5 công đoạn bảo trì đơn giản giúp gia tăng tuổi thọ cho xe

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      7560
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      806 Đại Lộ Nguyễn Văn Linh, Phường Tân Phú, Quận 7, TP.HCM , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      29/7/15, 889 Đọc

  1. Sở bạn sở hữu một chiếc xe hơi bình dân hay một phiên bản cao cấp thì chắc chắn đều cần phải thực hiện bảo trì, bảo dưỡng xe hơi thường xuyên, đúng cách để giúp gia tăng tuổi thọ, sự mạnh mẽ và độ an toàn tuyệt đối. Dưới đây là một số hướng dẫn chăm sóc các bộ phận của xe hơi mà tấ cả các xế cần phải quan tâm lưu ý:

    [​IMG]
    Đánh bóng đèn pha để bảo vệ đèn cho xe

    Chăm sóc đèn pha

    Đối với một chiếc Vios 2014 hay bất cứ dòng xe nào khác thì đèn pha là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng để đảm bảo an toàn cho bạn cũng như cho những người cùng tham gia giao thông, đặc biệt là trong điều kiện trời tối, sương mù.

    Các chuyên viên kỷ thuật nói rằng, việc chăm sóc và bảo vệ đèn pha tương đối dễ dàng và chúng ta có thể tự mình thực hiện ngay tại nhà, giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí đáng kể. Cụ thể, trong trường hợp đèn pha vàng/ống kính đọng sương các xế cần phải có các lớp màu đánh bóng khu vực ống kính bị ảnh hưởng. Đánh bóng nhẹ nhàng, sau đó áp dụng một lớp phủ bảo vệ chống tia cực tím cho đèn pha. Tuy nhiên, nếu phát hiện thấy đèn pha bị mờ (ánh sáng cung cấp bị yếu) thì chúng ta cần thay một bộ đèn mới để đảm bảo an toàn

    Làm sạch cần gạt nước

    Chắc chắn sau một thời gian sử dụng, cần gạt nước sẽ để lại những vệt mờ trên kính. Để khắc phục tình trạng này thì bạn có thể hòa một tách amoniac pha với nước lạnh rồi dùng miếng vải mềm hoặc khăn giấy nhẹ nhàng nhấc lượt gạt nên và lau kính.

    [​IMG]
    Thường xuyên rửa xe giúp bảo vệ tuổi thọ của lớp sơn

    Quan tâm đến việc rửa xe

    Nó không làm mất quá nhiều thời gian của bạn và nó cũng không tiêu tốn của chúng ta một khoản chi phí đáng kể nhưng sẽ giúp bảo vệ "tuổi thọ" của lớp sơn bên ngoài nếu chúng ta chăm chỉ rửa xe. Tuy nhiên, các xế nên lưu ý: Trong mùa hè nóng bức như hiện nay nếu rửa xe dưới trời nắng nóng không những có nhiều vết bẩn vẫn còn mà nó còn ảnh hưởng lớn đến độ bền của lớp sơn trên vỏ xe. Vậy nên, hãy chú ý mang xe vào chỗ râm mát rồi mới thực hiện việc tắm táp cho nó nhé.

    Đối phó với các vết bám bẩn cứng đầu

    Khi trên chiếc xế yêu của bạn xuất hiện các vết bẩn thì nguyên tắc quan trọng mà bạn cần phải nhớ: Xử lý vết bẩn càng sớm càng tốt - Thấm hút tốt hơn là cọ xát - Dùng nước lạnh tốt hơn là nước nóng vì nước nóng có thể khiến vết bẩn càng bám chặt hơn - Trước khi quyết định dùng bất kỳ một sản phẩm tẩy rửa nào nên thử nghiệm ở một chỗ nhỏ và kín để tránh trường hợp bị loang lổ màu.

    Thay nước làm mát

    Một công đoạn bảo trì bảo dưỡng khá đơn giản nhưng không phải xế nào cũng chú ý đến. làm Các chuyên viên kỷ thuật nói rằng khi nồng độ Etylene Glycol xuống thấp, dung dịch làm mát sẽ bị acid hóa, dẫn đến tình trạng ăn mòn các linh kiện trong hệ thống, như miếng đệm ở đầu xilanh (head gasket), máy bơm…

    Và với gia Toyota hiện nay thì chắc chắn chi phí để thay thế các linh kiện này cũng khiến bạn tiêu tốn một khoản đáng kể. Vậy nên, hãy thay nước làm mát 6 tháng một lần họa có thể ngắn hơn nếu xe của bạn vận hành thường xuyên, liên tục,…để từ đó đảm bảo gia tăng tuổi thọ cho các bộ phận của xe.

    Nguồn: http://toyotaphumyhung.com.vn/5-cong-doan-bao-tri-don-gian-giup-gia-tang-tuoi-tho-cho-xe.d1136/


    CÔNG TY TNHH TOYOTA PHÚ MỸ HƯNG
    806 Đại Lộ Nguyễn Văn Linh, Phường Tân Phú, Quận 7, TP.HCM
    Tư Vấn Bán Hàng: 0902.005577 - Dịch Vụ: 0902.585865​
     
    teo2212

    teo2212 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    28 | Xem tất cả
    Được thích:
    2

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...