Trồng rau trên sân thượng có mái che - Bạn cần lưu ý những vấn đề sau

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      59083
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      92a mỗ lao, hà đông, hà nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      1/11/17, 1,241 Đọc

  1. Thú vui trồng rau trên sân thượng đã không còn xa lạ gì đối với những người sống tại thành thị. Đi tới đâu bạn chỉ cần để ý chút là sẽ nhìn thấy nhà nào cũng thế không ít thì nhiều cũng phải có mấy chậu trồng rau, trồng cây xung quanh ngôi nhà của mình. Trồng rau thì phải có ánh sáng có những nhà trên sân thượng có mái che nên ánh sáng không vào được nhiều. Vậy có cách nào để trồng được rau xanh ở sân thượng này? Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu các bạn nhé!

    1. Lựa chọn những loại rau phù hợp

    Không phải loại rau nào cũng sống được dưới sân thượng có mái che và khi bắt tay vào trồng các bạn nên chú ý tới những yếu tố sau đó là đất, nước, ánh sáng. Bởi vì những loại cây khi sinh trưởng chúng cần có nhiều ánh nắng mà bạn lại đem trồng dưới sân có mái che cây sẽ không sống được và dễ bị chết. Những loại rau ăn lá như rau cải, rau dền, hành lá, thì là... muốn trồng bạn nên đưa ra phía ngoài nơi có ánh nắng chiếu vào nhiều để trồng, còn bên trong thì trồng những loại cần ít ánh nắng như rau dấp cá, rau húng quế, bạc hà, rau răm ...để chúng ta có thể tận dụng hết được diện tích của sân thượng để trồng được nhiều loại cây hơn.

    [​IMG]

    Có những loại cây trồng ăn củ, quả cần ít nắng hơn bạn có thể trồng dưới sân thượng có mái che như cà chua, củ cải, bắp cải...

    2. Không gian sân thượng

    Khi trồng rau trên những sân thượng có mái che các bạn nên chú ý tới diện tích của sân thượng là rộng hay hẹp để các bạn sắp xếp các loại khay chậu cho phù hợp

    [​IMG]

    Nếu sân rộng thì bạn sẽ trồng được nhiều loại cây hơn và chia ra được nhiều khoang cho từng loại cây và nhìn khu vườn nhà mình sẽ đẹp hơn với đa dạng các loại rau.

    3. Giá thể và khay chậu trồng cây

    Có rất nhiều loại đất để các bạn lựa chọn khi quyết định trồng cây đó là đất sạch, đất pha cát, đất thịt, đất phù sa... điều quan trọng ở đây là bạn phải chọn được loại đất có nhiều dinh dưỡng, giữ ẩm và thoát nước tốt khi trồng cây.

    Chậu trồng cây cũng có rất nhiều loại cho các bạn lựa chọn, tùy thuộc vào diện tích của sân thượng nhà mình để bạn chọn lựa những loại chậu cho phù hợp. Các bạn chú ý nên chọn những chậu có khả năng thoát nước tốt để tránh tình trạng khi trồng cây bị ngập úng không thoát được nước.

    [​IMG]

    4. Nước

    Muốn cây trồng sinh trưởng và phát triển tốt ngoài những yếu tố trên thì nước cũng chính là những yếu tốquan trọng không thể thiếu được.

    Mỗi ngày các bạn nhớ tưới nước vào sáng sớm và chiều muộn cho cây vì cây cũng cần nước để duy trì vòng tuần hoàn và trao đổi chất. Các bạn có thể theo dõi vườn cây của mình bằng cách khi tưới nước nhìn vào chậu cây thấy nước hút rất nhanh có nghĩa là cây đang bị thiếu nước và ngược lại.

    Không nên tưới quá nhiều nước cho cây tránh tình trạng tưới nhiều nước chảy ra ngoài làm mất chất dinh dưỡng của cây và lãng phí nước.

    Chỉ cần làm theo các bước ở trên là các bạn có được vườn rau sạch tại nhà. Chúc các bạn thành công

    Quý khách hàng cần tư vấn thêm về sản phẩm cũng như dịch vụ trồng rau sạch tại nhà hãy gọi lại cho chúng Công ty Quang Anh sẽ tư vấn giúp bạn

    Công ty Quang Anh

    Địa chỉ: Số 92A Mỗ Lao - Hà Đông - Hà Nội

    Hotline: 0243.5410.214 - 0976.622.699 - 0972.622.766

    Website:vuontrentuong.vn
     
    lachi

    lachi Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    22 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...