Tìm hiểu các mẫu thiết kế kiến trúc nhà ở mới nhất

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      132085
    4. Tình trạng:
      Mới 100%
    5. Khu vực:
      , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      28/1/23, 137 Đọc

  1. Thiết kế kiến trúc là việc bố trí, sắp đặt không gian gồm có kiến trúc, cấu tạo, cấp điện, chiếu sáng, cấp thoát nước, điều hòa, thông gió,… & thời gian nhằm tạo ra một vị trí sinh sống đẹp, chất lượng, tiện ích, công năng, tạo ra môi trường sống thuận tiện, thoải mái và cả niềm tự hào cho người sở hữu, cùng những thành viên trong gia đình. Bởi vậy, thiết kế kiến trúc là một công tác tổng quát của nghệ thuật, mỹ thuật, và khoa học kỹ thuật.

    Tham khảo ngay chi tiết: thiết kế kiến trúc nhà ở

    Thiết kế nhà là gì?

    Thiết kế nhà sẽ hỗ trợ mang đến cho ngôi nhà của bạn sự ấn tượng và hấp dẫn người nhìn với vẻ đẹp ngoại thất cũng như sự tiện nghi, tiện lợi trong sinh hoạt, nghỉ ngơi. Thiết kế nhà chính là công tác sắp xếp, thiết kế từ xây dựng cho tới nội thất, từ kiến trúc đường nét cho đến sự phân chia không gian sống. Nó giúp cho ngôi nhà của bạn đảm bảo được sự an toàn về kỹ thuật tuy nhiên Bên cạnh đó cũng tuân theo được nhân tố về phong thủy mà chủ nhà mong muốn được biểu thị.
    Cũng do đó, các thiết kế nhà ngày nay sẽ chủ yếu hướng đến sự hài hòa với thiên nhiên, sự hiện đại, đặc sắc Song song cũng cắt bớt những đường nét, chi tiết rườm rà, không cần thiết. Do đó, thiết kế kiến trúc đang ngày càng trở thành rất cần thiết hơn đối với việc xây dựng nhà tại, bất kể bạn muốn xây dựng công trình nào nhà phố, nhà cấp 4, biệt thự…
    Và các phong cách thiết kế nhà hiện đang phổ biến hiện nay
    Thiết kế nhà ở được thiết kế với theo nhiều phong cách khác biệt nhưng mà ngày nay, đa số những ngôi nhà ở Việt Nam chủ chốt quay quanh 3 phong cách. Đó chính là cổ điển, tân cổ điển & tân tiến. Với mỗi phong cách sẽ đều có các đặc trưng riêng mang tới cho ngôi nhà những hình ảnh ấn tượng riêng nhưng sẽ có khá nhiều hướng liên hợp khác nhau. Nên thiết kế nhà tại dù cùng chung phong cách nhưng vẫn tỏa sáng theo cách riêng của mình.

    [​IMG]
    Thiết kế nhà phong cách cổ điển

    Cổ điển là phong cách thiết kế nhà ở được du nhập vào nước ta từ phương Tây, nó bắt nguồn do kiến trúc cổ đại của Hy Lạp và La Mã. Và tiếp đó có sự thay đổi theo kiến trúc của các nước châu Âu như Anh, Pháp, Ý…thời hiện đại hiện giờ.
    Thiết kế nhà cổ điển biểu thị được sự khang trang và ấn tượng cao, đặc trưng dành riêng cho quý tộc. Cho nên, đa số các ngôi vi la hay nhà phố lớn của các chủ nhà có tài chính mới lựa chọn phong cách này. Bên cạnh đó, thiết kế nhà cổ điển còn có sự đòi hỏi không ít chi tiết đặc biệt, thể hiện đường nét vô cùng chỉn chu và được chạm trổ, điêu khắc một cách ấn tượng.
    Các biểu tượng của phong cách cổ điển đấy là kiểu hình cong, mái vòm, các cột đứng thẳng cầu kỳ được chạm trổ họa tiết cực kỳ ấn tượng & đem tới nét đặc sắc riêng. Những công trình cổ điển thường được thiết kế theo phong cách lớn, nhà tại có khuôn viên cây xanh. Gam màu thường được sử dụng là màu trắng, be, nâu và cả màu vàng.
    Thiết kế nhà tân cổ điển
    Tân cổ điển là phong cách có sự liên hợp giữa tân tiến và cổ điển. Thiết kế nhà tân cổ điển đã có sự tiết giảm sút đi các yêu cầu cao Bên cạnh đó có sự pha lẫn với nét tân tiến của cuộc sống hiện giờ. Phong cải cách cổ điển có sự mềm mại & thích hợp với không ít ngôi nhà hơn.
    Thay vì dùng những mặt hàng chất lượng cao cấp, đắt giá thì tân cổ điển lại mềm hơn trong việc dùng vật tư và nội thất. Sử dụng loại đá nhân tạo hay gạch cho đến các loại gỗ công nghiệp được ứng dụng một cách rộng rãi. Hoặc sử dụng những vật liệu công nghiệp giá rẻ hơn thay thế đòi hỏi vật tư tự nhiên đắt giá của phong cách cổ điển trước đó. Vậy nên, thiết kế nhà phong đổi mới cổ điển được dùng rộng rãi hơn, thích hợp với cả những ngôi nhà phố nhỏ, không cần diện tích quá lớn.
    Và tại sao nên chon một đơn vị thiết kế kiến trúc ?
    Làm nhà được xem là công việc quan trọng đời người, thế nhưng mà lúc xây nhà thì không phải ai cũng thuê một đội ngũ kiến trúc sư để tư vắn thiết kế nhà ở cho mình, vì người ta suy nghĩ là tốn kém, là không cần chỉ nhìn thấy mẫu nhà nào ưng ý thì làm theo là được, sao phải chi một khoản tiền như vậy liệu có xứng đáng hoặc không ?
    Các quan điểm đấy rất thịnh hành nhưng không phải thợ xây nào cũng làm đươc, đội ngũ xây dựng nào cũng làm được, trong trường hợp làm được thì sẽ mất nhiêu hơn là tiết kiệm Chẳng hạn như phatys sinh thêm vật tư vật dụng các thứ… gây tổn hại đến chủ đầu tư. Bởi vậy lúc thuê một đơn vị thiết kế bạn sẽ không mất thời gian thiết kế hoặc tính toán mức giá, bạn sẽ có đầy đủ một bộ giấy tờ bao gồm những bản vẽ cụ thể, phần kiến trúc, phấn cấu tạo, phần kỹ thuật điện nước & dự toán khối lượng nguyên liệu xây dựng, chi phí… Đồng thời bạn sẽ có cái nhìn khái quát trước khi vào lắp đặt, khi ấy bạn có thể sửa đổi bổ sung theo ý thích của mình để bạn có không gian sống tốt nhất, đẹp nhất theo ý bạn mà bạn chỉ bỏ ra một khoản tiền tương đối ít, ít hơn cả tiền sửa chữa, phát sinh trong trường hợp bạn không thuê đơn vị thiết kế.

    [​IMG]
     
    tainguyenwifim

    tainguyenwifim Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    4 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...