Thật bất ngờ với những công dụng của hạt sen

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      68177
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      48/29 Xuân Hồng, P.4, Q.Tân Bình, TP.HCM , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      3/7/18, 528 Đọc

  1. Hạt sen không chỉ được dùng làm thực phẩm vui miệng, mà những công dụng của hạt sencòn là một vị thuốc quý trong việc điều trị nhiều loại bệnh và là thần dược trong làm đẹp của chị em. Cứ 100gr hạt sen có khả năng phân phối 0.621mg mangan, 168mg phốt pho, 0.171mg vitamin B1, 56mg magie, 17.28gr carbohydrate, 0.178mg vitamin B6... Với thành phần dinh dưỡng cao như thế, hãy cùng tìm hiểu thêm những lợi ích của hạt sen dưới đây bạn nhé.

    [​IMG]

    1. Chống lão hóa
    Hạt sen rất giàu enzyme L chất này có thể chống lão hóa khôn cùng kết quả tốt. Các enzyme L có trong hạt sen có công dụng phục hồi và sửa chữa các protein bị hư tổn. Vì Nguyên nhân khá hoàn hảo này mà lúc này nhiều công ty mỹ phẩm đang tìm cách đưa thành phần của hạt sen vào mỹ phẩm để tăng tính năng chống lão hóa vượt trội hơn.

    2. Phân phối năng lượng tức thì
    nếu bạn đang tìm kiếm một vài thức ăn nhẹ ngon, vừa cung cấp được năng lượng, vừa giảm stress hiệu quả thì hạt sen là chọn lựa xuất sắc. Nguồn khoáng chất đa dạng protein, magie, kali và phốt pho có trong hạt sen sẽ giúp bạn có được nguồn năng lượng mong muốn mà lại giúp đẹp da nữa đó nhé. Vậy nên, kh đói bụng hãy chuẩn bị sẵn hạt sen để nhâm nhi thay vì ăn những thức ăn vặt không lành mạnh như bánh kẹo ngọt, snack, lương thực nhanh.

    [​IMG]

    3. Giúp ngủ ngon
    nếu như bạn đang mất ngủ sở thích, giấc ngủ không sâu, thì tác dụng của hạt sen sẽ giúp an thần, giảm căng thẳng và làm dịu thần kinh rất tốt cho giấc ngủ của bạn. Mặc dù, hạt sen còn được dùng như một loại thuốc để chữa chứng rối loạn giấc ngủ trầm trọng.

    Vì thế, hãy bắt đầu tập sở thích thưởng thức hạt sen thường xuyên hơn. Bạn có khả năng ăn hạt sen nguyên chất hoặc ăn chè hạt sen hay các lương thực được sơ chế từ hạt sen cũng là phương pháp được các bác sỹ chuyên khoa sức khỏe khuyến khích.

    [​IMG]

    4. Giảm nguy cơ tiểu đường
    Hạt sen được xem là thức ăn vặt thích hợp cho những bệnh nhân tiểu đường để duy trì sức khỏe lẫn hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả hơn. Bởi trong hạt sen có hàm lượng calories thấp, lại giàu chất xơ nên có tác dụng giảm lượng đường trong máu kết quả tốt. Mặt khác, việc bạn ăn hạt sen sở thích cũng giúp bảo vệ thân thể giảm nguy cơ đối mặt với bệnh tiểu đường nguy hiểm.

    [​IMG]

    5. Cải thiện sự thèm ăn
    Bạn biết không, rất nhiều hợp chất có trong hạt sen giúp mang đến cảm giác thèm ăn và ngon miệng hơn. Thưởng thức hạt sen như lương thực vặt sẽ giúp bạn lấy lại cảm giác thèm ăn kịp thời, ăn ngon miệng hơn và cũng nhanh chóng giúp bạn thoát khỏi thân hình "cò hương" lâu năm.

    6. Giảm huyết áp, tốt cho tim mạch

    [​IMG]

    Trong các nghiên cứu cho thấy phần lá mầm có bên trong hạt sen có vị đắng rất tốt cho sức khỏe tim mạch và huyết áp. Thành phần chất đắng này bị nhiều người bỏ vận động là chất alkaloids isoquinoline có tác dụng chống co thắt, giúp làm giãn mạch máu và giảm huyết áp hiệu quả. Ngoài ra, trong hạt sen có hàm lượng natri thấp cùng hàm lượng magie cao cũng giúp đem đến cho bạn trái tim khỏe mạnh hơn.

    bên trên là 6 tác dụng của hạt sen mà bạn không thể bỏ qua loại thức ăn giàu dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe này. Ngoài dùng hạt sen chưa qua chế biến để ăn hoặc nấu các thức ăn, thì bạn có thể dùng các sản phẩm hạt sen đã qua sơ chế rồi nữa nhé.


    Nguồn bài viết : unibeautiful.com.vn
     
    Hckseo1997

    Hckseo1997 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    3 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Facebook:
    Link Facebook
    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại
    Chia sẻ trang này
Đang tải...