Tại Sao Toshiba Bị Rơi Vào Thời Kỳ Khủng Hoảng

    1. 1,000,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      28256
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      sài gòn , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      18/7/16, 667 Đọc

  1. Năm 2015 được xem là năm thảm họa đối sở hữu tập đoàn 140 năm tuổi Toshiba của Nhật bạn dạng. Khởi nguồn trong khoảng tháng 7/2015, kết quả cuộc điều tra của nhà chức trách cho thấy Toshiba đã tiến hành hạch toán và phóng đại Báo cáo 170 tỉ yên ổn (tương đương sở hữu một,2 tỷ USD) lợi nhuận trong suốt 6 năm liên tiếp kể từ 2008, liên đới đến 3 đời chủ tịch là các ông Hisao Tanaka, Norio Sasaki và Atsutoshi Nishida.
    Đáng chu đáo là kết quả dò xét đích thực gây sốc đối với giới truyền thông và ngay cả những thành viên trong hàng ngũ dò xét do dự tính ban sơ Báo cáo cường điệu chỉ vào khoảng 50 tỉ lặng.
    Được biết với mục đích xong xuôi chỉ tiêu đặt ra, cả 3 đời chủ tịch Toshiba là ông Hisao Tanaka, Norio Sasaki và Atsutoshi Nishida đều đã gây áp lực với cấp dưới để ăn gian kết quả kinh doanh.
    [​IMG]


    Trên thực tiễn, Toshiba trong hiện trạng khiến cho ăn bết bát từ phổ quát năm nay. gần nhất là kết quả kinh doanh năm 2014 cho thấy họ thua lỗ 37,8 tỷ yên (tương đương 318 triệu USD). trong khi 1 năm trước chậm tiến độ nhà cung cấp này vẫn ban bố thu về lợi nhuận 60,2 tỷ yen (496,9 triệu USD) (thời điểm trước lúc tiến hành cuộc dò hỏi về bê bối gian lận).
    gian truân chồng chất khó khăn, sau lúc bế bối ăn gian được ban bố, đã mang phổ quát lời đồn đoán cho rằng Toshiba sẽ phải nhận án phạt lên đến hàng tỷ USD.
    hiện nay Toshiba đang loay hoay tìm lối thoái trong vô vàn gian nan chạm mặt phải. phổ thông người không khỏi cảm thấy tiếc nuối đối mang thương hiệu một thời vang bóng này của Nhật bản.
    Từ thương hiệu trăm năm tuổi
    Toshiba được có mặt trên thị trường năm 1939 và hoạt động trong 4 ngành chính gồm đội ngũ item Số, đội ngũ thiết bị Điện Tử, nhóm Đồ dùng Gia Dụng và đội ngũ cơ sở hạ tầng phố Hội.
    Vào năm 2010, Toshiba là tổ chức máy tính cá nhân bự thứ năm trái đất về doanh thu (xếp phía sau Hewlett-Packard, Dell, Acer và Lenovo). Vào cộng năm ngừng thi công, Toshiba cũng trở thành công ty sản xuất chất bán dẫn mập thứ tư quả đât về doanh thu (xếp phía sau Intel, Samsung và Texas Instruments).
    Tính đến giờ Toshiba đã hoạt động được trên 140 năm và các vật phẩm đồ điện tử của hãng như tivi, điều hòa, tủ lạnh từng được coi là biểu trưng của Nhật bản và được sử dụng phổ thông trên toàn thế giới.
    Đến bê bối chấn động lịch sử
    Vụ việc bê bối của Toshiba được xem là to nhất trong lịch sử những tổ chức Nhật bản tính từ lúc sau bê bối của Tập đoàn Olympus hồi năm 2011. không ai với thể ngờ được rằng, trước lúc những thông báo thăm dò được công bố, tập đoàn Toshiba vẫn công bố những khoản lợi nhuận và triển vọng vững mạnh đều đặn.
    [​IMG]


