Ưu điểm nổi bật của các mẫu nhà gỗ 3 gian truyền thống

    1. 100,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      145012
    4. Tình trạng:
      Mới 100%
    5. Khu vực:
      Hồ Chí Minh , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      22/4/24, 118 Đọc

  1. Điều gì khiến cho mọi người bị thú hút bởi những mẫu nhà gỗ 3 gian cổ truyền Bắc Bộ. Điều này có thể đến từ kiến trúc nếp nhà, công năng sử dụng…và nhiều những yếu tố khác. Nếu bạn cũng đang quan tâm về những ưu điểm nổi bật của kiểu nhà gỗ cổ truyền này. Xin mời hãy cùng theo dõi những thông tin của bài viết sau đây.

    Những điều cần biết về mẫu nhà gỗ 3 gian


    • Trước khi chúng ta tìm hiểu về ưu điểm của mẫu nhà gỗ 3 gian truyền thống. Thì chúng ta cần hiểu được kiểu nhà 3 gian cổ truyền này như thế nào. Nhà 3 gian truyền thống là kiểu nhà quen thuộc phân bố nhiều ở khu vực đồng bằng bắc bộ.
    • Căn nhà gồm có 3 gian, trong đó gian chính giữa làm nơi thờ tự gia tiên, các gian còn lại được đặt làm nơi tiếp khách, sum họp gia đình. Ngôi nhà với hình ảnh bên ngoài rất giản dị của mái ngói rêu phong, sân lát gạch đỏ bát tràng. Bên trong thì được hình thành bởi các bộ vì kèo liên kết với nhau chặt chẽ.

    Ưu điểm của mẫu nhà gỗ 3 gian truyền thống



    Sở dĩ mà hiện nay xuất hiện nhiều mẫu nhà gỗ 3 gian đẹp, tất cả là bởi vì những yếu tố sau đây.
    • Về mặt kiến trúc: Có thể nói về mặt kiến trúc ít kiểu nhà nào có thể vượt qua được nếp nhà gỗ kẻ truyền 3 gian. Ngôi nhà có kết cấu bởi các bộ vì kèo, được tạo nên từ kỹ thuật xàm đóng, đục mộng và ghép nối với nhau một cách chặt chẽ. Căn nhà được tạo nên bởi 3 phần đó là: hệ thống cột xà, kẻ bẩy, kết cấu phần mái và các hoa văn chạm khắc. Nhà được làm theo lối kẻ truyền
    • Về chất liệu làm nhà: Hiện nay các ngôi nhà gỗ 3 gian thường được sử dụng các chất liệu quen thuộc như: gỗ, gạch, ngói, đá ong. Trong đó thì chất liệu chính vẫn là gỗ tự nhiên và các loại gỗ được ưa chuộng và sử dụng nhiều hiện nay có thể nói đến là: gỗ lim Nam Phi, gỗ lim Lào, gỗ lim gõ đỏ Nam Phi…Đây đều là các chất liệu gỗ tốt, có độ bền cao theo thời gian, ít bị mối mọt, cong vênh và co ngót gỗ.
    • Về mặt thẩm mỹ: Một trong những yếu tố khiến nhiều người cảm thấy thích thú với ngôi nhà gỗ 3 gian đó là tính thẩm mỹ cao. Căn nhà được trang trí và đục chạm bằng những nét đục chạm hoa văn tinh tế. Cụ thể như những bức tranh tứ quý, tứ linh, mai điểu, ngũ phúc…Ngoài ra, những hoa văn này còn thể hiện những điều tốt đẹp trong cuộc sống, cầu mong về một cuộc sống hạnh phúc và bình an.
    • Về tính thoải mái: Căn nhà luôn mang lại cảm giác thư giãn, thoải mái cho những người sinh sống. Bên trong nhà được thiết kế không gian mở, giúp cho mọi người có thể gần gũi với nhau nhiều hơn. Bên ngoài nhà gỗ còn được bố trí nhiều cây xanh, ao nước, khoảng sân rộng khiến cho gia đình có cảm giác gần với thiên nhiên và đậm chất làng quê Bắc Bộ.
    • Về chi phí làm nhà gỗ: Nói đến chi phí để làm nên một mẫu nhà gỗ 3 gian so với các kiểu nhà hiện đại khác thì có phần rẻ hơn. Vậy nên đây chính là ưu điểm giúp cho nhiều người quyết định lựa chọn kiểu nhà này làm không gian sinh hoạt và thờ tự gia tiên.

    Một số mẫu nhà gỗ 3 gian đẹp


    [​IMG]

    Mẫu nhà gỗ 3 gian 2 tầng hiện đại, sang trọng
    [​IMG]
    Mẫu nhà gỗ 3 gian truyền thống cố truyền
    [​IMG]
    Mẫu nhà gỗ 3 gian 18 cột
    [​IMG]
    Nhà thờ họ 3 gian bằng gỗ lim đơn giản
    [​IMG]
    Mẫu nhà gỗ 3 gian hiện đại đơn giản

    Trên đây là toàn bộ thông tin về nhà gỗ 3 gian chúng tôi muốn đưa đến bạn đọc. Nếu có thiếu sót thì bạn hãy để lại bình luận để chúng tôi bổ sung nhé!
     
    NhaDepvn

    NhaDepvn Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    2 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...