Khám phá bí mật ít người biết của tiếp viên hàng không

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      63171
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      , Chưa có
    6. Thông tin:
      12/3/18, 632 Đọc

  1. Có những điều trên máy bay mà bạn có thể chưa biết nhưng các tiếp viên đã cởi mở và tiết lộ những bí mật để du khách tránh mắc phải và gặp rắc rối


    Bạn không thể mở cửa giữa chuyến bay

    Annette Long, một nữ tiếp viên hàng không dã có 17 năm kinh nghiệm chia sẻ với Business Insider, việc mở cửa giữa chuyến bay là điều không thể, nếu cố gắng thực hiện việc đó thì bạn sẽ gặp rắc rối.

    Cũng có một vài trường hợp hành khách cố gắng mở cửa máy bay khi lên không trung và tất nhiên đợi họ ở sân bay chính là các cảnh sát. Trong trường hợp khẩn cấp, phi công sẽ hạ cánh để lực lượng chức năng buộc hành khách đó rời đi

    "Tôi không bao giờ đưa ra quyết định, mà sẽ chuyển thông tin tới buồng lái và tiếp viên trưởng. Họ sẽ quyết định làm gì hoặc chúng tôi chuẩn bị hạ cánh để khách xuống. Hầu hết phi công nói với chúng tôi rằng: Nếu các bạn gặp vấn đề với họ, tôi cũng gặp vấn đề luôn", Annette nói.

    Máy bay không sạch sẽ như bạn tưởng

    [​IMG]
    Hãy hạn chế sử dụng bàn gập phía trước ghế ngồi trên máy bay. Ảnh: Reuters.

    "Khu vực bẩn nhất trên máy bay là những chiếc bàn gấp, có nhiều hành khách thường đặt đầu, thay tã trẻ em, hoặc gác cả chân lên. Tôi sẽ không ăn uống bằng chiếc bàn đó dù nó đã được làm vệ sinh", một tiếp viên hàng không của hãng JetBlue cho hay.

    Còn Annette chia sẻ, có lần cô đã nhìn thấy các bàn gấp từ hàng ghế đầu tiên tới hàng 35 được lau chung bằng một chiếc giẻ. Hành khách thường nghĩ rằng máy bay hiện đại và sạch sẽ và họ hiếm khi nhìn thấy hoặc băn khoăn về những tình huống mất vệ sinh trên máy bay, ví như ghế ngồi hoặc trong phòng vệ sinh.

    Liên hệ đặt mua tấm vé máy bay giá rẻ tại van phong Eva Air tai tphcm

    Dùng phòng vệ sinh ngay trước khi cất cánh có thể làm trễ chuyến bay

    Mỗi khi có một hành khách đứng dậy đi vệ sinh, tiếp viên sẽ phải thông báo với buồng lái bởi các các phi công không thể cất cánh (một cách hợp pháp) khi có khách đang dùng phòng vệ sinh, theo Bingochea của hãng United Airlines

    Bingochea cũng chia sẻ: "Máy bay di chuyển trong khi có người trong nhà vệ sinh khiến chúng tôi luôn xuất hiện cảm giác sợ hãi sẽ có người ngã xuống, chính vì thế chúng tôi luôn nói cho phi công biết". Khi hành khách dùng xong và đóng cửa phòng vệ sinh, tiếp viên hàng không có thể thông báo cho buồng lái đã an toàn để cất cánh.

    Tiếp viên hàng không không có trách nhiệp giúp khách cất hành lý

    [​IMG]
    Tiếp viên hàng không không được trả lương cho thời gian ngoài giờ bay, ví như công việc cất đồ hộ khách. Ảnh: Business Insider.

    Các tiếp viên hàng không cho hay họ được trả tiên lương cho thời gian bay, không phải thời gian cất cánh hay hạ cánh. &Amp;Quot;Ví dụ như, nhiệm vụ của bạn là làm 12 tiếng nhưng bạn chỉ được lấy lương cho 6 tiếng", một tiếp viên cho hay.

    Hiệp hội của tiếp viên hàng không sẽ không bảo vệ họ nếu họ bị thương khi đang nâng đồ nặng cất lên khoanh hành lý cho khách. Vì họ làm ngoài giờ và không có lương, bạn không nên mong đợi các tiếp viên hàng không "liều lĩnh" vì bạn.

    Các dịch vụ thường tốt hơn ở phần nửa cuối máy bay

    Trong khi hầu hết mọi người thích chọn ghế ở phần đầu máy bay để có thể di chuyển nhanh hơn, thì tiếp viên hàng không Annie với 4 năm kinh nghiệm lại nhận định nếu chọn ngồi phía đuôi máy bay, khách sẽ nhận được dịch vụ tận tình hơn.

    Một lý do đơn giản đó là các tiếp viên hàng không sẽ tránh trả lời khách khi gọi chuông từ phía đầu máy bay, vì trên đường quay lại đuôi máy bay sẽ gặp phải nhiều yêu cầu khác. Điều đó có thể gây ra vấn đề vì các máy bay không đem thêm nhiều rư ợu, gối, nút tai và bàn chải đánh răng, hoặc thời gian chuyến bay quá ngắn để có thể cung cấp dịch vụ. Với các hành khách ngồi ở phía cuối máy bay, họ có thể yêu cầu thêm rư ợu dễ dàng hơn chẳng hạn.
     
    datxanhHN

    datxanhHN Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    114 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...