Độ ẩm lý tưởng và cách giảm độ ẩm không khí hiệu quả

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      131013
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      gò vấp, tphcm , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      10/1/23, 175 Đọc

  1. Độ ẩm lý tưởngcách giảm độ ẩm không khí hiệu quả là điều mà mọi người vô cùng quan tâm đến vấn đề này để có thể bảo vệ sức khỏe con người một cách tối đa nhất. Vậy nên, hãy cùng theo dõi trong bài viết dưới đây nhé.
    [​IMG]
    I. Độ ẩm lý tưởng trong mỗi phòng bảo vệ sức khỏe con người.

    Độ ẩm không khí là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và hệ hô hấp của bạn. Khi độ ẩm lý tưởng trong phòng tăng hoặc giảm, cả hai đều không tốt cho sức khỏe. Độ ẩm không khí thường thấp hơn bình thường vào mùa đông hoặc mùa hè. Độ ẩm tăng trong mùa mưa hoặc mùa gió mùa. Vậy độ ẩm lý tưởng cho mỗi phòng là bao nhiêu?
    1. Phòng khách

    Đây là không gian sinh hoạt chung thường xuyên lui tới của mọi gia đình. Đó là không gian thoáng mát và rộng rãi nhất trong nhà, đồng thời cũng là nơi cần độ ẩm lý tưởng để lưu thông không khí ở cửa sổ, phòng chính, cửa chính và các phòng chức năng.
    Diện tích lớn và tiêu thụ hơi nước nhỏ so với các khu vực khác. Độ ẩm lý tưởng cho một phòng khách trong lành là 55% - 60% để không khí không quá nóng cũng không quá khô.
    Nếu độ ẩm cao thì dùng máy hút ẩm để hạ độ ẩm không khí, nếu độ ẩm không khí thấp thì dùng máy tạo ẩm hoặc quạt hơi nước.
    2. Độ ẩm không khí trong phòng ngủ

    Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi thư giãn sau một ngày làm việc và học tập. Thường thì chúng tôi nằm đây rất lâu, khoảng 8 tiếng. Vì vậy, phòng ngủ thường được thiết kế với chức năng cách âm, cách nhiệt và che nắng, ít khi bị ẩm ướt.
    Độ ẩm lý tưởng trong phòng ngủ để bảo vệ sức khỏe con người về lâu dài là 40-50%. Cho một đêm ngon giấc mà da bạn không bị khô hay nhờn mỗi khi đi ngủ. Dư thừa có thể làm cho chăn, quần áo hoặc thảm... có mùi, mốc, khó chịu.
    3. Độ ẩm phòng tắm lý tưởng

    Phòng tắm là nơi có độ ẩm cao nhất trong nhà. Vì đây là nơi để vệ sinh, tắm giặt… đều sử dụng rất nhiều nước. Nếu độ ẩm trong phòng tắm cao sẽ xuất hiện các triệu chứng như nghẹt mũi, mệt mỏi, tức ngực. Điều này cũng tạo điều kiện cho các loại nấm, vi khuẩn phát triển.
    Nhà vệ sinh nên được duy trì ở mức 30-40% và luôn được giữ ở mức không đổi. Và bất cứ khi nào bạn tắm và giặt quần áo, bạn có thể hút ẩm bằng máy hút ẩm không khí. Nó nên được lau khô bằng vải khô.
    4. Độ ẩm lý tưởng cho phòng trẻ nhỏ

    Đối với phòng trẻ em, vấn đề kiểm soát độ ẩm lý tưởng là rất quan trọng. Điều này là do hệ thống miễn dịch và hô hấp của trẻ còn rất yếu và non nớt. Ngoài ra, do làn da và thân nhiệt của trẻ vô cùng nhạy cảm nên cần chú ý kiểm soát độ ẩm không khí hợp lý.
    Tùy theo điều kiện khí hậu và theo mùa mà điều chỉnh độ ẩm trong nhà ở mức thích hợp. Độ ẩm nên được kiểm soát ở mức 50-60% trong mùa khô. Trong mùa mưa, nên sử dụng máy hút ẩm gia đình ở mức độ ẩm lý tưởng là 45-55%.
    5. Phòng máy lạnh

    Không gian có phòng điều hòa là phòng kín, hơi ẩm không thể vào hoặc thoát ra ngoài. Tùy vào sản phẩm điều hòa và phương pháp hút ẩm phù hợp mà độ ẩm trong không khí sẽ khác nhau. Chúng ta cần kiểm soát độ ẩm không khí lý tưởng ở mức 40%-80%.
    II. Cách giảm độ ẩm không khí đơn giản và hiệu quả

