Xu hướng 2022, nông dân chuyển sang trong rau trong nhà lưới.

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      131968
    4. Tình trạng:
      Mới 100%
    5. Khu vực:
      , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      25/1/23, 149 Đọc

  1. Khác với lúa hay các loại cây trồng khác, rau màu có thời gian canh tác ngắn ngày, có nhiều chủng loại nên việc gieo trồng và chăm sóc đòi hỏi nhiều công sức và chế độ đặc biệt hơn. Trong những năm trở lại đây, mô hình trồng trọt công nghệ cao trong nhà lưới đang ngày càng được nhiều nhà nông áp dụng. Là mô hình công nghệ tiên tiến trong sản xuất, mô hình nhà lưới nông nghiệp vừa đem đến giá trị kinh tế cao cho người nông dân, vừa đáp ứng được nhu cầu thiết yếu về rau sạch cho người tiêu dùng. Dưới đây là một số đặc điểm của mô hình nhà lưới nông nghiệp và lí do tại sao bạn nên áp dụng mô hình này trong trồng trọt để bảo đảm năng suất và chất lượng của rau màu.

    1. Lợi ích và bất lợi khi sử dụng mô hình nhà lưới trồng rau

    - Lợi ích khi phần mềm mô hình nhà lưới trồng rau sạch

    Loại hình nhà lưới trồng rau an toàn và tin cậy sẽ hỗ trợ cây tránh khỏi các tác động ảnh hưởng đáng tiếc từ vạn vật thiên nhiên như lượng mưa, mức gió, nắng… Sử dụng nhà lưới, nông dân sẽ có thể kiểm soát điều hành được điều kiện môi trường thiên nhiên cho phù hợp với cây trồng mang về hiệu quả cao nhất khi thu hoạch.

    Cây trồng sẽ tin cậy hơn trước đây sự phá hoại của các loài sâu, bọ, côn trùng nhỏ. Cây khỏe thì sẽ không cần thiết phải sử dụng thuốc bảo đảm thực vật đem lại nguồn thực phẩm sạch hơn cho người tiêu dùng.



    [​IMG]
    Nông dân đơn giản và dễ dàng kiểm soát và điều hành tình trạng của nhà lưới bằng các công nghệ bổ trợ tiến bộ bậc nhất giúp chóng vánh phát hiện ra các yếu tố phi lý, dễ dàng chăm sóc cây, khối hệ thống có phối kết hợp với các phần mềm di động liên kết với các Doanh Nghiệp phân bón để tra cứu giá phân bón nhằm lựa chọn sản phẩm phù hợp theo từng tiến độ cây 1 cách chóng vánh.

    Hiện nay số đông tất cả những mô hình trồng rau trong nhà lưới đều đã được thiết kế theo phong cách phối hợp sẵn khối hệ thống tưới và phun sương tự động hóa giúp tự động hóa quá trình tưới tiêu, giữ ẩm, giảm tối đa giá cả nhân công. hệ thống phun sương được thiết kế thông minh, khoa học giữ cho Quanh Vùng nhà lưới luôn trong thực trạng nóng sốt, có nhiệt độ vừa phải.

    - Điểm trừ của loại hình trồng rau đáng tin cậy ở trong nhà lưới

    Giá cả bắt đầu góp vốn đầu tư cao, cần trải qua không ít thời gian & quy trình để bước đầu có lời

    Mô hình nhà lưới vẫn tồn tại gặp nhiều gian nan trong công việc mở rộng diện tích khi rất cần thiết, cần đo lường kế hoạch góp vốn đầu tư thật kỹ càng trước khi bắt đầu vì nếu muốn lan rộng thêm thì phải xây đắp thêm nhà lưới khác

    Tạo cho hiện tượng lạ nhà kính gây tác động xấu đến môi trường

    2. Những mô hình nhà lưới trồng rau

    - Nhà lưới kín

    Nhà lưới kín là dòng nhà kín từ trần, mái, cho đến 4 mặt xung quanh của nhà, các lối ra vào, đường ống cũng rất được phủ kín bằng lưới. Nhà lưới kín được kiến tạo với mục đích đó là chặn đứng hoàn toàn sự xuất hiện của nhiều chủng loại côn trùng nhỏ hại. các nhà lưới kín đều được xây dựng khá giống nhau về ngoại hình với mái bằng & nghiêng sang hai bên, cấu trúc nhà bằng bê tông hoặc dựng khung sắt tùy vào địa hình & điều kiện. chiều cao bình quân của 1 nhà lưới kín là 3m & diện tích S sử dụng trung bình là 1000m2.

    [​IMG]
    + Ưu thế

    Ngăn chặn côn trùng nhỏ, bọ kết quả nên không phải dùng thuốc trừ sâu giúp rau an toàn hơn

    Kiểm soát thời vụ chặt chẽ hơn, có thể vừa tăng số thời vụ vừa tăng chất lượng rau.

    Vì diện tích S khiêm tốn nên nhà lưới thường được áp dụng để trồng rau thâm canh giúp bảo đảm và ngày càng tăng hiệu suất.

    + Điểm yếu

    Nhà lưới kín sẽ nóng hơn vào mùa nắng gây tác động ảnh hưởng đến sự ổn định & sinh trưởng của rau.

    Khả năng mở rộng rất khó

    Chi tiết xem tại annong.vn
    Chi tiết xem tại annong.vn
     
    tainguyenwifim

    tainguyenwifim Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    4 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...