Phương pháp đơn giản giúp xả Stress cho bạn trẻ hiện đại

    1. 360,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      78679
    4. Tình trạng:
      Mới 100%
    5. Khu vực:
      204H Đội cấn, Hà Nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      15/5/19, 518 Đọc

  1. Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng căng thẳng stress là một trạng thái tâm lý chỉ được ghi nhận vào cuối những năm 50 của thế kỷ trước bởi nhà nội tiết học Hans Selye. Thực tế thì ai cũng có thể gặp phải tình trạng stress trong cuộc sống. Đừng bao giờ để căng thẳng stress kéo dài quá lâu vì nó sẽ làm ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe cũng như hệ thần kinh của chúng ta.
    Bạn có thể dễ dàng vượt qua được tâm lý căng thẳng, xả stress hoàn toàn nhờ những phương pháp đơn giản sau đây:

    Hít thở sâu

    Nghe có vẻ đơn giản nhưng thực sự nó rất hữa hiệu cho những người đang bị căng thẳng tâm lý. Khi bạn cảm thấy stress đang hiện hữu hãy nhắm mắt lại, hít thở sâu, đều đặn trong vòng 2 phút. Sau đó mở mắt ra và bạn sẽ thấy mọi thứ trở nên tích cực hơn.

    [​IMG]
    Hít thở sâu rất hiệu quả trong việc giảm stress


    Để xả stress hiệu quả hơn nữa thì bạn cần kết hợp hít thở với ngồi thiền: ngồi lên ghế hoặc trên sàn, khoanh chân lại, để tay lên đầu gối và hít thở từ từ, sâu dần đồng thời cố gắng để tâm trí trong sạch không nghĩ đến bất kỳ một điều gì cả. Duy trì như thế trong khoảng 5 phút.

    Nghe nhạc để xả stress

    Nếu bạn cảm thấy căng thẳng quá tải trước một vấn đề trong cuộc sống, hãy tạm dừng lại, nghỉ ngơi và nghe nhạc thư giãn. Âm nhạc là một thứ vô hình nhưng lại có tác động tích cực đến tâm trí và cơ thể, nó có thể giúp điều hòa huyết áp và giảm cortisol - một loại hormone liên quan đến căng thẳng.

    Tùy thuộc vào sở thích mà bạn sẽ chọn thể loại nhạc thư giãn cho phù hợp nhưng chúng tôi khuyên rằng bạn nên nghe nhạc nhẹ nhàng, nhạc không lời để tâm trí được giải phóng một cách dễ dàng nhất.

    Vận động, tập thể dục

    Đây là một trong những phương pháp hiệu quả nhất giúp bạn xả stress, chống lại căng thẳng.
    Vận động, tập thể dục giúp bạn thay đổi môi trường đang bị stress. Nó sẽ giúp bạn tạm quên đi những khó khăn, áp lực đang gặp phải để giải phóng tâm trí. Sau đó khi bạn bắt đầu trở lại giải quyết vấn đề thì mọi thứ sẽ trở nên thuận lợi hơn.

    Tập thể dục sẽ làm giảm hormone gây ra căng thẳng trong cơ thể bạn (cortisol). Đồng thời nó cũng giúp giải phóng endorphin, một loại dưỡng chất giúp cải thiện tâm trạng của bạn và hoạt động như thuốc giảm đau tự nhiên.

    Ăn để xả stress

    Ăn uống cũng là cách xả stress ưu thích của rất nhiều người. Việc ăn uống sẽ mang lại cho chúng ta những cảm xúc vui vẻ hạn phúc, quên đi mọi căng thẳng áp lực trong cuộc sống.

    Tuy nhiên hãy chú ý rằng bạn cần phải có một chế độ ăn uống phù hợp nếu không muốn gặp phải tình trạng béo phì thừa cân cùng hàng loạt các mối nguy hại về sức khỏe khác. Hãy chọn các loại thực phẩm tươi ngon, hạn chế đồ ăn đóng hộp chế biến sẵn, cân bằng giữa các chất dinh dưỡng, tăng cường rau xanh, trái cây…

    [​IMG]
    Ăn uống cũng là cách xả stress nhiều người yêu thích

    Uống trà

    Nhiều người có thói quen uống cà phê để thư giãn, xả stress. Nhưng thực tế một lượng lớn caffeine vào trong cơ thể sẽ gây tăng huyết áp ngắn hạn. Và nó cũng có thể làm cho trục hạ đồi-tuyến yên-tuyến thượng thận của bạn đi vào tình trạng quá tải.

    Chính vì vậy thay vì cà phê hoặc nước tăng lực, hãy dùng trà xanh. Tuy nó cũng có caffeine nhưng hàm lượng chỉ bằng 1 nửa cà phê và đặc biệt trà xanh rất giàu chất chống oxy hóa lành mạnh, cũng như theanine, một loại acid amin có tác dụng làm dịu hệ thần kinh.

    Xả stress bằng 1 giấc ngủ

    Chúng ta đều biết rằng căng thẳng có thể khiến khó ngủ và mất ngủ. Thật không may, thiếu ngủ cũng là một nguyên nhân chính gây ra căng thẳng stress. Cái vòng luẩn quẩn này cứ thế diễn ra khiến cho thể chất và tinh thần của chúng ta bị suy kiệt theo thời gian.

    Bạn cần phải chăm chút cho giấc ngủ của mình không chỉ để giảm căng thẳng stress mà còn đảm bảo cho sức khỏe ổn định.
     
    atuan159

    atuan159 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    3 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...