Công nghệ AI thay đổi cách giao dịch bất động sản như thế nào

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      104442
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      , Hà Nội
    6. Thông tin:
      30/9/21, 370 Đọc

  1. Trí tuệ nhân tạo (AI) đang làm nên những thay đổi lớn lao trong cách vận hành của hầu hết các ngành công nghiệp, kể cả bất động sản - lĩnh vực khá khó khăn trong việc đón nhận và áp dụng công nghệ mới. Với khả năng tính toán và tốc độ vượt trội, AI đang âm thầm tạo nên những biến đổi lớn lao trong ngành bất động sản, mang lại lợi ích cho các đơn vị môi giới, người bán nhà lẫn người mua nhà khi hoạt động giao dịch.

    Giữa thời đại bùng nổ của thương mại điện tử sự thay đổi thói quen mua sắm, trao đổi của người dùng một lần nữa cho thấy ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong giao dịch bất động sản là yếu tố tất yếu, rất cần thiết. Thậm chí, việc tìm kiếm, rao bán và giao dịch trên các nền tảng công nghệ bất động sản trực tuyến tăng vọt với con số không tưởng trong thời gian giãn cách vì dịch bệnh gần đây.
    [​IMG]
    1. Đối với người tìm kiếm, tìm mua bất động sản:

    Trước đây, khi có nhu cầu tìm kiếm bất động sản, khách hàng thường dựa vào những thông tin trên các băng-rôn, tờ rơi hoặc các môi giới. Thống kê số lượng khách hàng tìm kiếm bất động sản theo kênh 2021 cho thấy có đến 90,1% người dùng sử dụng các nền tảng công nghệ để tìm thông tin trước khi đến thực tế bất động sản đó.

    AI có khả năng xử lý, phân tích nhu cầu của người mua giữa hàng triệu các tin đăng bất động sản, để chọn và trả về kết quả sát nhất với mong muốn của người tìm. Những nền tảng lớn như GAAPNOW thường đề xuất thêm những kết quả tương tự nên khách hàng dễ dàng so sánh được giá cả, điều kiện giữa các bất động sản,...tiết kiệm thời gian và công sức thực địa.

    Người dùng có xu hướng lựa chọn các nền tảng tích hợp tính năng định giá bất động sản trước khi trao đổi với người bán hoặc môi giới. AI sau khi thu thập dữ liệu sẽ so sánh các dữ kiện nhà ở, vị trí, xu hướng thị trường, tính pháp lý,... giúp người mua xác định được giá trị bất động sản trước khi ra quyết định giao dịch.

    Ngay khi lựa chọn được các bất động sản ưng ý, người mua hiện nay thường liên hệ, thỏa thuận với bên bán thông qua các nền tảng trực tuyến nhiều hơn là bỏ công sức đến tận nơi trao đổi.

    Thậm chí, đến bước giao dịch cuối cùng, nhiều thương vụ được diễn ra ngay trên chính nền tảng bất động sản đó khi AI thu thập đầy đủ thông tin cần thiết, đảm bảo diễn ra giao dịch an toàn cho cả người mua và người bán.
    Gần đây,
    nền tảng bất động sản GAAPNOW đã thành công tích hợp công nghệ AI và Blockchain cho phép kết nối nhanh chóng người mua - người bán trên toàn cầu với khả năng giao dịch 24/7, ở bất cứ nơi đâu mà vẫn đảm bảo tính an toàn cao.

    1. Đối với người cần bán/môi giới bất động sản:

    Cũng tương tự như cách mà trí tuệ nhân tạo thay đổi hành vi của người mua đối với bất động sản, người bán hay môi giới đều lựa chọn kênh bất động sản trực tuyến đầu tiên khi có nhu cầu rao bán tài sản.

    AI đề xuất các bất động sản phù hợp với yêu cầu của người mua cũng chính là hình thức tự quảng cáo bất động sản đến đúng đối tượng mua hàng mà người bán hay môi giới không mất một đồng phí quảng cáo nào vẫn có khả năng cao đạt được giao dịch.

    Ngày nay môi giới hay người bán cũng ưa chuộng hoạt động kết nối và chăm sóc khách hàng thông qua nền tảng, website,..trước khi diễn ra cuộc gặp. Vừa có thể phản hồi khách hàng ngay lập tức, linh hoạt quỹ thời gian, địa điểm tư vấn lại chắc chắn hơn về nguồn khách hàng quan tâm đến bất động sản mình đang rao bán.


    Có thể nói, nhờ trí tuệ nhận tạo, thị trường bất động sản toàn cầu không còn khoảng cách.
    AI còn là công cụ cực kỳ hữu hiệu giúp các đại lý bất động sản cạnh tranh giữa thị trường nhà ở hiện nay. Nguồn cung nhà bán đã rơi xuống mức thấp kỷ lục từ khi mới bắt đầu đại dịch, còn nhu cầu của người mua đột ngột tăng cao. Dựa trên phân tích và dự đoán của AI, môi giới có thể tiếp cận chủ nhà, tìm được nguồn bất động sản chất lượng ngay giữa thời điểm dịch bệnh.


    Trí tuệ nhân tạo đã và đang thực hiện những công việc “nặng nhọc” liên quan đến giao dịch bất động sản, như xem qua dữ liệu phức tạp, đảm bảo tuân thủ quy định, thủ tục giấy tờ, tìm nhà, thương lượng, chào hàng, thúc đẩy giao dịch diễn ra nhanh chóng, đơn giản và hợp lý hơn. Từ đó hành vi mua/bán bất động sản cũng đang dần khác đi, chuyển đổi phần lớn từ hình thức giao dịch truyền thống sang tìm kiếm và giao dịch trực tuyến. Và chắc chắc, AI sẽ còn tạo nên những thay đổi trong quá trình giao dịch trên các nền tảng bất động sản theo chiều hướng dễ dàng, thuận lợi và an toàn hơn trong tương lai.
     
Đang tải...