Anh hay Mỹ là địa điểm du học lý tưởng ?

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      132707
    4. Tình trạng:
      Mới 100%
    5. Khu vực:
      , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      1/2/23, 160 Đọc

  1. Anh và Mỹ là hai đất nước đứng đầu về đào tạo giáo dục, vì thế mà lựa chọn nên đi du học Anh hay Mỹ đang được nhiều bạn sinh viên tìm hiểu. Để có thể đưa ra quyết định chọn địa điểm du học thật chính xác cần phải dựa trên một số tiêu chí quan trọng. Tham khảo bài viết sau để có thêm nhiều thông tin hữu ích hơn bạn nhé!
    >>> Xem thêm tại https://sunrisevietnam.com/vi/tu-van-du-hoc-anh

    1. Chất lượng giáo dục giữa du học Anh hay Mỹ

    Tiêu chí trước tiên đưa ra để chọn lựa giữa du học Anh hay Mỹ chính là chất lượng đào tạo giáo dục ở 2 quốc gia này.

    Về cơ bản, không có nhiều sự chênh lệch bằng đây đều là những quốc gia sở hữu 1 nền giáo dục phát triển, hiện đại và chất lượng hàng hóa đầu thế giới. Tuy nhiên, Nếu như phải bắt buộc sắp xếp theo thứ hạng thì Mỹ sẽ nhỉnh hơn Anh đôi chút.
    [​IMG]
    Sự xếp hạng này dựa trên những nhận định về khá nhiều tiêu chí khác như nguồn vốn chính phủ đầu tư, môi trường giáo dục, chất lượng đầu ra,...

    Thế nhưng, không nên chỉ nhìn vào đây mà đưa ra quyết định vội vàng, cần phải coi xét cả các tiêu chí khác kèm theo.

    2. Thời gian đào tạo giữa du học tại Mỹ và Anh

    Một điểm khác biệt hoàn toàn lớn trong chương trình đào tạo giáo dục ở Anh và Mỹ ấy đó là thời gian theo học. tại Anh, các chương trình học thường ngắn hạn hơn rất nhiều so với những quốc gia khác. Thông thường, Nếu sinh viên học bằng Cử nhân thì chỉ mất 3 năm theo học, bởi Thạc sĩ là 1 năm học và Tiến sĩ là 3 năm học.

    Việc hoàn tất khóa học sớm giúp cho sinh viên tiết kiệm được tối đa thời gian và chi phí bạc. Có thể đi làm sớm và tích lũy thêm rất nhiều kinh nghiệm hơn. Tuy nhiên, những kiến thức học sẽ nặng hơn và các kỳ học sẽ dài hơn hẳn.

    Trong lúc ấy, thời giờ chương trình đào tạo lúc du học tại Mỹ sẽ dài hơn. Bạn sẽ mất tới 4 năm học bởi Cử nhân, hai năm học Thạc sĩ và 5 - 7 năm để học lấy bởi Tiến sĩ. bởi vậy mà sinh viên sẽ được ra trường muộn hơn nhiều so với học tập ở Anh.

    Nhưng bù lại, du học sinh sẽ có khá nhiều thời gian trong năm học để tham gia các buổi ngoại khóa, tận hưởng các kỳ nghỉ lễ trong quãng đời sinh viên.

    3. Khả năng thành công khi xin visa

    Để chọn lựa nên đi du học tại Anh hoặc Mỹ thì một mực chúng ta phải xét tới khả năng xin cấp visa. bằng visa chính là bước cuối cùng quyết định xem bạn có thể được đi du học hoặc không có. Tuy nhiên, chính sách xin cấp visa của mỗi quốc gia không giống nhau và có độ khó dễ chênh lệch.

    Đối với việc xin visa để đi du học Anh thì hồ sơ có sự nghiêm ngặt và thắt chặt hơn. Nhưng bước chứng minh tài chính để làm giấy tờ xin visa thì lại cực kỳ đơn giản. Chỉ cần nộp đầy đủ các thủ tục trong hồ sơ trước hạn 28 ngày là đã có thể được cấp visa.
    [​IMG]
    Còn du học tại Mỹ thì việc xin visa sẽ có khá nhiều khó khăn hơn. bởi giấy tờ để chứng minh nguồn vốn cá nhân, gia đình cực kỳ phức tạp và tỷ lệ xin được thành công visa không thể đoán được trước. Không những thế, các chương trình thị thực cũng tương đối trắc trở và chẳng thể đoán định được.

    4. Chính sách đi làm thêm khi du học

    Một tiêu chí quan trọng được đề ra khi lựa chọn du học Anh và Mỹ chính là chính sách đi làm thêm tại hai quốc gia này. Có thể nói rằng việc làm thêm part-time khá cần thiết, bởi không chỉ giúp kiếm thêm thu nhập cho các du học sinh trang trải cuộc sống mà còn giúp họ nâng cao được kỹ năng giao tiếp và làm việc.

    Sinh viên làm thêm ở Anh không quá 20 giờ trên một tuần và có thể làm full time vào những ngày nghỉ. Bên cạnh đó, chính phủ Anh còn cho phép sinh viên quốc tế được ở lại 2 năm sau tốt nghiệp để tìm kiếm việc làm. Vì vậy nếu bạn có thực lực và quyết tâm thì chắc chắn sẽ có cơ hội được làm việc ở những công ty lớn và xin định cư ở lại Anh.

    Chi tiết xem thêm tại
    sunrisevietnam.com
     
    tainguyenwifim

    tainguyenwifim Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    4 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...