Thoái hóa khớp gối có nên đi bộ không?

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      55229
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Hà Nội , Chưa có
    6. Thông tin:
      22/8/17, 709 Đọc

  1. Thoái hóa khớp gối có nên đi bộ không? Là thắc mắc của rất nhiều người mắc phải chứng bệnh xương khớp này. Để trả lời cho câu hỏi bệnh thoái hóa khớp gối có nên đi bộ không, sau đây chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu để giúp quá trình chăm sóc sức khỏe của bệnh nhân được hiệu quả nhé!

    Thoái hóa khớp gối có nên đi bộ không?
    Thoái hóa khớp, hay thoái hóa khớp gối là do cơ khớp xương người bệnh có hiện tượng lão hóa, theo quy luật sinh tồn, theo năm tháng cơ xương chịu lực cho cơ thể chúng ta bắt đầu yếu đi, cũng là lúc các tế bào sụn bắt đầu già hóa, khả năng tổng hợp các chất trong sụn khớp tạo nên sợi collagen và mucopolysacarid giảm sút và yếu dần đi, khiến các chức năng trong bộ phận con người bị rối loạn. Sụn bắt đầu yếu, tính chất đàn hồi cơ khớp giảm sức chịu lực. Có nhiều biện pháp điều trị khớp gối bị thoái hóa trong đó vật lý trị liệu thoái hóa khớp gối là một tiêu biểu.

    1. Tìm hiểu về bệnh thoái hóa khớp gối

    Thoái hóa khớp gối là bệnh lý thường gặp nhất đối trong tất cả căn bệnh liên quan đến xương khớp.

    Triệu chứng của thoái hóa khớp gối là gì? Bệnh thoái hóa khớp phát triển âm thầm nên ở giai đoạn đầu hầu như không có dấu hiệu. Khi xuất hiện triệu chứng, khớp đã bị tổn thương, thường gặp như sau: đau chỗ thoái hóa, vận động khó khăn, cứng khớp….

    Có nhiều nguyên nhân thoái hóa khớp gối như: yếu tố di truyền, nội tiết và béo phì, mãn kinh, tiểu đường…

    Ngoài ra, một số yếu tố ngoại lai bên ngoài ảnh hưởng đến cơ thể gây ra bệnh thoái hóa khớp như: hiện tượng đái tháo đường, tiền mãn kinh, loãng xương, cơ thể thay đổi nội tiết tố, cơ thể mắc bệnh thống phong, xạm da do chuyển hóa… Ngoài ra còn một số thông tin cho rằng nguyên nhân còn là do đi bộ quá nhiều, vậy đi bộ có phải là nguyên nhân gây thoái hóa khớp gối không? Thoái hóa khớp gối có nên đi bộ?

    Xem thêm: Nguyên nhân bệnh gout

    2. Bị thoái hóa khớp gối có nên đi bộ không?

    Đi bộ là một trong những bài tập thể dục nhẹ nhàng giúp cơ thể săn chắc, tốt cho sức khỏe và tim mạch. Tuy nhiên, đối với bệnh nhân mắc bệnh thoái hóa khớp gối thì việc đi bộ quá nhiều là nguyên nhân khiến cơ thể người bệnh thoái hóa khớp gối liên lục xuất hiện những cơn đau nhức âm ỉ khó tả và cơ xương khớp gối người bệnh liên tục cưng cứng, xưng tấy, và chảy mũ tại vùng khớp gối người bệnh.

    Khi đi bộ, khớp gối là niêu chịu lực ma sat lớn nhất, nên càng đi bộ càng dẫn đến tình trạng cơ – khớp – sụn bị mòn nhanh. Mặt khác, đối với người nhà mắc bệnh tim mạch thì tuyệt đối không được sử dunjgcacs trò chơi gây ảnh hưởng mạnh đến sức khỏe như: quần vợt, bóng đá..Do đó, để tăng cường sức khỏe, bệnh nhân nên chuyển sang sử dụng các môn thể thao như: Tập dưỡng sinh, đi xe đạp, bơi lội… đem lại sự an toàn cho những bệnh nhân thoái hóa khớp gối muốn rèn luyện xương khớp.

    Bị thoái hóa khớp gối có nên đi bộ không? Đáp án chính là có nên đi bộ nhưng chỉ ở với cường độ thích hợp với từng lứa tuổi. Đối với người già từ 60 – 70 tuổi thì chỉ nên đi bộ không quá 30- 45 phút/ngày. Còn những người trẻ hơn thì có thể đi bộ nhiều hơn. Tuy nhiên, chúng ta lạm dụng quá vào môn thể thao mà mình đi bộ.

    Nhìn chung, để cơ thể chúng ta hạn chế các bệnh liên quan tới xương khớp, thì phải nên cần có chế độ lao động hợp lý. Khi tập thể dục thể thao, ngưởi bệnh nên tập có bài bản, phù hợp với tuổi tác, cũng như tình trạng sức khỏe của mình, tránh tình trạng cố găng rèn luyện mà trở nên lao lực. Bên cạnh đó người bệnh nên biết bị thoái hóa khớp gối nên ăn gì để bổ sung vào bữa ăn. Đây sẽ là các điều trị thoái hóa khớp gối hiệu quả.

    Trên đây là những thông tin xoai quanh câu chỏi người bị thoái hóa khớp gối có nên đi bộ không? Mong rằng đây sẽ là những chia sẻ hữu ích tới bạn đọc. Chúc các bạn thành công!

    Xem thêm: Bệnh loãng xương ở người già
     
    HaiDang

    HaiDang Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    7 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Khu vực:
    Hà Nội

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này