Công nghệ Blockchain thay đổi lĩnh vực bất động sản như thế nào

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      104441
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      , Hà Nội
    6. Thông tin:
      30/9/21, 331 Đọc

  1. Blockchain được hiểu là một hệ thống cơ sở dữ liệu cho phép người dùng lưu trữ và truyền tải các khối thông tin. Khi ứng dụng trên nền tảng công nghệ bất động sản, blockchain mang lại nhiều lợi ích cao bởi có khả năng lưu trữ, giao dịch kỹ thuật số, xác thực, mã hóa,....tạo nên những giải pháp hiệu quả cho thị trường bất động sản thương mại và nhà ở, đặc biệt là những giai đoạn BĐS giao dịch khó khăn.

    Đầu tiên phải kể đến khả năng chuyển đổi quyền sở hữu tài sản gần như ngay lập tức theo một cách an toàn. Thậm chí, người ta tin rằng khối chuỗi sẽ tạo ra một cuộc cách mạng hóa chuyển nhượng đất đai trong thời gian sắp tới.
    [​IMG]
    1. Đẩy nhanh quy trình giao dịch và gia tăng minh bạch
    Công nghệ blockchain cho phép người mua/người đầu tư thực hiện giao dịch trực tuyến thông qua “hợp đồng thông minh”. Theo nhận định của Quản lý dự án JLL, Ashley Perry, blockchain có khả năng “tạo mới, xác thực và kiểm toán các hợp đồng trên toàn cầu ngay khi cần và không có sự can thiệp từ bất kỳ đơn vị trung gian nào.”
    Nhờ đó, quy trình quản lý hợp đồng cũng sẽ mượt mà hơn, mọi điều khoản của hợp đồng được xử lý tự động và thanh toán 24/24.
    Đồng thời, công nghệ này cũng thúc đẩy quá trình thẩm định trước giao dịch khi cho phép truy cập thông tin các bên, tạo nền tảng cho quy trình xác minh thông tin. Các bên tham gia vào hợp đồng có thể truy cập vào mạng lưới với chìa khóa kỹ thuật số các nhân, giảm thiểu các gian lận thương mại.
    Quy trình xử lý hợp đồng giúp cắt giảm chi phí, khả năng bảo mật tăng cao, thời gian giao dịch được tối ưu - đó chính là nền móng mà blockchain tạo lập làm bất động sản gia tăng được tính thanh khoản, loại bỏ các rào cản cho các bên tham gia giao dịch.


    2. Mã hóa tài sản trên nền tảng BĐS ứng dụng blockchain
    Ngoài ra, Blockchain cho phép thẩm định BĐS, gọi vốn từ cộng đồng và nhiều hoạt động thương mại khác một cách đơn giản hơn. Tất cả đều được thực hiện thông qua một sổ cái phi tập trung. Đây là mô hình sử dụng công nghệ blockchain để mã hóa (tokenization) bất động sản. Điều đó có nghĩa là mọi người đều có thể đầu tư vào bất động sản bằng cách mua token kỹ thuật số đại diện cho bất động sản. Token này sẽ cho phép người dùng sở hữu tỷ lệ phần trăm nhất định đối với cấu trúc trong tương lại hoặc tòa nhà tương ứng với số tiền họ mua.
    • Ví dụ, một mảnh đất trị giá ba tỷ đồng được chia nhỏ thành 1000 phần, mỗi phần có giá trị ba triệu đồng. Khi đó, một nhà đầu tư có thể trở thành chủ sở hữu một phần của miếng đất này chỉ với ba triệu đồng.

    Cuối cùng, Blockchain có thể cải thiện độ tin cậy và tính minh bạch vì nó làm giảm thiểu nguồn cơ sở dữ liệu mập mờ, cho phép các quy trình giao dịch hiệu quả và rẻ hơn, đồng thời hạn chế việc sử dụng các bên trung gian.
     
    Huyền Nguyễn

    Huyền Nguyễn Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    7 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại
    Chia sẻ trang này
Đang tải...