Công nghệ Blockchain được ứng dụng trên các nền tảng BĐS Việt Nam

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      104379
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      , Hà Nội
    6. Thông tin:
      29/9/21, 343 Đọc

  1. Từ 2020 đến nay, một số đơn vị đã bắt đầu triển khai hình thức mua chung BĐS và đưa Blockchain vào với vai trò công nghệ quản lý. Cụ thể, GAAPNOW - nền tảng BĐS tích hợp công nghệ AI, Big Data và Blockchain ra mắt trong thời gian gần đây đã nhanh chóng dẫn đầu trong những nền tảng số hóa thành công. Nền tảng GAAPNOW sử dụng blockchain số hóa từng BĐS bằng NFT giúp nhà đầu tư có thể đầu tư bất cứ đâu trên toàn cầu, cho phép thực hiện giao dịch 24/7 mà vẫn đảm bảo tính an toàn cao.
    Tương tự, CenGroup cũng công bố nền tảng công nghệ đầu tư chung BĐS Revex, với chỉ từ 1 triệu đồng, nhà đầu tư có thể tham gia mua chung một BĐS tính trên 1m2. Nhà đầu tư sau khi mua có thể đem đi cho thuê, cùng chia lợi nhuận theo tỉ lệ.
    Hay như nền tảng Moonka cũng chính thức đưa BĐS vào mua bán trên nền tảng Blockchain. Theo đó, Moonka giữ vai trò trung gian liên kết giữa bên bán và bên mua. Sản phẩm là BĐS có thực, có sổ được chủ đất ký gửi và sẽ đi tìm các nhà đầu tư để mua chung một BĐS đó.

    [​IMG]
    Block chain - xu hướng tất yếu của nền tảng bất động sản tương lai

    “Hình thức đầu tư bất động sản bằng công nghệ Blockchain đã phổ biến ở một số nước trên thế giới, thu hút những người có ít tiền nhưng muốn tham gia đầu tư bất động sản. Hình thức này có thể xem là giải pháp triển vọng thay thế cho các hình thức đầu tư bất động sản truyền thống đã dần lỗi thời.” - Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA)

    Cũng theo ông Châu, việc mã hóa bất động sản tại Việt Nam vẫn sơ khai nên tiềm năng phát triển cùng với sự cải tiến không ngừng của công nghệ, mô hình này chắc chắn sẽ còn tiến xa hơn và tác động lớn đến hình thức kinh doanh và cách sở hữu tài sản bất động sản tương lai.

    Luật sư Nguyễn Văn Lộc, Chủ tịch LP Group cho rằng: “Nhu cầu đầu tư bằng công nghệ tiền mã hóa là nhu cầu có thực, kể cả bên mua và bên bán. Nhờ công nghệ blockchain, thay vì phải lo lắng chạy theo thời hạn trả tiền vay ngân hàng, bất kỳ nhà đầu tư nào cũng có thể ngồi từ xa mua một phần bất động sản mình thích, phù hợp với nguồn tài chính của mình một cách rõ ràng, minh bạch và hiệu quả”.

    Ứng dụng công nghệ blockchain trên các nền tảng công nghệ bất động sản Việt Nam đang bước những bước đi sơ khai nhưng hoàn toàn có cơ sở và tiềm năng. Thậm chí, giữa bối cảnh dịch bệnh COVID-19 kéo dài khiến các giao dịch trên cả nước lâm vào trạng thái ngừng trệ, các nền tảng tích hợp blockchain mở ra cơ hội, đổi mới cách thức hoạt động giúp ngành bất động sản có được lối đi mới, dễ dàng hơn, linh hoạt hơn và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng hơn.
     
    Huyền Nguyễn

    Huyền Nguyễn Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    7 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại
    Chia sẻ trang này
Đang tải...