòng chính phủHàn Quốc.

    [​IMG]
    1. Già hóa dân số này xuất hiện ở Hàn Quốc từ lâu và ngày càng trầm trọng. Nó gây ra rất nhiều hệ lụy và tạo nên vòng luẩn quẩn: thiếu lao động, tăng thêm gánh nặng tiền lương hưu và phúc lợi xã hội, suy giảm sức mua làm kinh tế trì trệ, hoang phế hóa các khu dân cư, đặt căng thẳng lên các thiết chế xã hội phải thích ứng với …người già. Rõ nhất có thể thấy là Hàn Quốc phải sử dụng lực lượng lao động người nước khác bao gồm cả tu nghiệp sinh để bù đắp sự thiếu hụt lực lượng lao động trẻ. chính sách về nhập cư để “hoa kỳ hóa”Hàn Quốc đã được luận bàn nhưng vẫn đang gặp gất nhiều gian khổ . khá nhiều trường học phải đóng cửa vì thiếu… sinh viên …

    Nước Hàn đang lúng túng với vấn đề này vì để khắc phục phải có những chế độ liên hoàn, hệ thống và lâu dài.

    dân số Hàn Quốc

    2. “Quá mật hóa” và “hoang phế hóa” “Quá mật hóa” hiểu một cách giản đơn là hiện tượng dân số tập trung mạnh và nhanh với số lượng lớn ở các đô thị gây nên một loạt hệ lụy khác về kinh tế, xã hội, môi trườn . ngược lại “hoang phế hóa” là hiện tượng dân số của địa phương nào đó suy giảm mạnh làm cho các chức năng kinh tế, xã hội…của nơi đó trì trệ và rơi vào khủng hoảng. Hai hiện tượng này có liên quan gất khắt khe đến điều kiện đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc chế độ tiên tiến kinh tế vĩ mô và quy hoạch đô thị. Hiện tượng dân cư nông thôn đổ về thành phố kiếm sống sẽ gây ra cả hai hiện tượng trên.

    3. “Xã hội vô duyên”

    Đây là hiên tượng được diễn tả bằng thuật ngữ khá khó dịch sang tiếng Việt. Đây là hiện tượng các hộ đơn thân tăng lên và mối quan hệ giữa con người với con người ngày càng trở thành hời hợt. Thuật ngữ “xã hội vô duyên” là một từ mới được sinh ra và được sử dụng lần ban đầu trong chương trình truyền hình của NHK năm 2010. Từ “duyên” ở đây có lẽ được dùng với nghĩa chỉ sợi dây liên hệ giữa con người với con người.

    Hiện tượng xã hội này có liên quan mật thiết với hiện tượng kết hôn muộn (bankon) và già hóa dân số. Nhịp sống xã hội công nghiệp và lối sống văn minh cũng góp phần tạo nên nó. Ozaki Mugen trong “Cải cách giáo dụcHàn Quốc” đã từng nhận định rằng “công nghiệp hóa” và “cá nhân hóa” là hai dòng chảy căn bản của xã hội Hàn Quốc từ thời cận đại.

    Văn hóa Hàn Quốc
    về mối quan hệ giữa con người với con người biến thành “mỏng đi” và bị bao vây bởi sự “cô độc” . Mối quan hệ gia đình cũng bị phá vỡ khi con cái không sống cùng cha mẹ khi trưởng thành, các chức năng kinh tế, giáo dục, tôn giáo của gia đình chuyển sang cho các tổ chức khác. Những gian khó của nền kinh tế, sự sụp đổ của chế độ tuyển lựa suốt đời, sự bảo vệ thông tin -quyền riêng tư nghiêm ngặt đã tạo nên những mối quan hệ “khách sáo” và “xa cách” .

    “Xã hội vô duyên” là thủ phạm trực tiếp của nạn tự sát (Hàn Bản mỗi năm có khoảng 3 vạn người tự sát) . Theo dõi truyền hình Hàn thì thấy gất nhiều trường hợp tự sát là trong lúc khó khăn thiếu người “đồng cảm” , “ sẻ chia ” … .
     
    công danh

    công danh Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    12 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...