Rụng tóc tiền mãn kinh - mãi không đỡ vì chữa sai cách

    1. 360,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      72691
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      204H Đội cấn, Hà Nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      22/10/18, 485 Đọc

  1. Đa số phụ nữ bước vào thời kỳ tiền mãn kinh thường than phiền về hiện tượng rụng tóc. Tại sao lại như vậy? Phải làm gì để đối phó với tình trạng rụng tóc độ tuổi tiền mãn kinh.

    Vậy rụng tóc tiền mãn kinh do đâu?



    [​IMG]



    Nguyên nhân chủ yếu gây nên tình trạng rụng tóc thời kỳ tiền mãn kinh là do sự suy giảm đáng kể nồng độ các nội tiết tố, chủ yếu là nội tiết tố Estrogen. Estrogen có vai trò rất quan trọng trong cơ thể nữ giới. Estrogen không chỉ tạo nên đặc tính phái nữ, giúp đôi "gò bồng đảo" phát triển, tạo nên các cơ quan sinh dục nữ, duy trì sự ẩm ướt ở "cô bé", tăng tiết dịch nhờn để bôi trơn, tạo nên kinh nguyệt, giúp da luôn căng mịn, hồng hào nhờ giữ nước và tích mỡ dưới da mà còn giúp phát triển tóc. Nhờ có estrogen, tóc mọc nhanh, mềm, mượt, dài và chắc khỏe hơn.







    Tuy nhiên, ở giai đoạn tiền mãn kinh, hàm lượng estrogen suy giảm đáng kể do buồng trứng giảm hoạt động. Vì vậy, rụng tóc tiền mãn kinh là điều dễ hiểu.









    Bên cạnh đó phụ nữ tiền mãn kinh hay phải chịu nhiều triệu chứng khó chịu như bốc hỏa, tính khí thất thường, người mệt mỏi, hay bị mất ngủ,… khiến cho cơ thể bị căng thẳng, stress. Điều này càng khiến cho tình trạng rụng tóc tiền mãn kinh trở nên trầm trọng hơn.

    Ngoài ra ở độ tuổi này còn một nguyên nhân nữa là cơ thể bị thiếu các nguyên tố vi lượng, thiếu hụt Cu, Zn cũng khiến tóc dễ gãy rụng. Tóc khi đó cũng thiếu sức sống, yếu và xơ cứng hơn.

    Xem thêm: BoniBeauty - Bổ sung estrogen thảo dược cho phụ nữ tiền mãn kinh, mãn kinh

    Những cách cải thiện rụng tóc tiền mãn kinh

    ►Có chế độ ăn uống khoa học: Xây dựng cho mình chế độ dinh dưỡng lành mạnh ít đường nhiều chất xơ giúp làm tăng lượng nội tiết tố trong cơ thể và làm chậm quá trình lão hoá. Bên cạnh đó bạn cũng nên hạn chế các loại chất kích thích như: café, rư.ợu,… bởi nó có thể làm ảnh hưởng tới hệ thần kinh gây rối loạn nội tiết tố. Điều này khiến cho nội tiết tố trong cơ thể luôn được duy trì ổn định, khiến các tác nhân gây rụng tóc không có cơ hội xuất hiện.

    ►Tăng cường tập luyện thể dục: Để cơ thể luôn cân đối và khỏe mạnh, thì vận động thể dục luôn là một giải pháp tối ưu. Với phụ nữ tuổi tiền mãn kinh điều này lại càng quan trọng, nó không chỉ giúp dễ lưu thông máu , giữ dáng mà còn giúp cân bằng hormon một cách tự nhiên. Chị em phụ nữ có thể tham khảo một số môn thể thao như: bơi lội, đi bộ, aerobic, yoga,... để lượng hormone trong cơ thể luôn được ổn định, để có thể chặn đứng những dấu hiệu của rụng tóc.

    ►Giữ cho tinh thần luôn thoải mái, vui vẻ: Những tác động của thời kì tiền mãn kinh thường khiến chị em lo lắng, mất ăn mất ngủ. Tuy nhiên điều này có thể gây hại cho chính cơ thể bạn. Giữ cho bản thân một tâm thế thoải mái vui vẻ chính là liều dinh dưỡng tốt nhất hạn chế những ảnh hưởng của suy giảm nội tiết tố. Bạn có thể tạo cho mình những thói quen thư giãn như: đọc sách, nghe nhạc, đi du lịch,…

    ►Ngủ đủ giấc: sự quan trọng của giấc ngủ là không thể phủ nhận bởi khả năng tái tạo năng lượng cho mọi hoạt động của nó. Nếu bạn không ngủ đủ giấc thì cơ thể không có thời gian để sản sinh những hormone mới thay thế cho những hormone bị hư hại, Bạn nên ngủ đủ 8 tiếng một ngày và đảm bảo có một giấc ngủ ngon và sâu, điều này sẽ giúp cho cơ thể miễn dịch hoàn toàn với stress, khiến cho các yếu tố gây rụng tóc không có cơ hội hỏi thăm bạn.

    Quan trọng hơn, như đã nói ở trên, nguyên nhân chủ yếu gây nên tình trạng rụng tóc tiền mãn kinh là sự suy giảm nội tiết tố estrogen. Để có mái tóc chắc khỏe, óng mượt, bổ sung estrogen là một giải pháp tối ưu, tốt nhất nên chọn các sản phẩm bổ sung estrogen từ thảo dược để trị tận gốc rụng tóc.
     
    atuan159

    atuan159 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    3 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...