    hiểm nguy hơn, sai phạm của vụ việc nhắc trên liên đới tới 3 đời chủ toạ liên tiếp. bạn dạng thân chủ tịch kiêm CEO Hisao Tanaka trong 1 buổi họp báo, ngoài đưa ra lời xin lỗi và nhận nghĩa vụ về vụ việc, ông đã phải thừa nhận đây là "vết nhơ lớn nhất trong suốt lịch sử 140 năm của tập đoàn”.
    với thể khẳng định, vụ bê bối nguồn vốn kế toán này đã làm cho rạn nứt nghiêm trọng hình ảnh của một trong những thương hiệu lừng danh Nhật bạn dạng.
    một số quan chức Nhật bản còn cho rằng, vụ việc này còn "kinh khủng" hơn scandal của tập đoàn chuyên phân phối camera và vật tư y tế Olympus hồi năm 2011. lúc chậm triển khai, Olympus bị phát hiện đã công bố các báo cáo tài chính chênh lệch đến 100 tỉ yên ổn, so sở hữu thực tế nhằm bưng bít tình hình thua lỗ trong suốt trong khoảng thập niên 90 tới năm 2011.
    Loay hoay tìm đường sống
    ngày nay Toshiba đang phải chật vật giải quyết muôn vàn gian nan để tồn tại. Việc trước tiên ngoài thải trừ viên chức, họ nghĩ đến phương án bán bớt những mảng kinh doanh trong chậm tiến độ với mảng phân phối vật dụng y tế, vào các năm trước Toshiba đã có các bước vững mạnh về các cái máy photocopy toshiba giá rẻ và dần sở hữu sự đổi mới công nghệ theo thời gian thi hầu như số lượng dùng ngày càng ít đi bởi vì máy bự và thô và người dùng thay thế là công nghệ máy in.
    chi tiết, ngày 17/3 vừa qua, tờ WSJ đưa tin Canon đã trả tiền số tiền 665,5 tỷ im cho Toshiba để mang Toshiba Medical Systems - đơn vị kinh doanh vật dụng y tế của Toshia. Số tiền còn lại 22,5 tỷ lặng sẽ được trả sau và khi ngừng thi côngĐây Toshiba Medical Systems sẽ trở nên thành viên chính thức của Tập đoàn Canon.
    không những thế, nguồn tin trong khoảng tờ Nikkei cho biết Toshiba đã gần đạt được thỏa thuận bán mảng kinh doanh Toshiba Lifestyle Products & Services mang giá 10 tỷ yen (hơn 88 triệu USD) cho tập đoàn điện tử Trung Quốc Midea.
    thỏa thuận được thực hành phê duyệt bí quyết bán một lượng lớn cổ phần cho phía đơn vị Trung Quốc. Mảng kinh doanh Toshiba Lifestyle Products & Services của Toshiba cung cấp đồ điện tử gia dụng như máy giặt, tủ lạnh, lò vi sóng…
    Dù đến nay phía Toshiba đã phủ nhận thông báo về ký hợp đồng có Midea mà họ thừa nhận đã đàm phán sở hữu phổ biến đơn vị khác nhau về vấn đề này nhưng tới nay vẫn chưa đạt được bất cứ ký hợp đồng nào.
    Trường hợp của Toshiba nói trên mang thể xem là bài học sương máu dành cho các đơn vị. trong khoảng 1 ăn lận bé, Toshiba đã rơi tiếp tục đi theo vết xe đổ và chìm sâu hơn vào sai trái. khi mọi việc đã bị lột trần, họ ko còn con đường tháo lui và loay hoay trong vòng xoáy nợ nần, nội bộ lục sục và án phạt.
    chung cuộc, biện pháp được đưa ra chỉ là quyết tâm bán mình - để lại sự nhớ tiếc đối với thương hiệu từng vang bóng một thời.
     
    phikim

    phikim Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    16 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...