Khám phá ngôi làng Colmar yên bình và xinh đẹp

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      69048
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      , Chưa có
    6. Thông tin:
      20/7/18, 649 Đọc

  1. Nếu như thủ đô Paris của nước Pháp thu hút du khách vì sự hào nhoáng thì ngôi làng Colmar lại mang đến một khung cảnh giản dị, bình yên. Đặt mua vé đi Pháp tại http://vevietnamairline.com/ve-may-bay-di-phap/-145 và muốn tìm một chốn bình yên nhưng vẫn mang đậm vẻ đẹp thanh lịch của nước Pháp thì Colmar chính là điểm đến vô cùng lý tưởng

    [​IMG]

    Colmar là một ngôi làng thuộc vùng Alsece về phía Đông Bắc nước Pháp, giáp với Đức. Do có vị trí giáp cả 2 nước nên Colmar từng là khu vực tranh chấp giữa người Pháp và người Đức trong một thời gian rất dài.

    Nhưng cũng chính vì thế mà văn hóa của nơi này là sự pha trộn của 2 nền văn hóa Pháp và Đức mà bạn có thể cảm nhận được khi dạo bộ qua các con phố. Nơi này không hẳn là Pháp mà cũng chẳng phải là Đức. Nơi này vẫn có những nét tính cách rất riêng biệt của chính nó

    [​IMG]

    Những người sành du lịch thì gọi nơi này là "Venice nho nhỏ" giữa lòng nước Pháp. Ngôi làng cổ kính có 1 dòng sông nhỏ chảy ngang qua, in bóng những căn biệt thự cổ soi xuống dòng nước, ban công đầy hoa hờ hững buông, hay những quán café be bé dọc bờ sông. Colmar làm người ta muốn yêu và được yêu.

    Từ Paris đến Colmar bạn có thể đi bằng bus hoặc xe lữa. Giá xe bus dao động từ 11 đến 22 €. Giá xe lữa vào tầm 110 € cho ghế phổ thông và 150 € cho ghế hạng nhất.

    Đên với Colmar vào một ngày trời nhiều mây, bạn sẽ cảm nhận được một vẻ đẹp rất lạ và có chút man mác buồn. Bạn sẽ cảm thấy như đang được bước trong bộ phim "Người đẹp và quái vật" của Disney. Nhìn những ngôi nhà đầy màu sắc, những con đường rải sỏi và đài phun nước tuyệt đẹp, khiến bạn tự hỏi có phải chăng đây là quê hương của Belle!

    [​IMG]

    Tới Colmar, điều đầu tiên mà bạn cảm thấy vô cùng ấn tượng chính là dòng sông nhỉ với những chiếc thuyền mang dang dấp của Venice nhưng vẫn có một chút gì đó rất riêng biệt. Với cả thuyền ở Colmar thì dùng máy, thuyền ở Venice đôi lúc chèo tay. Và tất nhiên thuyền ở Colmar tốt và lịch sự hơn Venice.

    Nếu muốn bạn có thể mua một tour du lịch bằng thuyền ở Colmar diễn ra trên sông Lauch, dòng sông chính chảy qua Colmar. Những chiếc thuyền với hình dạng đặc biệt như vậy ban đầu được sử dụng bởi những nông dân trong vùng. Họ vận chuyển rau củ theo đường sông đến các thành phố khác.

    [​IMG]

    Tại Colmar có 2 công ty cung cấp tour du lịch bằng thuyền kéo dài 30 phút dọc theo kênh đào với tên gọi Petite Venice trong tiếng Pháp và Little Venice trong tiếng Anh. Một nửa chuyến sẽ đi qua một khu dân cư yên tĩnh rợp bóng cây, trong khi nửa chuyến sau đưa bạn qua nhiều khu phố cổ với góc nhìn tuyệt đẹp hướng về các tòa nhà cổ kính của Colmar từ mặt nước.


    [​IMG]

    Để có thể thực hiện chuyến du lịch bằng thuyền bạn nên đến đây trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 9. Còn nếu từ tháng 10 đến tháng 3 thì chỉ có các tour vào cuối ngày và tùy thuộc vào điều kiện thời tiết nữa. Bạn có thể tham khảo trang web chính thức của Colmar Boat Rides để cập nhật giá cả và thời gian mở cửa. Chuyến tham quan bằng thuyền có thể chọn hướng dẫn viên tiếng Pháp, tiếng Đức hoặc tiếng Anh.

    Chợ Colmar nằm ngay bên cạnh Little Venice. Nơi này rất sạch sẽ và hàng hóa được trình bày khá độc đáo. Nếu so sánh với chợ hay siêu thị ở nơi khác thì khu chợ này nhỏ hơn rất nhiều. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tìm thấy đủ quầy hàng để mua một số đặc sản của địa phương . Giá cả ở đây khá rẻ, nên banj cũng có thể ăn trưa ngay tại chợ thay vì về khách sạn.

    [​IMG]

    Tất cả mọi thứ bạn cần để mang về nhà từ thành phố Colmar xinh đẹp đều có sẵn ở đây như hoa, trái cây, rau, bánh mì, phô mai, mứt. Đây không chỉ là một ngôi chợ, mà đây còn là thiên đường ẩm thực của người Pháp. Tất cả các chủ quầy đều khá thân thiện và luôn đưa ra những lời khuyên đúng đắn. Chuyến du lịch Colmar bạn đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá khu chợ này nhé
     
    datxanhHN

    datxanhHN Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    114 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...