Tuổi dậy thì ở nữ kéo dài bao lâu

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      69426
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      48/29 Xuân Hồng, P.4, Q.Tân Bình, TP.HCM , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      28/7/18, 602 Đọc

  1. Tuổi dậy thì ở nữ kéo dài bao lâu? Thường thì sớm hơn nam giới 1 năm rưởi đến 2 năm, quá trình ở bé khoảng 10 tuổi là dậy thì sớm, quá trình khi bé 14 tuổi được coi là muộn, dậy thì ở nữ kéo dài khoảng 5 năm ,bắt đầu có sự thây đổi về ngoài hình ,dáng vóc lẫn thể chất đầy đủ để công nhận là một người trưởng thành.

    [​IMG]

    Tuổi dậy thì ở nữ kéo dài bao lâu ?
    Các mẹ cần chuẩn bị cho mình các kiến thức để giúp đở cho các bé có được sức khỏe , giảm tâm lý cho bé, phát triển toàn diện về thể chất lẫn tinh thần trong thời kỳ hoàn thiện của bé.

    Những hiện tượng nhận biết ở tuổi dậy thì ở nữ
    tiến triển về dáng vóc , cơ thể phát triển, chiều cao bắt đầu tiến triển nhanh từ 11 tuổi đến 13 tuổi ,có năm cao từ 15 tới 18 cm vượt mức các bạn trai cùng lứa tuổi, đến năm 18 tuổi thì ngừng cao.

    Những biểu hiện sinh dục ở nữ xuất hiện :
    Mụn bọc, mụn trứng cá bắt đầu nổi ở mặt, lưng, cổ . Khung xương chậu tiến triển mạnh tròn hơn , rộng hơn thỏa mãn cho nguy cơ mang thai, sinh đẻ.

    [​IMG]

    Vùng ngực bắt đầu phát triển bầu vú phát triển , núm vú nhô ra, bầu vú lớn dần, tròn trịa dần. Long mọc ở bộ phận sinh dục , mọc ở nách . Lớp mỡ ở dưới da dầy hơn làm cho cơ thể nữ mềm mại, nữ tính, đường cong thân thể rõ nét duyên dáng , cuống hút.

    chế độ ăn dành cho tuổi dậy thì:
    Tăng thành phần canxi, cùng các khoáng chất cần thiết cho bản thân tiến triển. Đối với các bé gái thì phức tạp hơn các mẹ nên có chế độ ăn thích hợp để thân thể của bé phát triển cân đối.

    [​IMG]

    bổ sung nhiều yếu tố vi lượng thường yếu tố vi lượng có nhiều trong món ăn xanh và hạt ngũ cốc.

    Các chuyển biến phức tạp tâm lý con gái ở tuổi dậy thì
    Ở thời kỳ này tâm lý của các bé gái thường rụt rè, khóc vô cớ, dễ hoảng sợ, ngại tiếp xúc. Do sự tiến triển đột ngột kèm theo sự tiến triển về thể chất. Các cha mẹ cần phải quan sát , thói quen hỏi thăm con, hiểu thấu con, cùng cho con sự tiến triển toàn diện nhất.

    Xem thêm : Sữa Rửa Mặt

    Trung bình tuổi dậy thì ở nữ là bao nhiêu?
    Tuổi dậy thì thường bắt đầu từ 10 - 11 tuổi đối với nữ giới.

    Đối với nam thì bắt đầu thay đổi từ 13 – 15 tuổi.

    hiện tại tâm lý của các bạn trai và gái đều thay đổi. Nên phụ huynh chú ý quan tâm nhiều hơn đối với con của mình. Ở thời kỳ này các em thường rất dễ mắc bệnh trầm cả, và các bệnh liên quan tới tâm lý. Nếu như không phát hiện kịp thời có khả năng dẫn đến tâm thần phân biệt hay bệnh hoan tưởng.

    [​IMG]

    Sẽ có 02 giai đoạn dậy thì của nữ được phân phân ra như sau:

    • thời kỳ tiền dậy thì : 11 – 13 tuổi
    giai đoạn phát triển chiều cao và cơ chế sinh lý cấu tạo cơ thể lúc sơ khai. Các bộ phận lúc này tiến triển nhưng chưa hoàn thiện.

    • thời kỳ dậy thì chính thức : 13-18 tuổi
    hiện tại chiều cao giọng nói đã thay đổi. Các cấu trúc ở trong bắt đầu hoàn thiện hơn. Ở năm cuối thường biến đổi khá ít.

    giai đoạn chính thức thì hooc môn trong bản thân tăng đột biến ở cả nam và nữ nên dẫn tới trường hợp mọc mụn các mẹ cần chú ý chăm sóc gia cho các con của mình vào lứa tuổi này.

    [​IMG]

    Mẹ nên làm gì khi con gái dậy thì?
    • trước hết phải giải thích cho các bạn dấu hiệu kinh nguyệt để giúp các bạn không sợ khi tới ngày. Chỉ các mẹo cũng như các cách giúp cho các em bớt đau khi có kinh.
    • Chỉ dẫn các em biết cách dùng băng vệ sinh đúng cách, hướng dẫn vệ sinh vùng cũng như thường xuyên trò chuyện với con về cấu tạo bản thân. Nhằm phát triển sớm các bệnh lý liên quan đến phụ nữ.
    • Tâm lý hiện tại của các bé thường muốn được quan tâm nhiều hơn. Nên các phụ huynh nên thương xuyên tạo không khí vui vẻ cũng như quan tâm đến bé hơn tránh bệnh trầm cảm xuất hiện.
    • Ngoài ra ở tuổi này nên hướng dẫn các bé biết cách chăm sóc da. Tránh đi lại mạnh khi tới ngày hành kinh gây tổn thương các bộ phận sinh lý nữ giới.
    Mong rằng bài viết tuổi dậy thì ở nữ giới giúp các bậc phụ huynh hiểu về con gái của mình hơn. Nhằm định hướng cho trẻ có lối sống lành mạnh và tư duy chất phát.

    Nguồn bài viết : Uni beautiful
     
    Hckseo1997

    Hckseo1997 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    3 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Facebook:
    Link Facebook
    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...