Khi bàng quang bị viêm và những điều cần biết

    1. 1,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      34252
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Hà Nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      19/9/16, 436 Đọc

  1. Khi vừa đi tiểu xong lại mắc tiểu, mỗi lần chỉ được mấy giọt mà đau mà rát, sau đó là cảm thấycăng tức vùng bụng dưới khó tả và cũng khó chịu vô cùng. Người nào cũng đã hơn một lần trong đời khổ sở bởi vì viêm bọng đái .
    Khổ hơn nữa là quí bà, quí cô trong độ tuổi 25-55 vì ai cũng nhiều lần trong năm đứng ngồi không yên, phần do bọng đái dễ bị viêm tấy vì ống dẫn tiểu ngắn hơn đấng mày râu , phần bởi vì hệ thống phòng vệ của cơ thể làm không xong chức năng như mong đợi.
    Không lạ gì lúc viêm bàng quang được đánh giá như bệnh bội nhiễm thường gặp nhất, đặc biệt mỗi khi trở trời trái gió. Ấy thế mà không hẳn ai ai cũng rõ về căn bệnh này. Ít nhất có hơn chục điểm lưu ý về viêm bọng đái .
    [​IMG]
    Xem thêm: Viem bang quang man cần làm sao ?
    1. Dấu hiệu khó lường của viêm bọng đái ?
    Nếu tưởng triệu chứng bệnh lý bao giờ cũng gắn liền với nhiệm vụ đi đái , chẳng hạn tiểu rát, tiểu nhiều lần , đái ra máu ... thì lầm. Không ít trường hợp viêm bàng quang chỉ biểu lộ bằng biểu hiện phiền toái , ớn lạnh trong mấy ngày đầu.
    2. Vi khuẩn nào là thủ phạm?
    80-90% viêm bọng đái là vì vi khuẩn đường ruột, cụ thể là Escherichia coli, Staphyllococcus. Kế đến là Chlamydien lây truyền qua đường sinh dục. Cũng có thể lý do là nấm, như Candida albicans, nhưng hiếm. Như thế, vệ sinh an toàn thực phẩm vẫn trước sau là biện pháp cần lưu ý hiệu quả nhất để phòng bệnh đường tiểu.
    Xem thêm: Viêm bàng quang cấp là gì?
    3. Bằng cách nào tăng cường sức đề kháng của bọng đái ?
    Muốn tiếp hơi kịp thời cho bọng đái lưu tâm một số biện pháp như: uống nhiều nước thời điểm đổ mồ hôi, trong giờ làm việc đừng nín tiểu quá lâu, mặc quần áo đủ ấm và khô, giữ nhiệt độ ổn định ở nơi sinh hoạt, tránh lạnh lòng bàn chân, tăng rau quả tươi trong khẩu phần (nhất là xà lách xoong), tập thể dục vùng chậu (bằng cách đạp xe, đi bộ, yoga...).
    Viêm bàng quang đúng là bệnh khó tránh nhưng không thể do thế mà phải chấp nhận cắn răng xuýt xoa như thạch sùng tiếc của. Trái lại, bệnh có khả năng dự phòng không khó, hoặc tối thiểu giới hạn mức độ biến chứng , nếu biết cách bọc lót chỗ yếu của người bệnh .
    Xem thêm: Viêm bàng quang ở nam và nguồn gốc gây bệnh
    4. Nên ăn thực phẩm như thế nào để phòng tránh ?
    Bên cạnh các loại thực phẩm có tác dụng tăng sức đề kháng như mật ong, sữa chua, chú trọng nước ép trái dâu, dâu tây cũng như dâu tằm. Theo nghiên cứu ở Scandinavia và ở Hoa Kỳ, tỉ lệ tái phát có khả năng giảm 50% nếu uống mỗi ngày hai lần, mỗi lần 200ml nước ép trái dâu pha loãng với nước khoáng loại có nhiều kali trong suốt thời gian chữa viêm bàng quang .
     
    phuong89tb

    phuong89tb Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    0 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...