    [​IMG]
    Với các mức độ ẩm không khí an toàn mà chúng tôi chia sẻ, chắc hẳn bạn đã có cách xử lý độ ẩm cao trong không khí hiệu quả nhất. Dưới đây là một số cách nhanh chóng để giảm độ ẩm trong không khí.
    1. Mở cửa sổ phòng tắm

    Phòng tắm là nơi thường xuyên tích tụ nước. Đặc biệt là khi tắm hoặc giặt đồ. Do đó, cách hiệu quả để giảm độ ẩm không khí trong phòng tắm là mở cửa sổ để giảm độ ẩm. Nếu không có cửa sổ, hãy luôn để cửa phòng tắm mở.
    2. Làm sạch sàn và tường thường xuyên.

    Nếu nhà của bạn ẩm ướt, hãy sử dụng chổi quét để giảm độ ẩm không khí trên sàn hoặc tường một cách hiệu quả. Đây là một cách rất hiệu quả để ngăn chặn sự xuất hiện của hơi nước và nấm mốc. Bạn có thể sử dụng một miếng giẻ, bọt biển hoặc khăn khô.
    3. Cách sử dụng quạt thông gió để giảm độ ẩm không khí

    Lỗ thông hơi đóng một vai trò rất quan trọng trong những ngôi nhà có phòng tắm, nhà bếp và phòng giặt. Để hút ẩm hiệu quả, hãy sử dụng quạt hút trong nhà bếp hoặc phòng tắm của bạn. Tuy nhiên, quạt hút gió nên được thông ra bên ngoài để giúp giảm độ ẩm không khí.
    4. Cẩn thận kẻo quần áo bị ướt

    Quần áo ẩm ướt cũng là một hiện tượng của độ ẩm cao trong không khí. Nếu quần áo bị ướt quá lâu, chúng có thể bị mốc và phát sinh mùi khó chịu. Và làm khô quần áo nhanh chóng là một cách rất hiệu quả để giảm độ ẩm không khí và bảo vệ quần áo của bạn.
    5. Khắc phục hệ thống bị rò rỉ

    Rò rỉ nước cũng là một nguyên nhân chính gây ra các vấn đề về độ ẩm trong nhà. Nước có thể đến từ đường ống, vòi hoặc mái nhà, v.v. Một cách hiệu quả để giảm độ ẩm không khí là kiểm tra tất cả các ống dẫn để phát hiện và sửa chữa nhanh chóng.
    6. Cách giảm độ ẩm không khí bằng nhiệt

    Sử dụng năng lượng mặt trời để giảm độ ẩm trong không khí cũng là một cách hút ẩm tốt. Điều này là do nấm mốc chỉ phát triển mạnh ở những khu vực ẩm ướt, thoát nước tốt. Do đó, sử dụng ánh sáng mặt trời giúp ngăn chặn sự phát triển. Điều đặc biệt tốt là mở rèm cửa vào ban ngày để không khí trong lành tràn vào.
    7. Sử dụng máy hút ẩm

    Ngoài cách giảm độ ẩm không khí bằng những phương pháp đơn giản và hiệu quả. Dù là máy hút ẩm gia đình hay máy hút ẩm công nghiệp thì việc ứng dụng một chiếc máy hút ẩm hiện đại, thông minh là vô cùng cần thiết. Vì nó hỗ trợ hút ẩm và lọc không khí rất tốt.
    Ngoài ra, việc sở hữu sản phẩm máy hút ẩm không khí này rất hiệu quả và tiết kiệm thời gian và năng lượng nhất. Nó cũng giúp làm khô quần áo hiệu quả và êm ái. Bạn không nhất thiết phải mua những loại đắt tiền, và có nhiều mẫu mã và nhãn hiệu máy hút ẩm khác nhau, vì vậy bạn có thể chọn loại phù hợp với nhu cầu của mình.

    Thông tin liên hệ:
    Địa chỉ: 88B Đường số 51, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP.HCM
    ĐT: (028) 73009973 Fax: (028)62 579108
    Hotline: 0896.443.868 / 0938.050.288
     
    mayhutam

    mayhutam Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    21 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Facebook:
    Link Facebook
    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    : máy hút ẩm
    Chia sẻ trang này
Đang tải...