Trồng cây bạc hà tại nhà vừa đơn giản lại giúp đuổi muỗi hiệu quả

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      58953
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      92a mỗ lao, hà đông, hà nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      28/10/17, 700 Đọc

  1. Trời mưa, thời tiết ẩm ướt chính là thời điểm thích hợp cho các loại côn trùng ruồi muỗi phát triển. Thay cho việc chúng ta phải dùng các loại hóa chất độc hại để tiêu diệt chúng thì tại sao không thử dùng một phương pháp tự nhiên mà các bạn thường thấy xuất hiện trong vườn rau sạch tại nhà đó là cây húng bạc hà.

    [​IMG]

    Rất nhiều người khi nói đến cây này các bạn sẽ nghĩ ngay đến đây là một loại rau gia vị rất quen thuộc trong bữa ăn của mọi nhà. Nhưng bên cạnh đó cây lại có tác dụng rất tốt trong việc xua đuổi côn trùng hiệu quả, tạo hương thơm mát, dễ chịu.

    Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu cách trồng cây này nhé!

    Bạc hà là cây thân thảo, cao khoảng 60-80cm, cây mọc đứng hoặc hơi bò, có nhiều nhánh, lá màu xanh, mép lá hình răng cưa. Cây sống khỏe, dễ trồng, chăm sóc.

    Bước 1: Chuẩn bị

    Ở miền Nam cây bạc hà được trồng quanh năm ngoài miền Bắc bắt đầu trồng từ tháng 5 đến tháng 10 thời tiết nóng ẩm và có mưa nhiều.

    Cây bạc hà trồng bằng cây con, thân, cành, hạt đều được. Trồng bằng thân, cành các bạn cắt thành từng đoạn 10-15cm, có 3-4 mắt là được.

    Trồng bằng chậu nhựa, thùng xốp hoặc đất vườn đều được. Nhớ đục lỗ thoát nước tránh tình trạng khi tưới nhiều hoặc mưa to nước không thoát ra ngoài được.

    Bước 2: Trồng cây

    Cây bạc hà trồng được trên nhiều loại đất khác nhau đất thịt, đất pha cát, đất dinh dưỡng đất sạch... Khi chuẩn bị đất các bạn nên trộn thêm trấu hun, phân bò, phân trùn quế hoặc phân gà đã ủ hoại mục để tăng thêm dinh dưỡng cũng như độ tơi xốp cho đất.

    Đổ đất vào 2/3 chậu không nên đổ quá nhiều đất sẽ bị rơi vãi, tràn ra ngoài khi tưới nước

    Khi trồng đặt nghiêng hom cây xuống và phủ đất kín 2/3 hom, nén nhẹ để hom tiếp xúc với độ ẩm của đất kích thích cho bộ rễ phát triển. Sau khi trồng từ 5-7 ngày thân mọc thành cây vươn lên khỏi mặt đất.

    Bước 3: Chăm sóc

    Nhớ tưới ẩm thường xuyên để cây đủ nước phát triển tốt

    Nhặt cỏ, lá héo để gốc cây được thông thoáng tránh sâu bệnh gây hại cho cây

    Sau mỗi lần thu hoạch các bạn có thể bón thêm phân gà, phân vi sinh NPK... tăng thêm dưỡng chất cho cây

    Bước 4: Thu hoạch




    Sau khi trồng khoảng 1 tháng là các bạn bắt đầu thu hoạch được và các lần tiếp theo cách nhau khoảng 15 ngày. Ngắt phần ngọn để lại phần gốc 10-15cm cho cây phát triển và mọc thêm nhánh mới. Thu hoạch nhiều lần cây sẽ bị già và phát triển chậm nên nhổ bỏ phơi qua đất và trồng vụ mới.

    [​IMG]

    Húng bạc hà được cho là một trong những cây thảo dược xưa nhất thế giới có khả năng đuổi muỗi. Trên thực tế mùi thơm the mát của bạc hà đem lại cho ta cảm giác thư thái cho con người nhưng lại là ác mộng của muỗi, kiến, gián, ong...Cây dễ sống nên bạn có thể trồng vào các chậu nhỏ treo ở ban công, cửa sổ vừa để trang trí cho ngôi nhà, đuổi muỗi và làm rau gia vị cho các bữa ăn.

    Các bạn muốn tìm hiểu thêm về các loại rau khác hoặc cách trồng rau trên sân thượng hãy liên hệ với chúng tôi Công ty Quang Anh sẽ tư vấn giúp bạn

    Công ty Quang Anh

    Địa chỉ: Số 92A Mỗ Lao - Hà Đông - Hà Nội

    Hotline: 0243.5410.214 - 0972.622.699 - 0972.622.766

    Website:vuontrentuong.vn
     
    lachi

    lachi Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    22 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...